logo

“กรรชัย” โผล่เมนต์ฟาดหน้าชา หลัง “ทนายธรรมราช” โพสต์ฉะสื่อ ถามหาจรรยาบรรณ หยุดปั้นโจรให้เป็นดารา​

“กรรชัย” โผล่เมนต์ฟาดหน้าชา หลัง “ทนายธรรมราช” โพสต์ฉะสื่อ ถามหาจรรยาบรรณ หยุดปั้นโจรให้เป็นดารา​

ทำเอาชาวเน็ตนิ้วไม่ได้พักกันเลยค่ะงานนี้ เพราะเห็นแล้วต้องตามไปคอมเมนต์ด้วยทันที เมื่อล่าสุด ทนายคนดัง “ธรรมราช สาระปัญญา” ได้โพสต์ข้อความฉะถึงสื่อมวลชน ปมเอาคนชั่วมาออกทีวี โดยเขียนข้อความเต็มๆ ว่า “หยุด! ปั้นโจรให้เป็นดารา​ หยุด! เอาคนชั่วมาออกสื่อ จรรยาบรรณสื่ออยู่ที่ไหน​ #กสทช ทำอะไรอยู่ครับ?” พร้อมกับแนบคลิปของ TikToker รายหนึ่ง ที่ออกมาฟาดเดือดถึงการทำงานของสื่อ โดยกล่าวว่า

 

 

“สังคมบ้านเราหลังๆ เนี่ย มันเป็นอะไรกันไปหมดครับ ชอบเอาคนชั่วมาออกทีวี เอาคนที่พฤติกรรมเหลวแหลก เอาคนที่ชั่วช้า เอาคนที่ชอบละลานคนอื่นเนี่ยมานั่งออกทีวีแล้วก็ข่มขู่ชาวบ้าน เป็นอะไรกันครับไม่มีอะไรจะฉายแล้วเหรอ สื่อครับ ทุกคนเลยครับ สื่อทั้งนั้นเลย ทั้งทีวี ทั้งหนังสือพิมพ์ออนไลน์ พอซักทีเหอะ เขาไม่อยากดูแล้ว เขาอยากดูสิ่งดีๆ สิ่งงามๆ สิ่งที่มันประเทืองปัญญา ช่องทางทำมาหากิน อะไรถูกอะไรดี วิธีการช่องทางทำกินใหม่ๆ เอาออกมานำเสนอสิ คนที่เขาเป็นผู้รู้อ่ะ เอาออกมา ไม่ใช่เอาคนชั่วคนไม่ดีมาออก แล้วก็มาเที่ยวข่มขู่ชาวบ้านเนี่ย นอกจากจะผิดจริยกรรมสื่อแล้วเนี่ย ไอ้ช่องที่เอามาออก หรือรายการที่เอามาออก ก็ผิดกฎหมายอาญาด้วยนะ ฐานร่วมกันกระทำผิด สื่อทั้งหลายเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นช่องสีไหน ช่องน้อยสี ช่องมากสี ช่องหนังสือหนังสือพิมพ์เก่า คิดนิดนึง ก่อนจะนำเสนออะไรต่อสังคมเนี่ย มีความรับผิดชอบหน่อย ลูกเล็กเด็กแดงเขานึกว่าไอ้คนที่มันได้ออกทีวีว่ะ แสดงว่ากูต้องทำตามเขาสิ คุณไปทำให้เขาเป็นฮีโร่ ไปทำให้เขาเป็นต้นแบบ คนพวกนี้ต้องเก็บเขาไว้เฉยๆ ในคุก ในสถานบำบัด ไม่ใช่ให้เขามาออกสื่อ นะครับ ฝากไว้ด้วย แค่นี้ยังคิดกันไม่ได้อย่าเป็นสื่อเลย”

 

ซึ่งหลังจากที่ทนายธรรมราชได้โพสต์คลิปนี้และระบุแคปชั่นฉะเดือด งานนี้ทางด้านของ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรดังจากรายการโหนกระแส ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยข้อความสุดสะดุ้งว่า “อ๊ะ ตอนนั้นทนายมาออกโหน เรื่องอะไรนะครับ?” พร้อมกับแนบภาพของทนายธรรมราช ที่ครั้งหนึ่งเคยไปนั่งอยู่ในรายการโหนกระแสของหนุ่ม กรรชัย งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ตามกันสนั่น อาทิ

 

 

  • เห็นด้วยกับทนวยเลยค่ะ โดยเฉพาะเทปนี้ โหนกระเเสผิดพลาดมาก5555 อย่าเอาคนชั่วมาออกสื่อ
  • พี่หนุ่มไม่น่าเลย เอาอะไรมาออกก็ไม่รู้ 5555
  • พี่หนุ่มก็แรงไปมีภาพทนวยประกอบด้วย
  • อย่างปั่น
  • คนพวกนี้มันก้มมองหัวแม่ตีนตัวเองไม่เห็นหรอกครับพี่หนุ่ม สันดานเน้นแต่นั่งจับผิดแต่ชาวบ้านชาวช่องครับ
  • ทำรายการสดอยู่ยังแวะมาเม้นได้ สุดจัดครับ
  • ขยันโพสต์เจอตอกหน้าหงอยเปนหมาไอ้ตุ๊ด

 

