ฝรั่งเศสเตรียมพร้อมพิธีเปิดโอลิมปิก 2024

ฝรั่งเศสพร้อมเปิดฉากพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกสุดอลังการ ใจกลางกรุงปารีสวันนี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับมหกรรมโอลิมปิกปารีส ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดจากสงครามในยูเครนและฉนวนกาซา ฝรั่งเศสประเทศเจ้าภาพจึงจัดงานด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 4 หมื่น 5 พันนาย, ทหาร 1 หมื่นนาย และบอร์ดี้การ์ดอีก 2 พันนาย ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ระหว่างขบวนพาเหรดพิธีเปิด ตามริมฝั่งแม่น้ำแซน และอนุสาวรีย์โดยรอบ โดยในพิธีเปิด ขบวนเรือจะนำนักกีฬาราว 7 พันคน แล่นผ่านสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของปารีส ในขณะที่ผู้ชมมากกว่า 3 แสนคนจะเฝ้าดูจากริมฝั่ง

นอกจากนี้ เจอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส ยังได้ต้อนรับคณะผู้แทนตำรวจต่างประเทศกว่า 1 พัน 8 ร้อยคน จาก 44 ประเทศ เข้าร่วมทำหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า นักกีฬาอิสราเอล จะได้รับการคุ้มกันสูงสุดตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

ผู้นำระดับโลกจำนวนมากจะเข้าร่วมพิธีเปิด รวมถึงจิลล์ ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ, ประธานาธิบดีไอแซค เฮอร์ซอกของอิสราเอล, เคียร์ สตาร์เมอร์นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ และบรรดาผู้นำยุโรป ส่วนปาเลสไตน์ส่งหัวหน้าคณะกรรมการโอลิมปิกเป็นตัวแทนเข้าร่วม ขณะที่ประธานาธิบดีรัสเซียไม่ได้รับเชิญ

และในการแข่งขันต่างๆ เครื่องบินตรวจตราด้วยเรดาร์และโดรน Reaper จะเฝ้าดูพื้นที่ที่มีความละเอียดอ่อนจากด้านบน และเครื่องบินขับไล่ Mirage 2000 จะอยู่ในสถานะเตรียมพร้อมเพื่อสกัดกั้นเครื่องบินที่หลงเข้าไปในน่านฟ้าที่ถูกจำกัด

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024จะเริ่มเวลา 19.30 นาฬิกา (เที่ยงคืนครึ่งของวันเสาร์ในไทย) โดยความพิเศษของพิธีเปิดครั้งนี้ คือ การจัดพิธีเปิดนอกสนามกีฬาเป็นครั้งแรก โดยขบวนพาเหรดเรือ จะแล่นผ่านสถานที่สำคัญของปารีส รวมถึงพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์และสะพานปงต์ เด อาร์ตส์ ส่วนรายละเอียดของศิลปินที่จะขึ้นแสดง รวมถึงผู้จุดคบเพลิงคนสุดท้ายยังคงถูกเก็บเป็นความลับ แต่สิ่งที่ต้องลุ้นกันต่อไปคือหวังว่าสภาพอากาศจะเป็นใจ ซึ่งพยากรณ์อากาศระบุว่า วันนี้จะมีเมฆมาก

มหกรรมโอลิมปิกครั้งนี้ จะมีนักกีฬา 1 หมื่น 5 ร้อยคนเข้าร่วม โดยการแข่งขันได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันพุธ และจะมีการมอบเหรียญทองแรกจาก 329 เหรียญในวันเสาร์ ส่วนพิธีปิดจะมีขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น