สุดซึ้งน้ำใจ หญิงลาวป่วย 9 ปี FC ทั่วโลกช่วยออกเงินรักษา ก่อนส่งตัวเข้าผ่าตัด

หญิงจาก สปป.ลาว เจ็บป่วยท้องบวมไม่ทราบสาเหตุ ทรมานกว่า 9 ปี ก่อนจะส่งตัวเข้ารักษาผ่าตัด ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เผยมีแฟนคลับทั่วโลกต่างให้กำลังใจ พร้อมช่วยบริจาคค่ารักษา ส่งผ่านยูทูปเบอร์สายบุญ

สุดซึ้งน้ำใจ หญิงลาวป่วย 9 ปี FC ทั่วโลกช่วยออกเงินรักษา ก่อนส่งตัวเข้าผ่าตัด – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นางอัง สุวันนะโก อายุ 32 ปี อาศัยอยู่บ้านหนองเม็ก แขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) พร้อมด้วย ยูทูปเบอร์สายบุญช่อง “น้องกึ่ม ใจสว่าง” ชาว สปป.ลาว ได้ไหว้สักการะขอพร ให้การรักษาตัวของนางพิม สุวันนะโก อายุ 31 ปีน้องสาว ซึ่งป่วยด้วยอาการท้องโต เข้ามารักษาตัวกับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ให้หายป่วยปลอดภัย

นางอัง สุวันนะโก อายุ 32 ปี พี่สาวคนป่วย กล่าวว่า นางพิม สุวันนะโก อายุ 31 ปี เป็นน้องสาว ป่วยมีอาการท้องโต ได้รักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดอุบลราชธานี และถูกส่งต่อไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติไทย เมื่อปี 2558 โดยแพทย์แจ้งว่ามีเนื้องอกในมดลูก ทำการผ่าตัดก้อนเนื้อออกแล้ว 2 ครั้ง ใช้วิธีให้ครีโม ควบคู่กันไป จึงได้มาพักฟื้นที่บ้าน สปป.ลาว แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ยังมีอาการท้องโตขึ้นมาเรื่อยๆ ทางครอบครัวหมดค่าใช้จ่ายรักษาสูงมาก จำเป็นต้องทำการรักษาตามมีตามเกิด ใช้วิธีรักษาแบบหมอพื้นบ้าน เนื่องจากไม่มีเงินจะกลับเข้ามารักษาต่อเนื่องในฝั่งไทย ต้องทนทุกข์ทรมานมาร่วม 9 ปี ซึ่งน้องสาวก็ถอดใจยอมรับสภาพของการป่วยว่าไม่มีทางรักษาแล้ว

หญิงลาวป่วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ช่วงมารักษาตัวอยู่บ้านแรกๆ คาดว่า จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงปี แต่แล้วอาการท้องเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทางครอบครัวสงสัยว่า ถ้าหากเป็นมะเร็งจริง ไม่น่าจะมีชีวิตรอดอยู่ได้ขนาดนี้ น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ 3 – 6 เดือนแรกแล้ว ตนจึงได้ถ่ายรูปลงในเฟซบุ๊ก กระทั่งมียูทูปเบอร์ในฝั่ง สปป.ลาวเจอ แล้วนำไปแชร์ต่อ พร้อมกับนำชีวิตของน้องลงในยูทูป ทำให้มีคนเกิดความสงสาร

จนมียูทูปเบอร์สายบุญ เข้ามาเป็นสะพานบุญเพื่อให้ความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีผู้ใจบุญที่เป็นคน สปป.ลาว ที่อาศัยอยู่ในอเมริกา ออกทุนค่ารักษาพยาบาล ให้ไปทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดมุกดาหาร และถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น แรกๆ คิดว่าจะพาน้องมาตรวจเท่านั้น เนื่องจากไม่มีค่ารักษา แต่ทางแพทย์ของโรงพยาบาลรับตัวไว้เป็นคนไข้

ด้านยูทูปเบอร์สายบุญ ช่อง “น้องกึ่ม ใจสว่าง” ชาว สปป.ลาว กล่าวว่า หลังจากที่เห็นโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ได้เข้าไปสอบถามและทำคลิปลงเผยแพร่ ทำให้ผู้ติดตาม หรือ FC ช่องของตนเองที่อยู่อเมริกา ประสานให้ความช่วยเหลือ โดยการออกค่าใช้จ่ายให้ไปตรวจที่ โรงพยาบาลมุกดาหาร แต่ได้ถูกส่งต่อมายัง โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น

ทำให้ทีมงานยูทูปเบอร์สายบุญเกิดความกังวลอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่มีงบประมาณมากพอในการรักษาน้องพิม แต่ก็ได้รับคำตอบจาก FC ให้ทำหน้าเป็นสะพานบุญให้ถึงที่สุด ไม่ต้องกังวล และได้มีผู้ใจบุญช่วยในการรักษาน้องพิม จนสามารถรวบรวมเงินได้จำนวนกว่า 100,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาตัวน้องด้วย ซึ่งพวกตนจะนำเงินที่ไดัรับบริจาคทุกบาทช่วยน้องพิมทั้งหมด

สำหรับการรักษาน้องพิม สาวท้องโต ผู้ป่วยรายนี้ถือได้ว่าเป็นรายแรกที่มีอาการเนื้องอกในมดลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยพบในวงการแพทย์ไทย เนื่องจากน้ำหนักตัวของผู้ป่วยมีน้ำหนักรวม 70 กิโลกรัม ซึ่งน้ำหนักก่อนมีอาการมีน้ำหนักเพียง 50 กิโลกรัม เท่ากับว่าเนื้อที่งอกในมดลูกต้องมีน้ำหนักถึง 20 กิโลกรัม หรือมากกว่า ซึ่งทางคณะแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จะทำการผ่าตัดเอาเนื้องอกออก และทำการวินิจฉัยโรคในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น