logo

“อ.จุฬาฯ” กางเอกสารตราครุฑ ไล่บี้ “หมอเกศ” คนรับรองส่อซวยด้วย โทษหนักถึงขั้นติดคุก

“อ.จุฬาฯ” กางเอกสารตราครุฑ ไล่บี้ “หมอเกศ” คนรับรองส่อซวยด้วย โทษหนักถึงขั้นติดคุก

Top news รายงาน ดูเหมือนการใช้ความนิ่ง จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ซะแล้ว สำหรับดราม่าเรื่องวุฒิการศึกษาของ หมอเกศ หรือ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย แม้ว่าเจ้าตัวจะฝ่าดราม่าจนกระทั่งเข้าไปนั่งในสภาได้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบหายไปเฉยๆ เพราะมีคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดย ศาสตราจารย์ ดร.ปังปอนด์ รักอำนวยกิจ จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความแบบถึงพริกถึงขิงไว้ก่อนหน้านี้ว่า คุณหมอเกศกมลผ่านขั้นตอนการเป็นด๊อกเตอร์ และผู้ช่วยศาสตารจารย์ง่ายๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำร้ายความฝันของใครหลายคน ที่ชีวิตนี้อยากเป็นด๊อกเตอร์ หรือผู้ช่วยศาสตราจารย์กับเค้าบ้าง คงเหมือนกับนางงามตกรอบ ที่มองดูคนขี้เหร่มากๆ มงลงชนะการประกวด!…..ช้ำใจ และสงสัยในระบบการตัดสิน ….เสียหายมากๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา อาจารย์ปังปอนด์ ได้โพสต์บทความ อีพี 2 โดยระบุว่า ที่ออกมาพูด ไม่ใช่เพราะอิจฉา แต่เพราะเห็นว่า ความถูกผิดพื้นฐานของสังคม ถูกทำลายไปต่อหน้าต่อตา! จึงอยากจะเรียกร้องให้คุณหมอออกมาขอโทษสังคม และลาออกจากตำแหน่ง และจบเรื่องนี้อย่างสวยๆ เพราะคิดว่ายังไง ทางออกทางอื่น ก็ไม่เห็นความสวยได้เลย

ล่าสุด อาจารย์ปังปอนด์ ขยี้ซ้ำอีกครั้ง โดยระบุว่า ชัดเจนมาก เนื่องจากไม่มีความรู้ด้านกฏหมาย แต่เขียนอะไรไป ควรรับผิดชอบ ตรวจสอบ จึงไปค้นเอกสารใบสมัครสมาชิกวุฒิสภามาดู ว่ามีการลงนามรับรองข้อมูลของผู้สมัครหรือไม่ ตามที่เคยสงสัย และเขียนในบทความแรก ในใบสมัครสมาชิกวุฒิสภา มีการให้กรอกวุฒิการศึกษา รับรองคุณวุฒิต่างๆ และลงนามรับรองข้อมูลว่าเป็นจริง มีคำยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ และมีบทลงโทษที่ชัดเจน หากมีการตรวจสอบว่า คุณสมบัติไม่ถูกต้องตามที่ให้ไว้

หลังจากเป็น “ตัวแทนหมู่บ้าน” ในการเขียนอธิบายในมุมนักวิชาการมา 3 วันแล้ว และยังคงมีคนแชร์บทความอย่างไม่หยุดหย่อน ขอใช้โอกาสนี้ ส่งไม้ต่อให้นักวิชาการด้านกฏหมาย หรือฝ่ายกฏหมายของประเทศ รวมทั้ง กกต. ดำเนินการต่อ เพราะตนเองไม่มีความรู้ในเรื่องกฏหมายจริงๆ ถึงเวลาที่นักกฏหมายของประเทศ จะต้องออกมาช่วยชาติกันแล้วกระมัง ประชาชนคนในชาติที่จ่ายภาษี และใช้ภาษี กำลังได้รับความเสียหาย และเสียใจกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง ขนาดลูกสาวที่บ้านอายุจะ 17 ปี ยังบอกว่า ”แม่! นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว หรือข่าวฉาวในวงการบันเทิง ที่จะใช้ความนิ่งแก้ปัญหา รอให้คนลืมเพราะยังไงมันก็คือเรื่องของเค้า แต่นี่มันเป็นเรื่องของประเทศชาติ เพราะตำแหน่งนี้ และคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เค้าใช้เงินภาษีของประชาชน!“ ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะศาสตราจารย์ ดร. ปังปอนด์ รักอำนวยกิจ (ผู้รักสงบ แต่กลายเป็นตัวแทนหมู่บ้านเพียงชั่วข้ามวัน มากกว่านี้คนจะยกให้เป็น นายก อบต. แล้วค่ะ)
ภาพ: วงไว้ให้ดูในสาระสำคัญที่มีในใบสมัครอย่างชัดเจนมาก หากไม่เอาผิดผู้ให้ข้อมูลเท็จ เอกสารตราครุฑทั้งหมดนี้ ก็คงไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ใดๆ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต

ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ขออนุญาตเเชร์ความเห็นค่ะ เราเป็นผู้สมัคร สว รอบที่ผ่านมาเช่นกัน Step ของการยื่นใบสมัคร จะต้องมีผู้รับรอง 1 ท่าน + พยานอย่างน้อย 1 ท่าน รายละเอียดระบุว่า “ผู้ใดรับรอง หรือเป็นพยาน ซึ่งลงลายมือชื่อรับรองเอกสาร หรือหลักฐาน ที่ใช้ประกอบการรับสมัครเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เเละให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งของผู้นั้น มีกำหนด 5 ปี (มาตรา 75)”

 

ตอนที่ตัวเราเองจะให้ผู้รับรอง และพยาน ซึ่งเป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัยที่สนิทกัน มาเซ็นต์รับรอง 1 ท่าน + พยาน 1 ท่าน วิญญูชนทั่วไป ในความเห็นส่วนตัว ถึงแม้ว่า เรามั่นใจ 100% ว่า ข้อความใดๆ ในใบสมัครมีความถูกต้อง ยังมีความเกรงใจรุ่นพี่ที่จะต้องมารับภาระความเสี่ยง โดยไม่จำเป็นด้วยซ้ำ ไม่ต่างจากการเซ็นต์เป็นพยาน หรือผู้รับรอง ในกรณีอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูท่าทางของหมอเกศ ว่าจะออกมาเคลื่อนไหว หรือชี้แจงประเด็นนี้หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าตอนนี้ผลกระทบที่เกิดขึ้น เริ่มลุกลามไปไกลพอสมควรแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ
สลด ผัวโหดเมียนมา ใช้ค้อนทุบหัวเมียดับ ก่อนเผ่นหนีพร้อมหมา ทิ้งร่างหมกห้อง 5 วัน ตร.เร่งล่าตัว
"นายกฯ" แถลงชัดยึดมั่น พิทักษ์รักษาสถาบันฯ บริหารแผ่นดินซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทำคนไทยมีกิน มีใช้
ม็อบฮึ่ม ส่งซิกบุกทำเนียบฯ หยุดระบอบ “ทักษิณ” ค้านเปิดบ่อน-นิรโทษ 112
พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น