“ทนายอนันต์ชัย”ยกข้อกม.ไล่บี้ “พ่อแม่เด็กเชื่อมจิต” ไม่ให้ลูกเรียนหนังสือ-มีโทษอาญา

เอาแล้ว! “เด็ก8ขวบ” ไม่ได้ไปเรียนเป็นเดือน “พ่อแม่” ให้อยู่บ้านเชื่อมจิตออนไลน์ “ทนายอนันต์ชัย” ไม่ปล่อยผ่าน กางข้อกฎหมาย-จี้ศึกษาธิการจังหวัดเอาผิดด่วน

“ทนายอนันต์ชัย”ยกข้อกม.ไล่บี้ “พ่อแม่เด็กเชื่อมจิต” ไม่ให้ลูกเรียนหนังสือ-มีโทษอาญา – Top News รายงาน

เชื่อมจิต

ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง สำหรับดราม่าเด็กเชื่อมจิต ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดเผยข้อมูลว่า เด็กไม่ได้ไปเรียนหนังสือมาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากแม่เด็กไม่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย หลังมีแชทการพูดคุยกับคุณครูประจำชั้นหลุดไปยังฝ่ายตรงข้าม ขณะที่ทนายธรรมราช สารปัญญา ทนายความของกลุ่มเชื่อมจิต เคยออกมาบอกว่า น้องหยุดเรียนชั่วคราวเท่านั้น แต่ทางครอบครัวก็มีแนวคิดที่จะให้น้องเรียนที่บ้านแบบโฮมสคูล เพื่อความปลอดภัย และยังเคยบอกด้วยว่า ในด้านทางธรรม น้องเป็นคนที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย หากเปรียบก็เหมือนกับเป็น ผอ.แล้วด้วยซ้ำ

ต่อมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความว่า พ่อแม่เด็ก 8 ขวบ ไม่ยอมให้ลูกเจ้าลัทธิเชื่อมจิตไปโรงเรียน มีความผิดหรือไม่? การที่พ่อแม่ เด็ก 8 ขวบ ไม่ยอมให้เด็ก 8 ขวบ ไปโรงเรียนประมาณ 1 เดือนแล้ว มีเวลาเรียนไม่ถึง 80% และทำให้นักเรียนไม่มีสิทธิ์ในการเข้าสอบ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ตามระเบียบว่าด้วยการวัดและประเมินผลการเรียน ของสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 พ่อแม่จะความผิดหรือไม่ อย่างไรนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ตามพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545

มาตรา 6 “ให้ผู้ปกครองส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษา เมื่อผู้ปกครองร้องขอ ให้สถาน ศึกษามีอำนาจผ่อนผัน ให้เด็กเข้าเรียนก่อนหรือหลัง อายุตามเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับได้ ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด”

มาตรา 13 “ผู้ปกครองที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรา 6 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท”ดังนั้น การที่พ่อแม่แก๊งเจ้าลัทธิเชื่อมจิต ไม่ยอมให้ “เจ้าลัทธิเชื่อมจิต” ไปโรงเรียนตามมาตรา 6 พ่อแม่ ย่อมมีความผิดตามมาตรา 13 ปรับ 1,000 บาทตามพระราชบัญญัติการศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545

และตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 ข้อ 3 (7) ให้ศึกษาธิการจังหวัด เป็นเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พรบ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ซึ่งเป็นโทษทางอาญา

ดังนั้น ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องดำเนินคดีกับพ่อแม่เด็ก 8 ขวบ เจ้าลัทธิเชื่อมจิต ที่ไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียนแล้วล่ะครับ เพราะมัวแต่เชื่อมจิตออนไลน์ และขึ้นศาล เลยไม่ยอมให้ลูกไปโรงเรียน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขณะที่เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มอเวนเจอร์ ได้เดินทางไปที่ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับแม่เด็กเชื่อมจิต แอดมินสาว และทนายธรรมราช ข้อหาผิด พรบ.คอมพ์ กรณีไลฟ์สดและโพสต์ในลักษณะด้อยค่ารางวัลปกป้องศาสนา ที่กลุ่มอเวนเจอร์ได้รับ ซึ่งมองว่าเป็นการหมิ่นเบื้องสูงหรือไม่ เนื่องจากเป็นรางวัลที่ประทานโดยเชื้อพระวงศ์

ซึ่งในระหว่างการแถลงข่าว อี้ แทนคุณ ได้พูดให้ข้อคิดไว้ได้อย่างน่าสนใจ โดยอยากให้พ่อแม่หยุดรังแกลูก อย่าคิดว่าการที่ลูกขึ้นเบิกความในศาลด้วยตัวเอง เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ แต่ควรให้ลูกได้กลับไปเรียนหนังสือ ใช้ชีวิตตามปกติของเด็กทั่วไป หากยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ น้องจะโตไปด้วยความสับสน จนสุดท้ายแล้วไม่รู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของตัวเองเป็นอะไรกันแน่

 

ล่าสุด ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม โพสต์ข้อความว่า ข่าวดี ทราบว่าเมื่อวานนี้ !
กระทรวง พม.แจ้งความดำเนินคดีที่ ปอท. กับ แก๊งเจ้าลัทธิเชื่อมจิต แล้วครับ ในนามพุทธศาสนิกชนขอกราบขอบพระคุณ รมต.พม.และอธิบดีกรมเด็กฯ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น