logo

เตือน น้ำท่วมอำเภอบ่อไร่ หลังฝนตกหนัก 2 วันติดต่อ ระดับน้ำ 3 สะพานเพิ่มแตะระดับพื้น ทต.บ่อพลอยออกประกาศเตือนให้ประชาชนติดตามและเฝ้าระวัง

อ.บ่อไร่ จ.ตราด/สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

เช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 นายเสรี สำราญจิตร นายกเทศบาลตำบลบ่อพลอย อ.บ่อไร่ ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ว่า ช่วงเช้าวันที่ 27 กรกฎาคม 67 อำเภอบ่อไร่มีเมฆปกคลุมเต็มพื้นที่ และมีลมพัดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้วันนี้จะฝนตกเป็นช่วงๆตลอดทั้งวัน พื้นที่อำเภอบ่อไร่ วันนี้ฝนตก100%เต็มพื้นที่ ซึ่งประชาชนท่านใดที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ทยอยเก็บของขึ้นที่สูงไว้นะครับ ทยอยเก็บเพื่อทรัพย์สิน และเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นที่สูงโดยเร็ว ทั้งนี้ช่วงเช้านี้น้ำด่านล่างพื้นที่บ้านคลองแอ่งมีน้ำเต็มแล้ว และน้ำจากอ่างคลองโสน น้ำล้นลงมาสมทบไม่สามารถกักเก็บได้เพิ่ม เพราะปีนี้น้ำล้นเร็วเกินไป พร่องน้ำช้าเกินไป

ขณะที่ในช่วงเวลา 10.00 น.-12.00 น.ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆโดยระดับน้ำที่สะพานหัวทุ่ง ระดับน้ำสูงเกือบถึงพื้นสะพานแล้ว และสะพานบ่อไร่ เหลืออีก 80-90 ซม.น้ำจะแตะถึงพื้นสะพาน ซึ่งประชาชนได้ออกมาติดตามเพื่อเตรียมรับกับสถานการณ์

ล่าสุดในเวลา 13.30 น. ระดับน้ำในสะพานหัวทุ่งระดับน้ำสูงถึงระดับพื้นสะพานแล้ว และถนนสายบ่อไร่- บ้านจัดสรรช่วงเมืองอัญมณีมีน้ำท่วมทางรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ และบริเวณถนนบ้านคลองแอ่งมีน้ำท่วมถนนแล้ว

ส่วนถนนสายบ้านจัดสรร-น้ำตกคลองแก้วช่วงสะพานบ้านจัดสรรน้ำท่วมมีความสูงระดับรถยนต์เล็กไปไม่ได้ ซึ่งนายสุเมธ ตะเพียนทอง นายอำเภอบ่อไร่ และนายพิชานันท์ อิงประสาร กำนันตำบลบ่อพลอย ได้ออกไปตรวจสถานการณ์ในพื้นที่ต่างๆและกล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดขณะนี้ ฝนยังตกอยู่ต่อเนื่อง คาดว่าในเย็นวันนี้ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและท่วมในพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อพลอย ซึ่งทางนายกทต.บ่อพลอยได้แจ้งเตือนประชาชนแล้ว ทั้งนี้ ฝนยั
ตกต่อเนื่องบนเข้าบรรทัด อีกทั้งน้ำในคลองต่างๆเริ่มสูงขึ้นถึงใต้สะพานแล้ว และน่าจะท่วมสะพานด้วย

สำหรับอุทยานน้ำตกคลองแก้ว ระดับน้ำในน้ำตกคลองแก้วมีความแรงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้น ทำให้นายสุธน เวียงดาว หัวหน้า อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จังหวัดตราด ได้ประกาศปิดการเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่โดยระบุว่า ในห้วงระยะเวลา 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์ฝนตกชุกหนักติดต่อกันหลายคืนทำให้ปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมากและเกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมีปริมาณสูงขึ้นและมีสีขุ่นแดง เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้อง กับสภาพอากาศ รวมทั้งให้มีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทุกคน เพื่อประโยน์ในการคุ้มครองและความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยว ดังนั้น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา25 และ35 (4)แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงขอปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณโซนบริการที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว และบริเวณโดยรอบ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

นายพิชานันท์ กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่ตำบลบ่อพลอยขณะนี้อยู่ในช่วงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสะพานคลองยายเผือกน้ำท่วมสูงแล้ว และจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ 9และหมู่ 10 น้ำท่วมแล้ว จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เตรียมความพร้อมและยกสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูงด้วย

 

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ
สลด ผัวโหดเมียนมา ใช้ค้อนทุบหัวเมียดับ ก่อนเผ่นหนีพร้อมหมา ทิ้งร่างหมกห้อง 5 วัน ตร.เร่งล่าตัว
"นายกฯ" แถลงชัดยึดมั่น พิทักษ์รักษาสถาบันฯ บริหารแผ่นดินซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทำคนไทยมีกิน มีใช้
ม็อบฮึ่ม ส่งซิกบุกทำเนียบฯ หยุดระบอบ “ทักษิณ” ค้านเปิดบ่อน-นิรโทษ 112
พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น