“นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬา” ชวนคนไทยร่วมเชียร์ “น้องคิว” คว้าชัยชนะปัญจกีฬา เผยเป็นคนแรกของอาเซียน ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก

"นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬา" ชวนคนไทยร่วมเชียร์ "น้องคิว" คว้าชัยชนะปัญจกีฬา เผยเป็นคนแรกของอาเซียน ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก

“นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬา” ชวนคนไทยร่วมเชียร์ “น้องคิว” คว้าชัยชนะปัญจกีฬา เผยเป็นคนแรกของอาเซียน ที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

ได้นำคณะผู้บริหารสมาคมฯ ได้แก่ พลเรือเอก สุธีพงศ์ แก้วทับ อุปนายกสมาคมฯ นางณัฐพิมล แก้วทับ กรรมการบริหารฯ และ พลเรือเอก อภิชาติ ปัญญากิตติวัฒน์ ที่ปรึกษาฯ

เข้าเยี่ยมขอบคุณ นาวาเอก ไกรวุฒิ ภมรบุตร ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ณ กรุงปารีส พร้อมด้วย แพทย์หญิง ปณิตตา ภมรบุตร ภริยาฯ ที่ให้การต้อนรับคณะสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย

และร่วมกันวางแนวทางต้อนรับนักกีฬาปัญจกีฬา ที่จะเดินทางมาร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ณ บ้านพักผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือ ณ กรุงปารีส

นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬา

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ นายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย

ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของ “น้องคิว” ในการไปฝึกซ้อมที่แคมป์โปรตุเกสว่า ตอนนี้ “น้องคิว”อยู่ในสถานะที่พร้อมที่สุดแล้ว หลังจากที่ได้ไปแข่งขันในรายการ World Cup ที่เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

โดยโค้ช Pedro ชาวเยอรมันบอกว่า “น้องคิว” ยังต้องเพิ่มทักษะในการฟันดาบอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนการ วิ่ง ยิงปืนหรือเลเซอร์รัน ขี่ม้า และว่ายน้ำนั้น ขณะนี้คิวอยู่ในระดับโลกแล้ว

เหลือแต่ฟันดาบซึ่งเป็นกีฬาประเภทต่อสู้ “น้องคิว” จึงต้องสร้างกำลังใจเพิ่มขึ้นมา ซึ่งโค้ชบอกว่าในช่วงเวลาสุดท้ายก่อนการแข่งขัน จะฝึกซ้อมให้มากขึ้น

จึงเป็นสาเหตุให้ “น้องคิว“ ไม่ได้ร่วมขบวนพาเหรดในพิธีเปิดโอลิมปิกปีนี้ เนื่องจากว่าโค้ชอยากจะใช้เวลาทั้งหมดให้ “น้องคิว” ได้ฝึกซ้อมฟันดาบที่ประเทศโปรตุเกส ให้เต็มที่ ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงปารีสในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ “น้องคิว” เป็นนักกีฬาที่มีวินัยดีมาก มีความขยันฝึกซ้อมด้วยจิตใจที่กระตือรือร้น เพราะฉะนั้น”น้องคิว“จะเป็นนักกีฬาที่เป็นความหวังของประเทศไทยคนหนึ่ง

เนื่องจากกีฬาปัญจกีฬาเป็นกีฬาที่เข้ามาสู่ประเทศไทยใหม่ๆ ซึ่ง”น้องคิว“ เพิ่งเล่นกีฬาประเภทนี้ได้ประมาณ 7 ปี แต่จากการฝึกซ้อมอย่างหนัก

และภายใต้การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ก็คิดว่าในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ”น้องคิว“ จะสามารถทำผลงานได้ดีที่สุด

และต้องขอชื่นชม และขอบคุณคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้ดูแลและสนับสนุนนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้เป็นอย่างดี

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น “น้องคิว“ เป็นข้าราชการของกองทัพเรือ ทางกองทัพเรือก็ได้อนุญาตให้ “น้องคิว”มาเก็บตัวฝึกซ้อมจนสามารถได้รับการคัดเลือกไปร่วมการแข่งขันได้ ก็ต้องขอขอบคุณกองทัพเรือมา ณ ที่นี้ด้วย

สุดท้าย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยที่สนใจในกีฬา ให้หันมาสนใจกีฬาปัญจกีฬา ซึ่งเป็นกีฬาประเภทใหม่ของประเทศไทยด้วย

โดยครั้งนี้ก็มีนักกีฬาจากประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าแข่งขันเป็นคนแรกของอาเซียน ซึ่งนับว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย ร่วมส่งแรงใจให้กับ จ่าโทภูริช โยเฮือง หรือ“น้องคิว” ของเราด้วย

 

 

โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด “โอลิมปิก ปารีส 2024” ได้ทางดิจิทัลทีวี

ㆍT Sports 7
ㆍ9 MCOT HD
ㆍ7HD
ㆍPPTV HD36

และสามารถรับชมย้อนหลังได้ ผ่านทาง

ㆍTrueVisions ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิล,

แอปพลิเคชัน TrueVisions NOW, TruelD
ㆍ AIS PLAY แอปพลิเคชัน หรือ เว็บไชต์ aisplay

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น