logo

“เจ้าของเพลง” สวนกลับ เจ็บถึงทรวง “ช่อ-พิธา” ไม่มีปัญญาทำให้คนไทยลืม “ลุงตู่” พร้อมฉะคนด้อยค่า

“เจ้าของเพลง” สวนกลับ เจ็บถึงทรวง “ช่อ-พิธา” ไม่มีปัญญาทำให้คนไทยลืม “ลุงตู่” พร้อมฉะคนด้อยค่า

Top news รายงาน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความคิดถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี และในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี จนมีเพลงในโซเชียลมีเดียว่า ยังไม่ทราบ ไม่ได้ตามในโซเชียล ก็เลยไม่เห็น นายพิธายังถามผู้สื่อข่าวด้วยว่ าจริงหรือเปล่า ที่เพลงคิดถึงลุงตู่ดังมากในติ๊กต็อก มียอดการเข้าชมเป็นล้าน เพราะตนไม่ได้มีเวลาเล่นโซเชียลขนาดนั้น เดี๋ยวต้องกลับไปดู

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีกระแสเพลงคิดถึงลุงตู่ฟีเวอร์ว่า ไม่ควรสร้างข้อแม้ ให้เกิดการเรียกร้องรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ขึ้นมาอีก แม้ผลโพลของนิด้าโพล ที่มีประชาชน 20% บอกว่า ยังหาคนที่เหมาะสมเป็นนายกฯไม่ได้ แต่ตนคิดว่าคนกลุ่มนี้ คือคนที่อกหักจากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเป็นองคมนตรี ทำให้ในทางทฤษฏี ไม่มีโอกาสกลับมามีบทบาททางการเมืองได้อีกแล้ว ซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ใช้สวิงโหวตเตอร์ แต่คือกลุ่มคนที่หาตัวแทนฝั่งอนุรักษ์นิยม ที่เชื่อมั่นศรัทธาไม่ได้ ดังนั้นคำถามที่ว่า กระแสที่เกิดขึ้นเกิดจากไอโอหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไอโอมีแน่ แต่อันตรายอย่างยิ่ง หากเราคิดว่าเป็นกระแสหลอกๆ ไม่มีอยู่จริง เพราะสิ่งสำคัญก็คืออย่าปฏิเสธว่าประชาชนที่ยิ่งนานวันยิ่งรู้สึกว่า พอรัฐบาลทำผลงานไม่ได้ตามที่คาดหวัง มันก็ไหลไปสองทาง ทางแรกคือ ไหลไปก้าวไกล ทางที่สอง ซึ่งตนคิดว่าไหลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็คือคนกลุ่มนี้ ที่คิดถึงพลเอกประยุทธ์ อย่างไรก็ตามย้ำว่า ไม่ควรสร้างข้อแม้ให้เกิดการเรียกร้องหารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ขึ้นมาอีก แม้จะมีกลุ่มคน 20% ที่มีความหวัง เพราะมีคดีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีรออยู่

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นว่าสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ควรจะทำคือ ประกาศลาออกจากการเป็นแคนดิเดตนายกฯ แม้ว่าการไปเป็นองคมนตรี จะทำให้พลเอกประยุทธ์ ไม่สามารถ หรือไม่ควรจะกลับมาเป็นนายกฯอีกแล้ว แต่มันก็ยังเป็นได้ เพราะ 1.ตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯ มันไม่มีการลาออก หรือพ้นจากตำแหน่ง ฉะนั้นควรรีบประกาศลาออก เพื่อความสง่างาม คนที่เป็นองคมนตรี จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแยกขาดจากการเมือง
2.การเมืองไทยไม่ใช่ไม่มี ที่องคมนตรีกลับมาเป็นนายกฯ เคยมีมาแล้ว แล้วก็กลับไปเป็นองคมนตรีอีกรอบ ดังนั้นตนคิดว่า ไม่ควรให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีก

นาวสางพรรณิการ์ ย้ำอีกว่า ผู้ที่พยายามจะปูเรื่องปูทางว่า คิดถึงลุงตู่จังเลย อยากให้ลุงตู่กลับมา ถ้าพลเอกประยุทธ์ออกมาพูดให้ชัดเจน จะได้จบ

ล่าสุด คนที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมา ออกมาเคลื่อนไหวโต้กลับทันที โดยระบุข้อความว่า….เราจะขอชี้แจงครั้งสุดท้าย ว่า เราไม่ใช่ไอโอ ถ้าใครที่เห็นต่างจากสีส้ม แล้วต้องเป็นไอโอ คราวหลังก็อย่าเคลมไปทั่ว ว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตย ในรายการลุงหมาแก่ พี่ช่อพูด ถูกนะ เราคือ 20% ที่ยังไม่รู้จะเลือกใคร แต่การคิดถึงลุงตู่ ไม่ได้แปลว่าอยากให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายก คิดถึงเฉยๆไม่ได้หรือไง แกก็ทำเรื่องดีๆไว้เยอะ ต้องโยงการเมืองตลอด อย่าผูกขาดโซเชี่ยลไว้กับคนของตัวเองกลุ่มเดียว คนอื่นเขาก็ทำเป็น เพลงมันดังเพราะเข้าถึงผู้คน เราทำคนเดียว ไม่มีทีมงาน คนเขาเอาแผ่นเสียงไปใช้กันเอง มีทุกวันนี้ได้ เพราะคุณยังขายฝัน ยังไม่ได้บริหาร ทำเรานึกถึงประชาธิปัตย์ในอดีต ที่เป็นฝ่ายค้านที่ด่าเก่ง แต่พอบริหารเอง ก็ไม่เอาไหน หวังว่าในอนาคต ถ้าพวกคุณได้บริหาร จะไม่เป็นแบบเดียวกัน อย่าโฟกัสแต่หนังโป๊เสรี กับทอดปลาโชว์สื่อ ถ้าไม่มีอคติ ก็ต้องรู้ว่าทำไมคนเขาคิดถึงลุงตู่กัน ก็ทำผลงานให้เขาลืมกันซะสิ บอกครั้งสุดท้ายว่า ไม่ใช่ไอโอ โว้ย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แถลงชัดยึดมั่น พิทักษ์รักษาสถาบันฯ บริหารแผ่นดินซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทำคนไทยมีกิน มีใช้
ม็อบฮึ่ม ส่งซิกบุกทำเนียบฯ หยุดระบอบ “ทักษิณ” ค้านเปิดบ่อน-นิรโทษ 112
พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น