logo

เปิดคลิปน้ำท่วมหนัก ตอกหน้า “สส.ก้าวไกล จันทบุรี” อ้างไม่ลงพื้นที่เพราะคนละเขต

เปิดคลิปน้ำท่วมหนัก ตอกหน้า “สส.ก้าวไกล จันทบุรี” อ้างไม่ลงพื้นที่เพราะคนละเขต

สถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด ประสบภัยน้ำท่วม โดยทางเพจเฟสบุ๊กกองทัพบก ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ทหาร พร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกโอกาส มณฑลทหารบกที่ 19 โดย บก.ศูนย์ประสานงานประจำพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และตราด นำกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับ นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด, ปภ.จังหวัดตราด, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด, สำนักงานปศุสัตว์ จังหวัดตราด, อำเภอเขาสมิง, กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ทำการขนย้ายสุกร จำนวน 8,000 ตัว ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง ในพื้นที่ฟาร์มของนายณรงค์ศักดิ์ ตรีเมฆ ซึ่งอยู่ในโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรขุน หรือ ฝากเลี้ยง ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 21 ม.4 ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาขอบคุณ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารกันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ภาพ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล เทียบกับภาพทหารลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยเฟซบุ๊กของ น.ส.ญาณธิชา โพสต์ข้อความว่า “ไปหาหมอ รักษารากฟันเรียบร้อยแล้ว ยิ้มได้แล้ว ก่อนหน้านี้ปวดเกือบตุย อาทิตย์นี้ขออนุญาตงดลงพื้นที่นะคะ เตรียมทำข้อมูลอภิปราย พรบ.ลำไย สำหรับการประชุมวันพุธหน้าต่อค่ะ ขณะที่เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร เขียนข้อความประกอบโพสต์นี้ว่า “ทุกคนคะ น้ำท่วมจันทบุรีหนัก ชาวบ้านเดือดร้อน สส. ก้าวไกล จันทบุรี ขอลาไม่ลงพื้นที่ มีแต่พี่ๆ ทหารที่เป็นที่พึ่งของชาวบ้านอย่างแท้ทรู ทหารมีไว้ทำไม”  และยังบอกด้วยว่า “ตอนที่ สส.หลับสบาย พี่ทหารเขาทำงานอยู่ค่ะ” ถึงไม่ได้ลงพื้นที่ มันก็ควรประสานงาน และเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านนะคะ

 

 

โดยหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป น.ส.ญาณธิชา เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์นี้ทันที ระบุว่า เขตที่น้ำท่วมคือ จันทบุรีเขต 1 ส่วนดิฉันอยู่เขต 3 ช่วง 2 วันที่ผ่านมา ไม่มีน้ำท่วมในเขตดิฉันค่ะ (พร้อมใส่อิโมจิรูปหัวเราะแบบสะใจ) และที่ผ่านมา หากมีภัยน้ำท่วมแบบนี้ จะลงพื้นที่ทุกครััง ถ้าไม่อยู่ในพื้นที่ หรือติดประชุมสภา ก็จะมีทีมงานลงไปแทนค่ะ

 

ล่าสุด เพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ระบุว่า พี่เล็ก สส. ก้าวไกล จันทบุรี เขต 3 บอกว่าที่ไม่ลงพื้นที่ เพราะน้ำท่วมเขต 1 คนละเขต ดังนั้นขอใช้เวลาศึกษา พรบ.ลำไย ดีกว่า แต่ที่หนูตรวจสอบ พบว่า อ.ขลุง จันทบุรี เขต 3 มีน้ำท่วม และชาวบ้านเดือดร้อนค่ะ และมีการแจ้งเตือนภัยว่า 24- 31 ก.ค.นี้ อาจมีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากด้วย มีคำถามค่ะ พี่เล็กไม่ทราบหรือคะว่า อ.ขลุง อยู่ในเขตที่ตัวเองรับผิดชอบ และการแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ ประสานงานต่างๆ มันก็ทำได้ ไม่จำเป็นต้องทำในเฉพาะเขตตัวเองหรือเปล่าคะ
ปล 1. สส เขต 1 จันทบุรี ก็ไม่ได้ลงพื้นที่ค่ะ มีแค่โพสต์เตือนภัยผ่านๆ ไป 1 โพสต์
ปล 2. สส. คือตัวแทนของคนทุกคน ไม่ใช่ตัวแทนเฉพาะด้อมส้ม สส.ต้องวางอคติ และรับฟังความเห็นต่าง หนูก็เตือนดีๆ มาว่าหนูดิสเครดิต นอกจากนี้ทางเพจยังได้แปะคลิปในคอมเมนต์ ซึ่งเป็นคลิปน้ำท่วม น้ำเชี่ยวแรง โดยระบุว่า คลิปนี้เกิดขึ้นใน อ.คลุง พร้อมถามสส.คนดังกล่าวว่า แบบนี้เรียกว่าท่วมมั้ยคะ แถมยังคอมเมนต์ตำหนิด้วยว่า ทำตัวเป็น อินฟลูเอนเซอร์ แต่ลืมคิดว่าตัวเองเป็น สส.ควรจะทำอะไร

 

 

-คนจันทบุรีพื้นที่นี้ก็อย่าบ่น เลือกเองก็รับกรรมไปเอง เลือกตามกระแส แทนที่จะศึกษาตัวแทนดีๆ
-เลือกแบบไหนได้แบบนั้น รอบหน้าเลือกอีกนะ รับผิดชอบตัวเองไป
-คนที่เลือกมาก็จำไว้ด้วยล่ะ ชอบแบบนี้ก็เลือกอีก
-ดีครับ อยากเลือกเข้ามาก็ทนไปครับ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น