“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปดิ้นฮึดสุดท้ายสู้คดียุบพรรค ลั่นยังไงก็จะเดินหน้าต่อ

ก้าวไกลปล่อยคลิปดิ้นฮึดสุดท้ายสู้ยุบพรรค ซัดซ้ำรอยยุบอนาคตใหม่ ลั่นเดินหน้าต่อสู่อนาคต โวหยุดชุดอดุมการณ์ไม่ได้

“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปดิ้นฮึดสุดท้ายสู้คดียุบพรรค ลั่นยังไงก็จะเดินหน้าต่อ    Top News รายงาน

 

 

28 ก.ค.2567 เพจเฟซบุ๊กพรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปวิดีโอเชิงสารคดี ความยาว 7.51 นาที โดยเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับคดียุบพรรคก้าวไกล ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ พร้อมเขียนข้อความ ระบุว่า คดียุบพรรคที่ก้าวไกลกำลังเผชิญอยู่ ย่อมไม่ต่างกับสิ่งที่พรรคอนาคตใหม่เผชิญเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือพรรคการเมืองต่างๆ เจอมาในรอบเกือบ 20 ปีที่ผ่านมา การยุบพรรคอาจจะยุบได้แค่องค์กรนิติบุคคล แต่ไม่สามารถหยุดชุดอุดมการณ์เช่นนี้ได้ และเราจะเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าวันที่ 7 สิงหาคมนี้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม จากอนาคตใหม่ สู่ก้าวไกลสู่อนาคต

 

 

สำหรับเนื้อหาในคลิป ได้มีแกนนำของพรรคมาพูดถึงเรื่องการยุบพรรค เช่น นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ ที่บอกว่า สิ่งที่เรากำลังเจออยู่ตอนนี้ มันแทบจะเป็นรูปแบบเดียวกับที่เราเจอเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เด็ดหัวหน้าหน้าพรรคก่อน ยุบพรรคตามหลัง ครั้งนี้ถ้าจะยุบพรรคก้าวไกล มันจะทำให้คนเปลี่ยนใจหรือว่ารู้สึกหมดหวังไม่ได้เลย เพราะมันได้กลายมาเป็นสถาบันทางการเมืองแบบนี้ไปแล้ว คนจะเปลี่ยนไปกี่รุ่น หัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนไปกี่คน แต่ความเป็นอนาคตใหม่ ความเป็นก้าวไกล มันก็จะยังคงอยู่ โดยที่ไม่ว่ายานพาหนะคันต่อไปมันจะชื่อว่าอะไร

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ขณะที่นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า เขาอาจจะกลัวเรามากเกินไป วิธีเดิมๆที่เขาทำมาคิดว่ามันจะเวิร์ค การยุบพรรค การจับคนไปขัง มันขังความคิด ความเชื่อคนไม่ได้ แล้วทุกวันนี้ทุกคนที่เป็นโหวตเตอร์พรรค มาสนับสนุนพรรค รวมถึงทีมงาน สส.ที่ทำงานอยู่ ตนคิดว่ายังไงทุกคนก็ไปต่อแน่นอน ไม่มีทางทำลายล้างความเชื่อ อุดมการณ์ความคิดของเราได้

ส่วนนายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า สิ่งที่คุณยุบได้แค่องค์กรหรือตัวนิติบุคคลเท่านั้น คุณไม่สามารถยุบชุดความคิดอุดมการณ์ที่อยู่เบื้องหลัง ที่ยังไงมันจะต้องไปต่อแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น