logo

คนร้ายก่อวินาศกรรมป่วนโอลิมปิกฝรั่งเศส

ป่วนโอลิมปิก! ฝร้่งเศสวุ่นหนักหลังมีคนร้ายก่อเหตุวินาศกรรม จุดไฟเผาเส้นทางรถไฟที่มุ่งหน้าเข้ากรุงปารีส ทำให้รถไฟความเร็วสูงหลายสายหยุดชะงัก เหตุโจมตีปารีสมีขึ้นก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นไม่กี่ชัวโมง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวด่วนว่าคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้ก่อเหตุวางเพลิงเผาสิ่งก่อสร้างตลอดแนวเส้นทางรถไฟที่เชื่อมกรุงปารีสกับฝั่งตะวันตก, ฝั่งเหนือและตะวันออก อย่างน้อย 3 จุดได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาและเกิดขึ้นในเวลาพร้อมๆกัน ขณะที่ความพยายามวางเพลิงจุดที่ 4 และเส้นทางจากปารีสไปเมืองลิยง ถูกสกัดกั้นเสียก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งระงับการให้บริการรถไฟความเร็วสูง TGV และยูโรสตาร์หลายเส้นทาง ขณะเจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนให้เลื่อนการเดินทางออกไป เนื่องจากคาดว่าจะต้องใช้เวลาในการซ่อมแซมเส้นทางรถไฟจนถึงสุดสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ก็ให้อยู่ห่างจากสถานีรถไฟเพื่อความปลอดภัย

รัฐมนตรีช่วยคมนาคมฝรั่งเศสเรียกการโจมตีครั้งนี้ว่าเป็นการก่อวินาศกรรม โดยคนร้ายมุ่งเป้าป่วนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และมีการวางแผนโจมตีในเวลาเดียวกัน แต่ล่าสุดยังไม่มีใครออกมารับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

เหตุโจมตีเส้นทางคมนาคมปารีสมีขึ้นก่อนที่พิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกจะมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งงานนี้มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมราว 7 พัน 500 คนและคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชมราว 3 แสนคน ซึ่งล่าสุดมีผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากการระงับการเดินรถไฟแล้วกว่า 8 แสนคน เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ผู้คนเดินทางเข้าออกปารีสมากเป็นพิเศษ บางส่วนเดินทางเข้าร่วมชมพิธี ขณะที่คนปารีสบางส่วนก็เดินทางออกนอกเมืองเพราะเป็นช่วงเริ่มต้นวันหยุดฤดูร้อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่สั่งยกระดับความปลอดภัยทั่วกรุงปารีส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น