“ณัฐพงษ์” สุดมั่น ลั่นพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

สส.ณัฐพงษ์ มั่นใจ ตนและเพื่อน สส. พร้อมขึ้นทำหน้าที่หัวหน้าพรรคถัดไป หากพรรคเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ยืนยัน พรรคพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ ชี้ คลิปล่าสุดที่ปล่อยมา ไม่ใช่การปลุกระดม มีเพียงเนื้อหาให้ศาลทำหน้าที่ตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน เท่านั้น

“ณัฐพงษ์” สุดมั่น ลั่นพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง – Top News รายงาน

 

ณัฐพงษ์

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.24 น. ที่อาคารรัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองเลขาธิการฝ่ายพัฒนาระบบข้อมูลและดิจิทัลพรรคก้าวไกล เผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีที่มีคนมองว่าตนเป็นตัวเต็งแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ หากพรรคก้าวไกลถูกศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.) ตัดสินยุบพรรค โดยส่วนตัวแคนดิเดตแกนนำ ยังมี สส.ในพรรคหลายคนสามารถก้าวขึ้นมาทำหน้าที่ตรงนี้ได้ ซึ่งต้องรอติดตามความชัดเจนว่าศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำตัดสินออกมาอย่างไร แต่ยืนยันได้ว่า จะเป็นอย่างไรพรรคก้าวไกลเราเตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ไว้อยู่แล้ว ยืนยันว่าเรามีบุคลากรที่พร้อมก้าวขึ้นมาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในคลิปวิดีที่ทางพรรคก้าวไกลได้ปล่อยออกมา ไม่ใช่มีแค่ตน กับ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเท่านั้น และยังมีอีกหลายคน ซึ่งตัวละครที่ให้สัมภาษณ์ในคลิปวีดีโอก็ยังไม่เพียงพอว่าบุคคลใดจะเป็นแกนนำพรรคคนใหม่ในพรรคถัดไป หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง วันนั้นจะได้รู้ว่าแกนนำพรรคคนต่อไปจะเป็นใครบ้าง

ส่วนที่ทางพรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปออกมาอย่างต่อเนื่อง หลายคนมองว่าเป็นการปลุกระดมกำลังพลหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนคิดว่า สถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ ทั้ง นายปดิพัทธ์ หรือหลายคนต้องการเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พบว่า สถาบันการเมืองหลายอย่าง อาทิ ศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์กรอิสระ ก็ยังไม่ได้ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาตามเด็กจำนงของประชาชนอย่างแท้จริง

ฉะนั้น ในฐานะพรรคก้าวไกล สิ่งที่ทำได้โดยไม่หวังพึ่งอำนาจรัฐ เราทำได้เพียงให้ประชาชนส่งเสียงเรียกร้องออกมา  ส่วนมองว่ามีความพร้อมหรือไม่ในการรับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตนมองว่าเพื่อนสมาชิกพรรคก้าวไกลทุกคนมีความพร้อม และทุกคนสามารถทำหน้าที่ตรงนั้นได้  ส่วนที่ปล่อยคลิปวีดีโอออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลิปล่าสุด หลายคนมองว่าเป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ณัฐพงษ์ ระบุว่า เรื่องในคลิปต้องการเล่าเพียงอย่างเดียว คือ ศาลทำหน้าที่ตัดสินตามเจตจำนงของประชาชน ซึ่งเนื้อหาในคลิปมีเท่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น