logo

“พิพัฒน์” นำทีมถก “มูลนิธิพัฒนาดิจิทัล” ร่วมอัพสกิลทักษะแรงงานสู่ยุค AI

"พิพัฒน์" นำทีมถก "มูลนิธิพัฒนาดิจิทัล" ร่วมอัพสกิลทักษะแรงงานสู่ยุค AI

พิพัฒน์” นำทีมถก “มูลนิธิพัฒนาดิจิทัล” ร่วมอัพสกิลทักษะแรงงานสู่ยุค AI

วันที่ 24 ก.ค. 67 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือ เรื่อง“แนวทางความร่วมมือด้านการพัฒนาทักษะและสมรรถนะดิจิทัลแรงงานในประเทศไทยและกรอบความร่วมมือการขับเคลื่อนการส่งเสริมทักษะแรงงานในสถานประกอบการภายโต้โครงการ Thailand Digital Employer เพื่อรองรับกับนโยบายกระทรวงแรงงาน” รวมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะ โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมด้วย ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

 

พิพัฒน์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานยินดีอย่างยิ่งที่ท่านประธานมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัลได้มาเยี่ยมเยียนที่กระทรวงแรงงานในวันนี้ ซึ่งกระทรวงแรงงานเราให้ความสำคัญกับทักษะดิจิทัลของแรงงานตั้งแต่ระดับฐานราก และกำลังหารืออยู่ว่าจะทำอย่างไร ซึ่งในส่วนนี้คงต้องขอคำปรึกษามูลนิธิฯ ต่อไป เพื่อให้เดินหน้าไปพร้อมๆ กัน รวมถึงพัฒนาแรงงานให้มีความสามารถทันต่อประเทศเพื่อนบ้าน และรองรับการย้ายฐานการผลิตของบริษัทต่างๆ จากต่างประเทศในอนาคต เช่น ไต้หวัน เพื่อไม่ให้เสียโอกาส ซึ่งการหารือในวันนี้จะช่วยอัพสกิลและรีสกิลแรงงาน ช่วยในการพัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมของแรงงานเพื่อรองรับการก้าวเข้าสู่การจ้างงานในยุคดิจิทัลด้วยระบบเทคโนโลยี AI ได้

ด้าน ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ Thailand Digital Employer นี้ จะเป็นการจุดประกายให้นายจ้างเพิ่มการตระหนักรู้ในการจ้างงานได้ และในอนาคตหากมีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม AI ระดับโลก คงต้องขอให้กระทรวงแรงงานเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาแรงงานไทยในประเทศได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น