เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านขายของออนไลน์สุดทน ถูกลูกค้าแสบสั่งพรีออเดอร์สินค้า แบบเรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง แต่พอจัดส่งให้ถึงที่หมายกลับไม่จ่ายเงิน ซ้ำปฏิเสธรับของหน้าตาเฉย จนสินค้าต้องถูกตีกลับคืน ได้รับความเสียหาย แต่ไร้คนรับผิดชอบ ต้องโพสต์ขู่สั่งทิ้งสั่งขว้าง ให้ไปเจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล – Top News รายงาน

เจ้าของร้านสุดทน

จากกรณี เพจเฟชบุ๊ก “RARE Gundam Limited Shop” เพจขายของเล่น ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ สน.โคกคราม โดยระบุข้อความว่า “เตือนแล้วนะ ว่าเลิกใจดีแล้ว ขั้นต่อไป เจอกันที่ ศาลแขวงฯ” หลังโดนลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าไว้ระบุเก็บเงินปลายทาง แต่เมื่อขนส่งไปส่งโดนปฏิเสธไม่รับสินค้าที่สั่งไว้ พร้อมกับไม่ยอมจ่าย จนของต้องถูกตีกลับ ละไม่ใช่แค่เคสเดียว เจอบ่อยมากจนเจ้าของร้านต้องบอกว่าไม่ไหว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 25 ก.ค. 67) ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่บ้านของเจ้าของเพจดังกล่าวพบ “คุณป้อม” (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) กำลังแพคของส่งลูกค้า ทีมข่าวจึงสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นมาอย่างไร โดย คุณป้อม เผยว่า ตนทำอาชีพขายของประเภทโมเดลหุ่นยนต์ชื่อดัง จากประเทศญี่ปุ่นของแท้ , ลิมิเตท ราคาตั้งแต่หลักร้อยปลายๆไปจนถึงเกือบ 7 หมื่น เปิดรับพรีออเดอร์ผ่านทางช่องออนไลน์ และหน้าเพจร้าน ซึ่งปกติการให้ลูกค้าสั่งซื้อก็จะมีทั้งจ่ายเงิน ทันทีและเก็บเงินปลายทาง ซึ่งประเด็นที่เป็นปัญหาคือเก็บเงินปลายทาง ส่วนลูกค้าที่สั่งซื้อกับทางร้านประจำจะไม่ค่อยมีปัญหา อยากได้ตัวไหนกดสั่งซื้อมาทางเรา ก็จะจัดส่งให้เลย เพราะรับส่งทั่วประเทศ โดยผ่านทางอีเอ็มเอสไปรษณีย์ไทย แต่ลูกค้าขาจรที่มากดพรีออเดอร์ไว้ และเก็บเงินปลายทางจะมีปัญหาแทบทุกครั้ง ตกเฉลี่ย อย่างต่ำ 4-5 ครั้งต่อเดือน เพราะการเปิดรับพรีออเดอร์จะต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมของที่ลูกค้าสั่งไว้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะเปิดขายตามเวลาที่กำหนด ทำให้เกิดปัญหาที่ว่า ลูกค้ากดสั่งไว้แล้วอาจจะลืม , ตอนสั่งเงินพอ-ตอนรับของเงินไม่พอ หรือ มีปัญหากับคนในบ้าน จึงปฏิเสธไม่รับสินค้า ทางขนส่งติดต่อไม่ได้สินค้าดังกล่าวก็ต้องถูกตีกลับ และมีความเสี่ยงที่ สินค้าจะเสียหาย เช่น ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ และตัว สินค้า หากตัวกล่องบรรจุภัณฑ์เสียหาย ราคาสินค้าก็จะถูกด้อยค่าลง ทำให้นำกลับมาขายในราคาที่ถูกลงประมาณ 10-20 % ตามสภาพ ทำให้เจ้าของสินค้าขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ดูตัวอย่างวันนี้ ก็มีของถูกตีกลับมาเช่นเดิม เพราะถูกลูกค้าปฏิเสธรับของไม่ยอมรับสาย หลบหนีเงียบหาย และกล่องบรรจุภัณฑ์ก็เสียหายด้วย แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบ แต่การที่สินค้าถูกตีกลับมา ก็ใช่ว่าจะเสียหายทุกครั้ง แต่ก็ยังเสียทั้งเวลาและกำลังใจในการขายของ จึงอยากฝากไปถึงลูกค้าทุกท่าน ว่า ควรพิจารณาและวางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ ถ้ามากดยกเลิกกลางทางแบบนี้จะสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น และก็จะจบด้วยการถูกแจ้งความและเรียกค่าเสียหายเป็นคดีแพ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำปานามาลั่นคลองปานามาไม่ใช่ของขวัญจากสหรัฐ
จีนไม่เห็นด้วยหลังไทยยืนยันไม่มีแผนส่งกลับอุยกูร์ในขณะนี้
"ดีเอสไอ" อนุมัติให้สืบสวนคดี "แตงโม" ปมมีการบิดเบือน บุคคลอื่น-จนท.รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่
"พิพัฒน์" นำถก "คบต." ลงมตินายจ้างต้องยื่นบัญชีชื่อต้องการแรงงานต่างด้าว ให้เสร็จใน 13 ก.พ.68
ส่องรายได้ "ดิว อริสรา" หลัง "ไผ่ ลิกค์" เฉลยชื่อดาราดัง ปมยืมเงินปล่อยกู้ โซเชียลจับตา รอเจ้าตัวชี้แจง
ศาลให้ประกันตัว "หนุ่มลูกครึ่งอินเดีย" ขับรถชนไรเดอร์เสียชีวิต ตีวงเงิน 6 แสนบาท คุมเข้มใส่กำไล EM ภรรยาผู้ตาย ลั่นไม่ให้อภัย
ทบ.ขานรับนโยบายปราบยาเสพติด เพิ่มทหาร 6 กองกำลัง วัดเคพีไอ 10 กพ.-10 มิ.ย.
ซีพีเอฟ ซีพี-เมจิ ร่วมหนุนสระบุรีแซนด์บ๊อกซ์ "รวมพลังสร้างเมืองคาร์บอนต่ำแห่งแรกของประเทศไทย”
สละเรือแล้ว! "ผบ.อิสราเอล" ยื่น "ลาออก" เซ่นเหตุ 7 ต.ค. ไล่แทงกันในเทลอาวีฟเจ็บ 5
สุดปัง “นายกฯ” สวมกระโปรงผ้าปาเต๊ะ ร่วมประชุม WEF

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น