“ศิริกัญญา” ยันมีแผนสำรอง หากศาลรธน.สั่งยุบก้าวไกล ลั่นไม่ติด หากถูกชงชื่อนั่งหัวหน้าพรรค

"ศิริกัญญา" ยันมีแผนสำรอง หากศาลรธน.สั่งยุบก้าวไกล ลั่นไม่ติด หากถูกชงชื่อนั่งหัวหน้าพรรค

Top news รายงาน วันนี้ เวลา 11.33น. นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานนะรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการที่พรรคก้าวไกลเผยแพร่คลิปวิดีโอโหมโรงก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดียุบพรรค ซึ่งมีบทสัมภาษณ์ของตัวเองมากกว่าของคนอื่น ทำให้ถูกมองว่าอาจจะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยนางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า คลิปวีดีโอนี้ถ่ายไว้สักพักแล้ว เป็นช่วงประชุมสามัญประจำปี แต่พอมีเรื่องต่างๆ เข้ามา ก็เลยเพิ่งมาปล่อยในช่วงนี้ ถ้าจะมีตนมากหน่อยก็น่าจะเป็นเพราะตนอยู่มานานกว่าคนอื่นในพรรค ตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ ซึ่งวันที่ 7 สิงหาคม จะเป็นการตัดสินครั้งที่สำคัญเหมือนกัน เราก็คิดว่าประชาชนส่วนหนึ่งก็คงจะเกิดข้อกังวลไม่แพ้กับเราเหมือนกัน อาจจะจำเป็นที่จะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สร้างความมั่นใจว่า อย่างไรพรรคก็คงเดินหน้าต่อ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามย้ำว่าการที่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ทำให้คิดได้ว่าจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้ หากได้รับเลือกพร้อมหรือไม่ นางสาวศิริกัญญา กล่าวว่า แล้วแต่ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากวันที่ 7สิงหาคม ซึ่งผลก็ออกได้หลายทาง แต่เราก็คิดว่าการต่อสู้ของเรายังมีน้ำหนักและข้อเท็จจริงก็มีความพร้อม ในด้านเทคนิคและด้านกฎหมายเราก็มีข้อต่อสู้ที่แข็งแรง เราคงคาดหวังว่าวันที่ 7สิงหาคมนี้ เราจะรอดพ้นจากการต้องถูกยุบพรรคอีกครั้งหนึ่งแน่นอน แต่ต้องบอกว่าแม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราก็เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก การเตรียมความพร้อมก็จะยิ่งพร้อมกว่าเดิม

 

 

ส่วนหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ต้องสู้กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และจะกลายเป็นการต่อสู้กันด้วยพลังหญิง นางสาวศิริกัญญา ตอบว่า ถ้าท้ายที่สุดพรรคตัดสินใจเสนอชื่อตน และมีสมาชิกพร้อมจะเลือก การที่ในวันนี้ประเทศไทยมีผู้นำพรรคการเมืองที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น ตนคิดว่าน่าจะเป็นมิติใหม่ที่ดี จะยิ่งมีมุมมองใหม่ๆ ต่อการเมืองที่อาจแตกต่างจากที่ผ่านมา ที่ผู้นำทางการเมืองเป็นผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ เราก็คิดว่าจะสร้างมิติใหม่ให้กับการเมืองไทยได้ ซึ่งถ้ามีคนเสนอชื่อ ตนเห็นว่าแล้วแต่ทางพรรค

ส่วนได้ข้อสรุปหรือยังเรื่องพรรคใหม่นั้น รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เตรียมไว้บางส่วน เราก็ไม่อยากให้กลายเป็นลางที่ไม่ดี แต่เราก็เตรียมไว้แล้ว ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจริง ก็พร้อมที่จะไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน อย่างไรก็ตามยังไม่ถึงขั้นเตรียมชื่อพรรคใหม่ไว้

 

 

นางสาวศิริกัญญา ยังยืนยันว่าไม่กังวลเกี่ยกับคดีการเข้าชื่อเสนอแก้ไขมาตรา ที่อยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช. ซึ่งตอนนี้เราก็เริ่มกระบวนการที่จะเตรียมความพร้อมในการให้ปากคำ ซักซ้อมทำความเข้าใจแล้ว พูดคุยว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้นได้บ้าง ทั้งเรื่องคดี ทนายความ แต่ ป.ป.ช. ยังไม่ได้เรียกแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น