logo

เจรจาไม่เป็นผล “ทหารปัตตานี” ปิดล้อมป่าทึบ คนร้ายยิงสู้-ขว้างระเบิดใส่ เจ็บหนัก 3 นาย

เจรจาไม่เป็นผล "ทหารปัตตานี" ปิดล้อมป่าทึบ คนร้ายยิงสู้-ขว้างระเบิดใส่ เจ็บหนัก 3 นาย

Top news รายงาน เกิดเหตุระทึกขึ้นที่ จ.ปัตตานี โดยเมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์ทราบในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ และสวนยางพารา อยู่ห่างจากเส้นทางเขื่อนชลประทานประมาณ 500 เมตร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ จำนวน 2-3 คน พร้อมอาวุธครบมือ ใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่หลบซ่อนตัว และวางแผนเพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นป่ารกทึบและมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติ จนกระทั่งเวลา 07.00 น. คนร้ายซึ่งไหวตัวทัน และหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า เห็นเจ้าหน้าที่ จึงเปิดฉากด้วยอาวุธสงคราม ยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องหาที่กำบัง ก่อนจะเปิดฉากยิงตอบโต้กันจนเกิดการปะทะขึ้น คนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นท่ามกลางเสียงปืนที่กำลังปะทะ ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย

 

 

 

 

 

การปะทะมีขึ้นประมาณ 15 นาที ก่อนที่เสียงปืนจะสงบลง เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ทราบชื่อ 1.จ่าสิบเอก ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากระเบิด ทำให้ขาทั้งสองข้างกระดูกแตกเกือบขาด ตั้งแต่เข่าลงไป ทั้งขาและแขน ถูกระเบิด อาการสาหัส 2. ร้อยโท ธวัชขัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บ โดนยิงบริเวณขาด้านซ้าย อาการสาหัส ทั้งสองนายถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ.สงขลานครินทร์อำเภอหาดใหญ่ และ 3.อาสาสมัครทหารพราน ณัฐพล ชัยวรรณ สังกัด กรมทหารพราน 41 ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ข้างขวา ถูกแรงอัดทำให้หายใจติดขัดเล็กน้อย อาการปลอดภัย

ภายหลังการปะทะ เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังล้อมพื้นที่ดังกล่าว ในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งได้วิทยุขอกำลังเสริมเข้ามาสนับสนุน รวมไปถึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ ขึ้นบินจากที่สูง เพื่อหาพิกัดของกลุ่มคนร้าย รวมไปถึงขอสนับสนุนโดรน และสุนัขสงคราม เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัว และยังอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเนื่องจากไม่สามารถหลบหนีได้ เพราะเจ้าหน้าที่ได้มีการปิดล้อมอย่างเข้มข้น

 

 

 

 

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดและลอบยิงเจ้าหน้าที่ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเป็นชุดเดียวกันที่ได้เคลื่อนไหว และเป็นแกนนำคนสำคัญในการก่อเหตุ ทั้งในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และรอยต่อจังหวัดสงขลา เบื้องต้นเจ้าที่คาดว่า คนร้ายที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ น่าจะเป็นกลุ่มของ นาย อา ดู นัน อาแว // นายอับดุลการิม สะตาปอ นายมะแอ สะอิ และนายอารีฟัน ยูนุ ซึ่งทั้งสี่คนถือเป็นแกนนำชุดปฏิบัติการ เคยก่อเหตุหลายครั้ง และมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติงานครั้งนี้ ทางฝ่ายเจ้าที่ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่า พบเห็นบุคคลต้องสงสัยอยู่ในป่าดังกล่าว โดยมีการพกพาอาวุธ และทำการมั่วสุมในช่วงเวลากลางดึก เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่า น่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนี จากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ คือเป้าหมายในการจับกุมของเจ้าหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แถลงชัดยึดมั่น พิทักษ์รักษาสถาบันฯ บริหารแผ่นดินซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทำคนไทยมีกิน มีใช้
ม็อบฮึ่ม ส่งซิกบุกทำเนียบฯ หยุดระบอบ “ทักษิณ” ค้านเปิดบ่อน-นิรโทษ 112
พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น