“ป๋าเหลิม” ลั่นเดือด ท้าเพื่อไทย ไล่ออกจากพรรคเร็ว ๆ ฝากถึงทักษิณ เมินพูดคุยลืมใครมีบุญคุณ ลั่นวันนี้ชื่อยังไม่อยากได้ยิน

"ป๋าเหลิม" ลั่นเดือด ท้าเพื่อไทย ไล่ออกจากพรรคเร็ว ๆ ฝากถึงทักษิณ เมินพูดคุยลืมใครมีบุญคุณ ลั่นวันนี้ชื่อยังไม่อยากได้ยิน

“ป๋าเหลิม” ลั่นเดือด ท้าเพื่อไทย ไล่ออกจากพรรคเร็ว ๆ ฝากถึงทักษิณ เมินพูดคุยลืมใครมีบุญคุณ ลั่นวันนี้ชื่อยังไม่อยากได้ยิน    Top News รายงาน

 

 

เพื่อไทย

 

25 ก.ค.2567 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เปิดบ้านริมคลอง เขตบางบอน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีนายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ บุตรชาย รวมถึงนายอนันต์ ศรีพันธุ์ อดีตสส.พรรคเพื่อไทย มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาให้กำลังใจ ในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม เล่าย้อนถึงเหตุการณ์ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่มีการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ซึ่งโดยส่วนตัวสนิทสนมกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่า ผมกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็นทั้งพี่ทั้งน้องเป็นพวกกัน และพล.ต.ท. คำรณวิทย์ ก็เคยสนิทกับคนนอนโรงพยาบาลที่ไม่อยากเอ่ยชื่อถึง

โดยขอให้พรรคเพื่อไทยฟังทางนี้ว่า “ผมไปตอนที่การเลือกตั้งเสร็จแล้ว ซึ่งการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีเมื่อครั้งที่แล้วก็ไปยืนปราศัยให้พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พรรคเพื่อไทยก็รู้ แต่ไม่ดำเนินการอะไร ซึ่งหากมองว่า ผมไม่มีวินัยคนในพรรคเพื่อไทยจะเหลือคนที่มีวินัยสัก 5 คนหรือไม่ นอกจากจะเออออห่อหมก และเยินยอกัน ไม่อยากพูดไปมากกว่านี้ เพราะจะเป็นการท้าทาย และทะเลาะกัน”

แต่เนื่องจากมีการพูดกันไปมา จนพาดพิงถึงพรรค และเป็นข่าว ทำใหัหัวหน้าพรรคเพื่อไทยมาที่บ้านนี้ พร้อมผู้ติดตาม มาพูดทำนองสันถวไมตรี ก็คิดว่าน่าจะจบ ต่อมาก็มีข่าวออกมาอีกว่า ผู้ใหญ่ในพรรคไม่พอใจ โดยมีการติดต่อให้ไปที่พรรคและพบหัวหน้าพรรค ภายหลังนายวัน อยู่บำรุง ก็มีการพบพูดคุยกับหัวหน้าพรรคอีกครั้งซึ่งในวันนั้นไม่ได้ อยู่ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.ต.อ.เฉลิมย้ำว่า อยู่กับพรรคเพื่อไทยมากว่า 20 กว่าปี ไม่เคยเอาเงินพรรคแม้แต่บาทเดียว ไปหาเสียงต่างจังหวัด ยังใช้รถตัวเอง ไม่ได้พูดเอาบุญคุณหรือใส่อารมณ์ แต่นาน ๆ พูดทีก็มีอารมณ์บ้าง

 

 

ทั้งนี้ถือเป็นความทุกข์ที่พรรคเพื่อไทยไม่ยอมขับออก เพราะอยากจะทำงานในสภาฯ ที่ผ่านมาไม่ได้เรียกตัวเองเป็นดาวสภา และ ไม่ได้ยกยอตัวเอง โดยยืนยันว่า “ผมเป็นคนใจสะอาด ไม่เคยทุจริต ไม่เหมือนบางคนที่สร้างตัวเองจนร่ำรวย คนเราต้องนึกถึงความหลังบ้าง พวกที่ไม่นึกถึงความหลัง แม้สร้างตัวเองจนร่ำรวยแต่สุดท้าย ใจก็ไม่มีสุข ไปทายกันเอาเอง”

โดยร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้บอกว่า จะไปอยู่พรรคพลังประชารัฐเพราะยังไม่ถูกขับออก และอย่าเรียกว่า จะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ ให้เรียกว่า “เฉลิมอิสระ” จะดีกว่า เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่เคยแกล้งป่วย และไม่มีใครแตะเบรคผมได้นอกจากตัวเอง

