logo

“อย.” เตือนประชาชนระวัง “ยาย้อมผม” ตัวดัง ตรวจเจอแบคทีเรีย-รา

"อย." เตือนประชาชนระวัง "ยาย้อมผม" ตัวดัง ตรวจเจอแบคทีเรีย-รา

Top news รายงาน วันที่ 27 กรกฎาคม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เผยแพร่ ประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง ผลการตรวจสอบหรือวิเคราะห์เครื่องสำอางที่มีลักษณะเป็นเครื่องสําอางที่ห้ามผลิต นําเข้า หรือขาย ชื่อเครื่องสำอาง Vasmol® Shehnai™ HERBAL HENNA วาสมอล เชไน เฮอร์เบิล เฮนน่า ใบรับจดแจ้งเลขที่ 10-2-6500039089 ผลิตโดย : บ. ไฮจินิค รีเซอร์ช อินสติติวท์, ประเทศอินเดีย ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดย : หจก. เจย์ดี อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดเดอร์ 334 ซ. สารภี 1 ถ.อิสรภาพ ซ.10 แขวงสมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600 เลขที่ผลิต B0040 วันเดือนปีผลิต 08/22 วันหมดอายุ 07/27

ข่าวที่น่าสนใจ

ผลการตรวจคุณสมบัติทางจุลชีววิทยาที่ตรวจพบ 1.เชื้อจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคคลอสตริเดียม (Clostridium spp) 2.จํานวนรวมของแบคทีเรีย ยีสต์ และรา ที่เจริญเติบโตโดยใช้อากาศ (Total aerobic plate count) 520,000 โคโลนีต่อกรัม โดยกฎหมายกำหนดให้ไม่เกิน 1,000 โคโลนีต่อกรัม

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ตรวจสอบการนำเข้าเครื่องสำอางจากสาธารณรัฐอินเดียของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจย์ดี อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดเดอร์ ตามใบขนสินค้าขาเข้าเลขที่ A014-06511-11707  เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 และสุ่มเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ย้อมสีผม ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบคุณสมบัติทางจุลชีววิทยาของเครื่องสำอางมีลักษณะตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง กำหนดลักษณะของเครื่องสำอางที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือขาย พ.ศ.2559 จึงประกาศผลการตรวจสอบหรือวิเคราะห์เครื่องสำอาง

ข้อแนะนำ ขอเตือนให้ประชาชนเลือกซื้อเครื่องสำอางด้วยความระมัดระวัง  ซื้อจากร้านค้าที่มีหลักแหล่งแน่นอน ฉลากภาษาไทยมีข้อความตามที่กฎหมายกำหนดอย่างครบถ้วน ได้แก่ ชื่อเครื่องสำอาง ชื่อทางการค้า ประเภทเครื่องสำอาง ชื่อของสารที่ใช้เป็นส่วนผสม วิธีใช้ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต ผู้นำเข้า ปริมาณสุทธิ ครั้งที่ผลิต เดือนปีที่ผลิตหรือปีเดือนที่ผลิต คำเตือน (ถ้ามี) และเลขที่ใบรับจดแจ้ง สำหรับร้านค้าที่ซื้อเครื่องสำอาง เพื่อจำหน่าย จะต้องซื้อจากผู้มีหลักแหล่งน่าเชื่อถือ และมีหลักฐานการซื้อขายที่ระบุชื่อและที่ตั้งของผู้ขายอย่างชัดเจน กรณีที่พบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะเป็นอันตราย สามารถสอบถามหรือแจ้งร้องเรียนได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook: FDAThai หรือ E-mail: [email protected] ตู้ปณ. 1556 ปณฝ. กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี 11004 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ "รบ.แพทองธาร" อยู่ครบเทอม มั่นใจนโยบายสาธารณสุข-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ศก.
ตำรวจสหรัฐไล่ล่าคนร้ายกราดยิงรถบนทางหลวง
ฝรั่งเศสประท้วงทั่วปท.ต่อต้านนายกฯคนใหม่
ไต้ฝุ่นยางิถล่มยับเวียดนามก่อนมุ่งหน้าสู่ลาว
"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ
สลด ผัวโหดเมียนมา ใช้ค้อนทุบหัวเมียดับ ก่อนเผ่นหนีพร้อมหมา ทิ้งร่างหมกห้อง 5 วัน ตร.เร่งล่าตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น