logo

“ครูแหม่ม” ส่ง CIB CARD ร่วม 2 พันใบ กลับถึงมือสอบสวนกลาง รอขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

“ครูแหม่ม” ส่ง CIB CARD ร่วม 2 พันใบ กลับถึงมือสอบสวนกลาง รอขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

สิ่งไหนที่เป็นเรื่องของประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งนั่นคือสิ่งที่ “ครูแหม่ม” ลงมือลงแรงทุ่มเททำอย่างสุดหัวใจ หวังไว้เพียงเพื่อความตั้งมั่นสูงสุดในชีวิต นั่นก็คือการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิด ด้วยน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้อาศัยอยู่ใต้ร่มพระบารมีพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ โดยล่าสุด “ครูแหม่ม” หรือ คุณครูอุไรวรรณ เอกพันธ์ ผู้บริหารโรงเรียนเลิศคณิต สมาทเซ็นเตอร์ พร้อมนักเรียนเกือบ 2,000 ชีวิต ได้ร่วมกิจกรรม   “CIB LOVE รวมใจบอกรักในหลวง” กับตำรวจจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง 8,600 นาย และประชาชนทั่วประเทศ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ครูแหม่ม” บอกกับเราว่า ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ทาง Top News ว่ากิจกรรมดังกล่าวเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยที่ตนเองได้ได้การ์ดจากสอบสวนกลางทั้งสิ้น เกือบ 2,000 ใบ ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 จากนั้นก็นำมาแจกจ่ายนักเรียนทุกระดับชั้น ให้ได้เขียนบรรยายความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่าน

 

 

 

 

 

“พอเด็กทุกคนทราบว่า ทางตำรวจกำลังจะส่งการ์ดมา ทุกคนตั้งตารอด้วยความดีใจ และมาไถ่ถามอยู่ตลอดว่า การ์ดจะมาถึงวันไหน จนเมื่อได้การ์ดมา ก็มีการแจกจ่ายให้ครบทุกคนภายใน 1 วัน เป็นเรื่องน่าดีใจที่สุดที่ได้เห็นเด็กๆตั้งใจเขียนบรรยายความรู้สึกด้วยภาษาที่มาจากใจ ด้วยความหวังที่ว่าในหลวงจะได้อ่านข้อความ นอกจากนี้ก็ลงชื่อพร้อมที่อยู่อย่างเพียบพร้อมเสร็จสรรพ ครูแหม่มรวบรวมการ์ดเก็บมาทั้งหมด ทั้งเด็กนักเรียน ครูผู้สอนและเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนรวมทั้งสิ้นร่วม 2,000 ใบ”

 

 

 

 

 

 

 

“ครูแหม่ม” บอกด้วยว่า หลังจากเขียนการ์ด ทุกคนก็ร่วมกันถ่ายภาพ ถ่ายคลิป และร้องเพลงประกอบเพื่อนำไปลงสื่อสังคมโซเชียล ประชาสัมพันธ์ให้คนไทยอีกหลายๆคนได้รับทราบโดยทั่วกัน กระทั่งต่อมาได้รวบรวมการ์ดทั้งหมดส่งกลับไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้นำขึ้นทูลเกล้าถวาย เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 72 พรรษาในปีนี้

“ขอบคุณ พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่จัดทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา เพื่อที่จะได้ให้คนไทย ได้แสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ผ่านโปสการ์ดพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่มีทั้งหมด 15  แบบ ในปีนี้ถือว่าภารกิจบอกรักในหลงของครูแหม่ม และเด็กนักเรียนเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบแล้ว จะรอปีหน้าและทุกๆปี หากกองบัญชาการสอบสวนกลางมีอะไรให้ประชาชนได้ร่วมทำอีก แน่นอนว่าครูแหม่มพร้อมทำเต็มที่ด้วยใจเกินร้อย”​

 

 

 

 

 

 

ครูแหม่ม กล่าวด้วยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอุทิศพระวรกายในการประกอบพระราชกรณียกิจมากมายมาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์จนถึงปัจจุบัน เพื่อแบ่งเบาพระราชภาระของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทั้งยังพระราชทานความช่วยเหลือเพื่อทำนุบำรุงสุขให้แก่พสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศเสมอมา  พวกเราในฐานะประชาชนของพระองค์  ที่นอกจากจะตอบแทนพระองค์ท่านด้วยหัวจิตหัวใจที่มีความจงรักภักดีแล้ว การประพฤติตนเป็นคนดี เพื่อชาติ เพื่อเพื่อนร่วมชาติ ก็เป็นสิ่งที่เราต้องทำอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

 

 

 

“คนสงขลารักสถาบัน และเดินตามรอย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วยนิยามไว้ว่า “เกิดมาต้องแทนคุณแผ่นดิน”  การประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นสถาบันที่ดี เป็นองค์กรที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดี มุ่งกระทำแต่ความดี เพื่อประโยชน์ของแผ่นดิน เหล่านี้คือสิ่งที่เราตั้งใจทำมาตลอด และปลูกฝังให้เด็กๆ การร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ ครูแหม่มขอเป็นตัวเแทนคนสงขลา แสดงพลังแห่งความรักที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระมหากษัตริย์ ทุกพระองค์ ที่สำคัญ พวกเรารักและหวังดีกับประเทศชาติ อันเป็นแผ่นดินเกิดของเราเหนือสิ่งอื่นใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น