ทร.ซ้อมเรือพระที่นั่ง 3 ลำแบบผูกทุ่น ท่าราชวรดิษฐ์ ท่ามกลางสายฝน ประชาชนร่วมชมให้กำลังใจแน่น สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

กองทัพเรือ ได้นำเรือพระที่นั่ง 3 ลำ มาฝึกซ้อมการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติแบบผูกทุ่น ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา ซึ่งบรรยากาศโดยรอบ มีประชาชนทยอยเข้ามารับชมการซ้อมจนแน่นขนัดทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ทร.ซ้อมเรือพระที่นั่ง 3 ลำแบบผูกทุ่น ท่าราชวรดิษฐ์ ท่ามกลางสายฝน ประชาชนร่วมชมให้กำลังใจแน่น สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา Top News รายงาน 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประชาชนที่มารอชมการฝึกซ้อมการแสดงสาธิต การเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ที่ท่าราชวรดิฐ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จนแน่นขนัดตลอดทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่กองทัพเรือ ซึ่งได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ และเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 จากอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ มาฝึกซ้อมประกอบการแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในวันนี้ (29 ก.ค.67) มีการซ้อม 2 รอบ รอบละ 25 นาที ในเวลา 17.00 น. และ 20.00 น.

 

ขณะที่พลเรือตรี ไพฑูรย์ ปัญญสิน ที่ปรึกษาคณะกรรมการ จัดเตรียมความพร้อมขบวนเรือพระราชพิธี เปิดเผยว่า วันนี้กองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนในการอัญเชิญเรือพระที่นั่งทั้ง 3 ลำ จากอู่ทหารเรือธนบุรี หมายเลข1 กรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่นทำการแสดง ที่ท่าราชวรดิฐ โดยฝีพายจะแต่งกายตามโบราณราชประเพณี นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติบริเวณพื้นที่ พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภาอีกด้วย

โดยช่วงเย็นวันนี้ (29 ก.ค.) ที่ทำการซ้อมการแสดงสาธิต การเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ในเวลา 17.00 น. ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โดยนายเรือ และฝีพายเรือ ยังคงฝึกซ้อมท่ามกลางสายฝน โดยมีประชาชนทั้งชาวไทย และต่างชาติเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปัญญารัตน์" สส.นนทบุรี อวดคลิปขอบคุณทหาร มาช่วยตัดกิ่งไม้ให้ปชช. ชาวเน็ตรีบห่วง หวั่นเจอพรรคเฉ่ง
“จักรภพ” โต้ “ด้อมส้ม” ตอบชัดเจน ปมหนีคดีลี้ภัย
"อุตุฯ" เตือน 51 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก กทม.โดนด้วย ร้อยละ 70 ของพื้นที่
สสจ.กรุงเก่ามอบป้ายโรตีสายไหมปลอดภัย 42 ร้าน
"สพม.สระแก้ว" ประกาศเลื่อน "พนักงานราชการ" เข้ารายงานตัว รอผลสืบสวน "ครูเบญ" ชื่อหายเสร็จสิ้น
"กสร.สมุทรปราการ" จ่อสอบ "หัวหน้างาน" ชี้แจงปมสั่ง "พนักงานป่วย" ทำงานจนเสียชีวิต
"วัน อยู่บำรุง" ยัน "บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ไม่ซีเรียส ปมคลิปเสียงหลุด
บางละมุง-พัทยา ส่ง ธารน้ำใจช่วยพี่น้องคนไทยน้ำท่วมเมืองหนองคาย
ทบ.จัดกำลังพล ใช้ล่อขนเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยปชช. ดินสไลด์ ปิดเส้นทาง 4 หมู่บ้านเชียงราย
"นายแพทย์สาธารณสุข" สมุทรสาคร ยืนยัน "รพ.กระทุ่มแบน" รักษา 2 ทารกฟรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น