ขณะที่มีหลายคนแห่ถามรัวๆ ว่าที่ หนุ่ม กรรชัย โพสต์รูปทนายธรรมราช นั่งอยู่ในรายการโหนกระแสนั้นคือ EPไหน จะตามไปดู ซึ่งก็ปรากฏว่าเป็น EP. ที่ 1451 ของวันที่ 14 ก.ค. 66 ที่มีชื่อว่า “ยุทธการทวงคืนบางคลาน! ฝ่ายปกครองพ่ายยับ โดนชาวบ้านคุมวัดเอาหนังสติกยิง” นั่นเองค่ะ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเป็น กรณีที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลังกว่า 200 นาย เข้าควบคุมพื้นที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ปฏิบัติการนำเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัด เข้าปฎิบัติงานภายในวัด หลังมีปัญหาความขัดแย้งผลประโยชน์ นานเกือบ 10 ปี จนเกิดเหตุการณ์ปะทะเดือดกับชาวบ้าน  โดยชาวบ้านปิดประตูสกัดกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไป รวมทั้งใช้หนังสติกยิงใส่กำลังของ ตำรวจ-อส.-ฝ่ายปกครอง จนโล่ รถยนต์ อุปกรณ์ของทางราชการ ได้รับความเสียหาย รวมทั้งได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน

โดยรายการโหนกระแส EP นั้น ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” สัมภาษณ์ “พระครูพิสุทธิวรากร” เจ้าอาวาสวัดบางคลานที่ไม่สามารถเข้าวัดไปปฏิบัติหน้าที่ได้  , “ลุงพร” ไวยาวัจกร , “ลุงเพ็ญ” กรรมการวัด , “หม่อมช้าง ม.ล.กานตพงษ์ วรวุฒิ” ที่ปรึกษาเจ้าอาวาส รวมทั้ง “ธรรมราช สาระปัญญา” ซึ่งเป็นทนายความของวัดดังกล่าว

ทั้งนี้จากกรณีที่ทนายธรรมราชโพสต์ข้อความและแชร์คลิปที่มีการพูดถึงการทำหน้าที่ของสื่อ ให้หยุดเอาคนชั่วมาออกทีวี ปั้นโจรให้เป็นดารานั้น ก็คงจะหมายความถึงกรณีไหนไปไม่ถ้าไม่ใช่กรณีของ “เอก สายเต๊าะ” ที่เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นข่าวดังอย่างมาก จากกรณีที่นายเอก สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน จอดรถขวางบริเวณทางเข้าออกหมู่บ้าน ย่านดอนเมือง จนชาวบ้านเข้าออกไม่ได้ อีกทั้งยังข่มขู่คนในหมู่บ้าน ไลฟ์สดพกอาวุธ จนเพื่อนบ้านหวาดกลัวแห่ติดป้ายประกาศขายบ้านกันรัวๆ กระทั่งนายเอก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพไปเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งกรณีของเอก สายเต๊าะ ก็เกี่ยวโยงกับหนุ่ม กรรชัย เพราะก่อนหน้านี้รายการโหนกระแสได้มีโอกาสสัมภาษณ์และให้พื้นที่สื่อกับเอก สายเต๊าะ ถึง 3 ครั้ง จากกรณีพิพาทกับเพื่อนบ้าน ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เอก สายเต๊าะ มานั่งในรายการและได้แสดงออกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตลอดที่ให้สัมภาษณ์ แต่กระแสสังคมกลับโจมตีว่าทางรายการโหนกระแสเข้าข้างคู่กรณี จนเอกไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนัก คือ “ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล” จนทางทนายแก้วต้องออกมาอัดคลิปขอโทษ

ขณะที่ “หนุ่ม กรรชัย” ในรายการโหนกระแส เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เชิญทางตัวแทนลูกบ้านที่อยู่หมู่บ้านเดียวกับเอก ที่ได้รับผลกระทบ มาออกรายการ หลังเอกยังก่อความวุ่นวายไม่เลิก “หนุ่ม กรรชัย” ถึงกับลั่นว่า “เอก สายเต๊าะ” ตอนมาออกรายการโหนกระแสคนอวยหนักเป็นคนดี เป็นคนตรง วันนี้เห็นหรือยัง คงจะตาสว่างแล้วนะ

ขณะที่ในรายการ ก็ยังคงมีคนพยายามส่งข้อความมาว่าให้โฟนอินหา เอก สายเต๊าะ ซึ่ง หนุ่ม กรรชัย ก็ได้บอกว่า ขอโทษด้วย ผมประหยัดเงินเอาไว้ โทรหาแขกพรุ่งนี้หรือมะรืน ขอโทษนะอันนี้เปลือง ไม่เอา

อย่างไรก็ตามนอกจากรายการโหนกระแสยังมีอีกหลายรายการที่ได้เชิญเอก สายเต๊าะ ไปพูดคุย อาทิ รายการเปิดปากกับภาคภูมิ จนสังคมมองว่าสื่อกำลังให้ค่ากับคนที่กระทำความผิด

อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงการยกตัวอย่างมาให้เห็นภาพเท่านั้นนะคะ ส่วนที่ทนายธรรมราช โพสต์ถึงสื่อ เจ้าตัวก็ไม่ได้เจาะจงถึงสื่อไหนเป็นพิเศษ เป็นการโพสต์ไปตามสถานการณ์เท่านั้น ขณะที่หนุ่ม กรรชัย ซึ่งได้เข้าไปคอมเมนต์ในลักษณะดังกล่าวที่โพสต์ของทนายธรรมราชนั้น ก็ไม่รู้ได้เช่นกันว่าต้องการจะสื่อหมายความว่าอย่างไรกันแน่นะคะ อาจจะเป็นแค่การเข้าไปแซว ปั่นกันเล่นๆ ก็ได้ค่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น