“ทักษิณ” เปิดใจเกิดครบ 75 ปี ห่วงศก.บ้านเมือง ยันไม่รับตำแหน่ง เชื่อผลงานเพื่อไทย ไม่ห่วงตัดสินคดี “เศรษฐา”

"ทักษิณ" เปิดใจเกิดครบ 75 ปี ห่วงศก.บ้านเมือง ยันไม่รับตำแหน่ง เชื่อผลงานเพื่อไทย ไม่ห่วงตัดสินคดี "เศรษฐา"

ทักษิณ” เปิดใจเกิดครบ 75 ปี ห่วงศก.บ้านเมือง ยันไม่รับตำแหน่ง เชื่อผลงานเพื่อไทย ไม่ห่วงตัดสินคดี “เศรษฐา”

วันที่ 26 ก.ค. 67 ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีที่วันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะพ้นมลทินแล้วจะเป็นอย่างไร ว่า ไม่เป็นไร เป็นเรื่องธรรมดา คนเคยเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมา ก็คิดถึงบ้านเมือง ห่วงบ้านเมือง ห่วงประชาชน มีอะไรที่เราคิดว่าจะต้องแนะนำ ติติงได้ เราก็จะทำผ่านช่องทางทางการเมือง เพื่อให้เขาได้แก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างจริงจัง และไม่มีโอกาสจะรับตำแหน่งอะไรทางการเมืองเพราะตนเองเงินเดือน 700 บาท จะรับตำแหน่งอะไรได้ ส่วนบทบาทในการช่วยเหลือนางสาวแพทองธารนั้น ก็เป็นในฐานะพ่อให้คำปรึกษาลูก

 

ทักษิณ

 

ส่วนการพิจารณาคดีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคมนั้น ส่วนตัวมองว่าไม่น่ามีอะไรน่ากังวล เพราะนายกฯ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและตรงไปตรงมา ไม่มีอะไรซับซ้อน น่าจะชี้แจงได้หมดทุกอย่าง นายกฯ ทำด้วยความตรงไปตรงมา และไม่จำเป็นต้องมีแผนสำรอง ตนก็เป็นนายกฯ ไม่ได้ แก่แล้ว หมดคุณสมบัติแล้วก็หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำและให้กำลังใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า รัฐบาลต้องเร่งเครื่องหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น หลังมีกระแสเพลงคิดถึงลุงตู่ ในโซเชียลอย่างมาก นายทักษิณ กล่าวว่า “เหรอครับ ใครเปิด“ ไม่เป็นไรหรอก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นองคมนตรี ท่านไม่กลับมาการเมืองแล้ว อย่าไปทำให้ท่านเสีย

ส่วนการเปรียบเทียบเศรษฐกิจทั้งสองยุคนั้น มันไม่มีอะไร น่าจะทำได้อยู่ ตนคิดว่าคงพูดเปิดแนวทางด้านเศรษฐกิจด้วยวิสัยทัศน์ที่มองไว้ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้หันมาดูว่าประเทศไทยควรจะไปในทิศทางไหน สร้างความมั่นใจให้กับคนไทยในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งเด็กรุ่นใหม่เป็นคนมองรอบ และมองแล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบ้านเรา เช่น เขากำลังเรียนหนังสืออยู่ เห็นคนจบมาไม่มีงานทำ เขาท้อถอย เห็นคนที่เรียนจบมาแล้วยังไม่มีปัญญาซื้อบ้าน เขาท้อถอย เราจึงต้องหันกลับมาให้กำลังใจเขา เพื่อให้เขาเป็นพลัง ถ้าเขาหมดใจ ก็เป็นพลังให้ประเทศ วันนี้ทุกคนต้องเป็นพลังให้ประเทศ

ส่วนแนวทางทำให้พรรคเพื่อไทย กลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งในการเลือกตั้งนั้น เชื่อว่าหลังจากนี้ รัฐบาลทำไปเยอะแล้ว แต่เมื่อทำไปแล้วปิดไม่ลงตัว จากนี้ไปจะเริ่มทยอยปิดงาน ก็จะเห็นผลงานชัดเจนขึ้น เมื่อการแก้ไขดีขึ้น น่าจะกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งโดยไม่ยากนัก และขอใช้คำนี้ดีกว่า ไม่อยากให้กองเชียร์ต้องกังวล

 

ทั้งนี้นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนอยู่บ้าน อยู่ที่บ้านเรามีครอบครัว มีอาหาร มีวัฒนธรรม มีสิ่งแวดล้อมที่เราเติบโตและชินมา ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกถือว่ามีความหมายและมีความสุขมาก อีก 2 วัน ก็จะเป็นวันสำคัญของคนไทยแล้ว พวกเราก็เลยมีความสุขกัน เพราะเรามาอยู่เมืองไทยได้มีโอกาสร่วมเฉลิมฉลองพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

“วันนี้ขอพรให้ตัวเอง คือคำว่า Health is Precious คือ สุขภาพมีค่าที่สุด เมื่ออายุเราเกิน 55 ปี ก็ต้องดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะถือว่าสำคัญที่สุดในชีวิตของเรา ส่วนบ้านเมือง ถ้าเรามีพลังก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มาก ถ้าเรายังรักษาร่างกาย สมองแจ่มใส ทำอะไรช่วยบ้านเมืองได้ ก็จะเป็นประโยชน์

 

 

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ทำบุญ พร้อมนิมนต์พระที่เคารพนับถือมาสวดและให้พร มีการถวายเพล และได้กินข้าวง่ายๆ กับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ ญาติพี่น้อง มีความสุขดี ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นมาก มีทั้งรัฐมนตรี และ สส. ก็มากันครบ ”ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินไป เพราะทุกปีที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินไป“ โดยการกินเลี้ยง 3 วันที่ผ่านมา เป็นงานเลี้ยงที่คนอื่นเลี้ยงให้ก็เลยไป ไปพบกันนิดหน่อย ส่วนเมื่อคืนนี้ที่กินเลี้ยงกับ นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหารของคิง เพาเวอร์ แล้วก็มีเพื่อนฝูงเลี้ยงให้ ส่วนที่บอกว่าจะอยู่อีก 40 ปีนั้น เราก็ต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน มันจะได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น วันนี้ตนยิ้มทั้งวัน อยู่กับลูกๆ หลานๆ ก็มีความสุข และแน่นอนว่าเป็นสุขที่สุดในรอบ 17 ปี ลูกเห็นว่าทางเข้าบ้านไม่สวย ก็เลยรวมเงินซื้อเปียโนมาให้ เพื่อที่พ่อจะได้ไม่เหงา พร้อมกล่าวติดตลกว่า แต่ตนเล่นไม่เป็น ก็เดี๋ยวให้ผีเล่นให้ฟัง

 

 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เราอวยพรคุณพ่อทุกปีว่า ขอให้ปีหน้าได้กลับมาอยู่เมืองไทย และในที่สุดพรเป็นจริงสักที และทุกคนที่มาวันนี้ ก็ไปหาคุณพ่อตลอด 17 ปี วันนี้คุณพ่อน่าจะมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ เพราะเป็นคนที่รักและซัพพอร์ตกันมาอย่างยาวนาน ทุกอย่างกลับไปอยู่ที่ใจ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น