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตอนนี้แค่ชื่อนายทักษิณ ยังไม่อยากได้ยิน แต่พร้อมจะดีเบตด้วย เพื่อย้อนความหลังว่า ช่วยเหลืออะไรกันบ้าง และอยากรู้ว่าสิ่งนายทักษิณพูดจริงทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งตอนนายทักษิณ อยู่ต่างประเทศก็โทรคุยกันตลอด แต่เมื่อกลับมาเมืองไทย กลับไม่คุยกัน ที่ผ่านมาเคยทำคดีให้นายทักษิณถึง 7 คดี และคงต้องถามนายทักษิณเองว่า ทำไมไม่คุย พร้อมพูดลอยๆว่า “ทักเอย ทักษิณ เกิดพายัพ แต่ไปชื่อทักษิณ”

 

 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยัน ไม่ได้ปิดประตูการพูดคุย แต่ก็ไม่อยากเปิด ต้องไปถามนายทักษิณเอาเอง พร้อมย้ำว่า ต่างคนต่างไม่ได้มีบุญคุณต่อกัน แต่ฟ้าดินเท่านั้นที้รู้ ดังนั้นถ้าจะให้ประเทศไทยหยุดสักวัน ก็ให้ดีเบตกัน และนายทักษิณ คือคนเดียวที่อยากจะดีเบตด้วย เพราะต่างก็รู้ประวัติกันดี หากดีเบตจะสนุก

ร.ต.อ.เฉลิม ยังพูดเชิงประชดประชันว่า นายเศรษฐา เยี่ยมมาก ไม่ได้ปราศรัยแต่ได้เป็นนายกฯ ส่วนผมไม่เยี่ยม แม้จะปราศรัยหาเสียง แต่หลายครั้งก็ถูกปรับ

ทั้งนี้ไม่ขอบอกว่า ได้พูดคุยอะไรกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่บ้านป่ารอยต่อ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนตัวรู้จักกันมาเข้าปีที่ 30 แล้ว แต่ไม่เคยพูดคุยกันเลย เพิ่งจะได้คุยกันวันนั้น และพลเอกประวิตรให้การต้อนรับดี และเชื่อว่า บ้านพลังประชารัฐเหนือชั้นกว่ามาก

 

โดยส่วนตัวอายุมากแล้ว การตัดสินใจอะไรใช้ดุลพินิจเอง ทั้งนี้ยังไม่ขอตอบว่า หากพรรคเพื่อไทยขับออกจากพรรคแล้วจะย้ายเข้าพลังประชารัฐทันที เพราะติดที่พรรคเพื่อไทยยังไม่ขับออก

ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า “ตัวเองเป็นตัวอันตรายไปอยู่ที่ไหนต้องมีใครได้-ใครเสีย และคงประสานรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทยไม่ได้แล้ว และพรรคก็คงไม่เอาตนเองแล้ว อย่าไปหวังเลย ฝนตกเดือนเมษานานๆที ไม่มีน้ำใจ พูดอย่างนี้ไปคิดเอาเอง พวกแล้งน้ำใจ”

 

ทั้งนี้ตนเองจะขอใช้เอกสิทธิ์สส.อภิปรายอย่างอิสระคนเดียว ไม่ได้ท้า แต่พร้อมทำงานในสภาฯ หากมีประเด็นที่น่าสนใจก็พร้อมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย ที่ผ่านมาได้ยกมีสวนมติพรรคมาตลอด แต่เลือกนายเศรษฐาเป็นนายกฯ ดิจิทัลวอลเล็ต และอื่น ๆ อีกตามมา แต่พูดไปจะหาว่าขู่ มั่นใจว่า ได้เจอแน่นอน “นายกฯ เนี้ย ท่านไปโน่น มานี่ ไปนั่นบอกจะสร้างโน่นจะสร้างนี่กว่า 108 โปรเจ็ค เห็นทำสำเร็จอยู่เรื่องเดียว ที่พาเมียไปรำวงอยู่สุโขทัย เห็นอยู่เรื่องเดียวที่เป็นรูปธรรม”

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เห็นด้วยกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และเห็นว่ารัฐบาลก็เก้ๆ กังๆ และเชื่อว่า โครงการจะไม่สำเร็จ หรือ อาจจะมีหลายส่วนที่ต้องมีการสอบสวนในทางคดีด้วย พร้อมประเมินว่า รัฐบาลชุดนี้ มีโอกาสเจ๊ง ฟันธงยกองค์เลย เพราะทุกคนพบปืนคนละกระบอกอยู่ข้างหลัง พรรคร่วมรัฐบาลที่พกปืนคนละกระบอกแต่เป็นปืนพลาสติก รอคนพลาด

 

ส่วนที่บอกว่าเจ๊ง ถึงขั้นจะเปลี่ยนตัวนายกฯ ยุบสภาหรือไม่ นั้น ร.ต.อ.เฉลิม บอกว่า ไม่ได้รู้มากถึงขนาดนั้น แต่มั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ครบเทอม

 

“ถ้าอยู่ครบ 4 ปี คงชาติหน้าตอนบ่าย ๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวย แต่ชาวบ้านยากจน ปราบยาเสพติดก็ไม่ประสีประสา เอามาผมทำให้ แต่คนยากคนจน ยังจน”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น