logo

เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านขายของออนไลน์สุดทน ถูกลูกค้าแสบสั่งพรีออเดอร์สินค้า แบบเรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง แต่พอจัดส่งให้ถึงที่หมายกลับไม่จ่ายเงิน ซ้ำปฏิเสธรับของหน้าตาเฉย จนสินค้าต้องถูกตีกลับคืน ได้รับความเสียหาย แต่ไร้คนรับผิดชอบ ต้องโพสต์ขู่สั่งทิ้งสั่งขว้าง ให้ไปเจอกันที่ศาล

เจ้าของร้านสุดทน เจอ “ลูกค้าแสบ” สั่งสินค้าเรียกเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเบี้ยวจ่าย ลั่นเรื่องนี้ให้เจอกันที่ศาล – Top News รายงาน

เจ้าของร้านสุดทน

จากกรณี เพจเฟชบุ๊ก “RARE Gundam Limited Shop” เพจขายของเล่น ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ สน.โคกคราม โดยระบุข้อความว่า “เตือนแล้วนะ ว่าเลิกใจดีแล้ว ขั้นต่อไป เจอกันที่ ศาลแขวงฯ” หลังโดนลูกค้ากดสั่งซื้อสินค้าไว้ระบุเก็บเงินปลายทาง แต่เมื่อขนส่งไปส่งโดนปฏิเสธไม่รับสินค้าที่สั่งไว้ พร้อมกับไม่ยอมจ่าย จนของต้องถูกตีกลับ ละไม่ใช่แค่เคสเดียว เจอบ่อยมากจนเจ้าของร้านต้องบอกว่าไม่ไหว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ ( 25 ก.ค. 67) ทีมข่าว Top News ได้ลงพื้นที่บ้านของเจ้าของเพจดังกล่าวพบ “คุณป้อม” (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) กำลังแพคของส่งลูกค้า ทีมข่าวจึงสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นมาอย่างไร โดย คุณป้อม เผยว่า ตนทำอาชีพขายของประเภทโมเดลหุ่นยนต์ชื่อดัง จากประเทศญี่ปุ่นของแท้ , ลิมิเตท ราคาตั้งแต่หลักร้อยปลายๆไปจนถึงเกือบ 7 หมื่น เปิดรับพรีออเดอร์ผ่านทางช่องออนไลน์ และหน้าเพจร้าน ซึ่งปกติการให้ลูกค้าสั่งซื้อก็จะมีทั้งจ่ายเงิน ทันทีและเก็บเงินปลายทาง ซึ่งประเด็นที่เป็นปัญหาคือเก็บเงินปลายทาง ส่วนลูกค้าที่สั่งซื้อกับทางร้านประจำจะไม่ค่อยมีปัญหา อยากได้ตัวไหนกดสั่งซื้อมาทางเรา ก็จะจัดส่งให้เลย เพราะรับส่งทั่วประเทศ โดยผ่านทางอีเอ็มเอสไปรษณีย์ไทย แต่ลูกค้าขาจรที่มากดพรีออเดอร์ไว้ และเก็บเงินปลายทางจะมีปัญหาแทบทุกครั้ง ตกเฉลี่ย อย่างต่ำ 4-5 ครั้งต่อเดือน เพราะการเปิดรับพรีออเดอร์จะต้องใช้เวลาในการจัดเตรียมของที่ลูกค้าสั่งไว้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะเปิดขายตามเวลาที่กำหนด ทำให้เกิดปัญหาที่ว่า ลูกค้ากดสั่งไว้แล้วอาจจะลืม , ตอนสั่งเงินพอ-ตอนรับของเงินไม่พอ หรือ มีปัญหากับคนในบ้าน จึงปฏิเสธไม่รับสินค้า ทางขนส่งติดต่อไม่ได้สินค้าดังกล่าวก็ต้องถูกตีกลับ และมีความเสี่ยงที่ สินค้าจะเสียหาย เช่น ตัวกล่องบรรจุภัณฑ์ และตัว สินค้า หากตัวกล่องบรรจุภัณฑ์เสียหาย ราคาสินค้าก็จะถูกด้อยค่าลง ทำให้นำกลับมาขายในราคาที่ถูกลงประมาณ 10-20 % ตามสภาพ ทำให้เจ้าของสินค้าขาดทุนอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ดูตัวอย่างวันนี้ ก็มีของถูกตีกลับมาเช่นเดิม เพราะถูกลูกค้าปฏิเสธรับของไม่ยอมรับสาย หลบหนีเงียบหาย และกล่องบรรจุภัณฑ์ก็เสียหายด้วย แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบ แต่การที่สินค้าถูกตีกลับมา ก็ใช่ว่าจะเสียหายทุกครั้ง แต่ก็ยังเสียทั้งเวลาและกำลังใจในการขายของ จึงอยากฝากไปถึงลูกค้าทุกท่าน ว่า ควรพิจารณาและวางแผนให้ดีก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ ถ้ามากดยกเลิกกลางทางแบบนี้จะสร้างความเสียหายให้กับบุคคลอื่น และก็จะจบด้วยการถูกแจ้งความและเรียกค่าเสียหายเป็นคดีแพ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น