logo

ร. 112 ปลูกป่า แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง

กรมทหารราบที่ 112 จัดกิจกรรมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แปรขบวนอักษร ในเนื่องโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ สนามฝึกกองพลทหารราบที่ 11 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

วันนี้ที่สนามฝึกกองพลทหารราบที่ 11 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เป็นประธานประกอบพิธีปลูกป่า แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แปรขบวนอักษร ในเนื่องโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พันเอก ยุทธนา มีเจริญ , พันเอก ธีรยุทธฑ์ แส้งรอด รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พันเอก อภิชัย จูสนิท ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 111 , พันเอก เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 , พันเอก นรินทร์ภัทร์ ศิริวรรณ ผู้บังคับการกรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 11 ตลอดจนผู้บังคับกองพัน และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ “ ต้นรวงผึ้ง ” ต้นไม้ประจำพระองค์ รัชกาลที่ 10 บนเนื้อที่ 493 ไร่ 1 งาน 63 ตารางวา

ซึ่งเป็นที่ดินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานให้กับกองทัพบกใช้ประโยชน์บนที่ดินดัง ซึ่งปัจจุบันกองพลทหารราบที่ 11 ได้ใช้เป็นสถานที่ในการฝึกภาคสนามของกำลังพลภายในหน่วยและหน่ายขึ้นตรง และด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กองพลทหารราบที่ 11 โดยกรมทหารราบที่ 112 ได้จัดให้มีพิธีแปรขบวนอักษร ตัวเลข ๑๐ ภาษาไทย พร้อมข้อความ ทรงพระเจริญ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร ในการนี้ พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านโค้งดารา ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าของชีพให้กับประชาชน

oplus_0
oplus_0
oplus_0
oplus_0

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" อัปเดต "หนุ่มกัมพูชา" ทำสิ่งมิบังควร โดนตร.แจ้งเอาผิดอาญาแล้ว
ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ "รบ.แพทองธาร" อยู่ครบเทอม มั่นใจนโยบายสาธารณสุข-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ศก.
ตำรวจสหรัฐไล่ล่าคนร้ายกราดยิงรถบนทางหลวง
ฝรั่งเศสประท้วงทั่วปท.ต่อต้านนายกฯคนใหม่
ไต้ฝุ่นยางิถล่มยับเวียดนามก่อนมุ่งหน้าสู่ลาว
"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น