กาญจนบุรีจัดการแข่งกระดานยืนพาย “THE ROUTE 97” ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Low Carbon

กดติดตาม TOP NEWS

ที่หาดหินพุถ่อง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย “THE ROUTE 97” โดยมีนายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานกาญจนบุรี นายพนม โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 5 ร่วมงาน นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวถึงการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย “THE ROUTE 97” เป็นความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท 306 สตูดิโอ ดีไซน์ จำกัด และหน่วยงานพันธมิตร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon รวมถึงผลักดันให้เป็นจังหวัดจุดหมายปลายทางของการพาย SUP ระดับโลก

ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายเดินทางมาเพิ่มมากขึ้น เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น ทั้งยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่นักท่องเที่ยวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
โดยเป็นการพายตามแม่น้ำแควน้อย จากหาดหินพุถ่อง อำเภอทองผาภูมิ เข้าสู่เส้นชัย วัดแม่น้ำน้อย อำเภอไทรโยค ระยะทาง 34 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 200 คน จาก 20 ประเทศ

นางสาวสรียาฯ กล่าวต่อว่า การแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย “THE ROUTE 97” ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วม 212 ท่าน จาก 20 ประเทศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี สงเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาทางน้ำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรี มีสายน้ำหลายสาย มีรีสอร์ท ร้านอาหาร 2 ฝั่งลำน้ำ มีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม เป็นจุดเด่นของกาญจนบุรี ช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง เหมาะอย่างยิ่งกับกีฬาทางน้ำ ที่สำคัญคณะผู้จัดได้เตรียมความพร้อมทุกด้าน รวมถึงความปลอดภัยนักกีฬา ทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ เพื่อความปลอดภัยตามหลักมาตรฐานสากล..
กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น