logo

“พ่อค้า-แม่ค้า” ร้านค้าตลาดชุมชนตรัง ขานรับใช้จ่าย “ดิจิทัลวอลเล็ต” หวังกระตุ้นศก.ได้

พ่อค้าแม่ค้า และร้านค้าในตลาดชุมชน จ.ตรัง พร้อมขานรับการใช้จ่ายเงินดิจิทัล เชื่อสามารถกระตุ้นเศรษกิจที่ซบเซาได้ระดับหนึ่ง เพราะขณะนี้ประชาชนไม่มีกำลังซื้อสินค้า

“พ่อค้า-แม่ค้า” ร้านค้าตลาดชุมชนตรัง ขานรับใช้จ่าย “ดิจิทัลวอลเล็ต” หวังกระตุ้นศก.ได้ – Top News รายงาน

พ่อค้า-แม่ค้า

วานนี้ (25 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของร้านค้าและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดชุมชน ในอำเภอนาโยง จ.ตรัง ถึงกรณีเงินดิจิทัลที่จะเปิดให้ลงทะเบียนกันใน วันที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งพร้อมขานรับการใช้จ่ายเงินดิจิทัล เชื่อว่าสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาอยู่ในขณะนี้ได้ระดับหนึ่ง สามารถช่วยให้ความคล่องตัวของประชาชนมีมากขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ ในขณะที่ห้างร้านค้าต่าง ๆ พร้อมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อสินค้าให้กับลูกค้าใน อ.นาโยง ตามกำหนดซื้อสินค้าในภูมิลำเนาที่ตั้งเขตอำเภอ

เช่น ร้าน ป.มาร์ท ที่เปิดร้านขายสินค้าแบบครบวงจร ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค นม เครื่องใช้เด็กอ่อน และสินค้าอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นปัจจัยสำคัญสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งที่นี่จะมีประชาชนทยอยมาจับจ่ายซื้อสินค้าตลอดทั้งวัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายชูพงศ์ แต่งสวน อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน ป.มาร์ท บอกว่า การแจกเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่ดี และควรจะลงทะเบียนให้เร็ว ตามที่รัฐบาลจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่ต้นเดือนหน้า เพราะตอนนี้เศรษฐกิจซบเซา ประชาชนขาดกำลังซื้อ หากมีเงินดิจิทัลเข้ามา การค้าขายจะคึกคักขึ้นมาแน่นอน

ส่วนที่รัฐบาลกำหนดระยะพื้นที่การใช้เงิน ตนเองมองว่าเป็นสิ่งดี ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้ๆ มาใช้จ่ายได้ และเงินดิจิทัลสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ส่วนหนึ่ง อย่างน้อยก็ช่วยเหลือประชาชนที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทางร้านเองพร้อมรองรับสำหรับคนที่จะมาลงทะเบียนเพื่อใช้จ่ายซื้อสินค้าที่ร้านได้ ทั้งนี้หวังว่าเงินดิจิทัลจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าให้ดีขึ้นได้

ส่วนบริเวณตลาดต้องชม บ้านนาปด อ.นาโยง จ.ตรัง ในช่วงเย็นๆ ซึ่งเป็นตลาดชุมชน บรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก มีแม่ค้าและผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา ค่อนข้างเงียบเหงา ผู้บริโภคที่เคยซื้อหมูเป็นกิโลกรัมก็ลดปริมาณเหลือครึ่งกิโลกรัม ลดลงตามกำลังเงิน เพื่อให้พอกับเงินที่ต้องใช้จ่ายในแต่ละวัน

นางโอภา ฮวดไล่ แม่ค้าขายหมู บอกว่า เศรษฐกิจช่วงนี้ซบเซา ทุกคนตั้งความหวังไว้มากกับเงินดิจิทัล เพราะทุกคนรอเงินดิจิทัลอยู่ ถ้าได้จะดีมาก แต่ถ้ามองว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นหรือไม่นั้นมองว่าไม่ดีเทาไหร่ ทุกคนต้องการให้ราคายางพาราปรับตัวขึ้นมากกว่า เงินหมื่นนี้ได้มาก็ใช้ได้ไม่นาน แต่ถ้าราคายางพาราปรับขึ้น เชื่อว่าทุกคนจะอยู่ได้ยั่งยืนมากกว่า เพราะตอนนี้ราคายางพาราต่ำมาก อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาให้กับชาวสวนยางพาราที่ตกต่ำ ไปคู่กับการแจกเงินดิจิทอล แม่ค้าแผงสุกร

ถ้าได้ดีมาก แต่เงินดิจิทัลมันก็ไม่ดีเท่าไหร่ ทุกคนต้องการรายได้จากยางพารามากกว่า เงินดิจิทัลได้มาก็ใช้ได้ไม่นาน แต่ถ้าราคายางขึ้นทุกคนจะอยู่ได้มากกว่า

 

     

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น