รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 

รวบคาสถานีรถไฟ สองผัวเมีย หลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา อ้างจำเป็นต้องทำ เนื่องจาก ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รับหน้าที่โทรศัพท์ลวงระดมทุนจากผู้เสียหาย

รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ – Top News รายงาน

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (27 ก.ค.67) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ4 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันจับกุม นายอานันท์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 744/2565 ลงวันที่ 12 เมษายน 2565
และ น.ส.พนิดาฯ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 722/2565 ลงวันที่ 12 เมษายน 2565 ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่ สถานีรถไฟนครสวรรค์ หมู่ 2 ต.หนองปลิง อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณ เดือนมีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ผู้เสียหายว่า ถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์แคนาดา โดยอ้างว่า จะได้รับผลตอบแทนสูง จึงหลงเชื่อโอนเงินให้กลุ่มผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับผลตอบเเทนตามที่กล่าวอ้าง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลวงดังกล่าว ตามหมายจับข้างต้น พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม. ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายอานันท์ และ น.ส.พนิดา สองผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีภรรยากัน ได้เดินทางมากับขบวนรถไฟเที่ยวล่องสายเชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์ จากนั้นจึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนขบวนรถไฟ (สายเหนือ) ร่วมกันวางแผนและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนถูกหลอกไปทำงานเป็น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ประเทศกัมพูชา โดยทำหน้าที่โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหาย ให้โอนเงินมาร่วมลงทุน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น