“ทนายไพศาล” เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคน

"ทนายไพศาล" เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคนจน

“ทนายไพศาล”     เคลียร์ชัดหมดเปลือก เล่าวีรกรรมชีวิต ย้อนอดีตเคยตาบอดนาน 2 ปี แต่เกิดปาฏิหาริย์ ทำให้ตั้งมั่น แม้โดนด่าหิวแสง ก็จะใช้แสงช่วยคนจน  Top News รายงาน 

 

ทนายไพศาล

เรียกได้ว่าเป็นทนายที่มาแรงแห่งยุคจริง ๆ สำหรับทนายไพศาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง หรือชื่อเล่นที่หลายคนมักคุ้นหูผ่านทางหน้าจอทีวี คือ “ทนายเอ๋” ที่มักจะเห็นเจ้าตัว ปรากฏบนสื่อต่าง ๆ ในการช่วยคลี่คลายคดีสำคัญระดับประเทศ รวมทั้งยังเห็นทนายไพศาลออกรายการดังบ่อยครั้ง

ถือว่าเจ้าตัวเป็นขวัญใจของชาวโซเชียลมากมาย ที่ติดตามคดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชาวบ้านไปจนถึง เรื่องบิ๊ก ๆ ระดับประเทศ มีการให้แง่มุมความรู้เรื่องข้อกฎหมายที่ทำให้ชาวบ้านเข้าใจได้ง่าย จนใคร ๆ ต่างก็ชื่นชอบ

 

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ค.) ทนายไพศาล นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการโดย อุบลรัตน์ เถาว์น้อย แบบเคลียร์หมดเปลือกถึงเรื่องราวชีวิต และวีรกรรมต่าง ๆ ในอดีต

 

กว่าจะมาเป็นทนายชื่อดัง มีผลงานมากมายอย่างทุกวันนี้ เรียกได้ว่าฝ่าฟันและใช้ชีวิตมาอย่างเต็มที่ รวมทั้งยังเล่าประสบการณ์ที่ตนเองเคยตาบอด นานกว่า 2 ปี แต่แล้วก็มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทำให้หาย รอดพ้นชีวิตที่มืดมนมาได้ จึงตั้งปณิธานกับตนเองว่าเมื่อหายป่วยแล้วจะขอใช้ชีวิตทุกวินาทีเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองและช่วยเหลือคนยากจน แม้จะถูกด่าว่าเป็นทนายหิวแสง ก็ไม่แคร์ ยืนหยัดใช้แสงช่วยคนจน

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยทนายไพศาล เล่าว่า ครั้งอดีต เขาเป็นคนหนึ่งที่ใช้ชีวิตสุดมาก นิสัยไม่ดีเลย กินเหล้า ใช้ชีวิตแบบลูกผู้ชายแบด ๆ คนหนึ่ง จนมาเจอภรรยาคนปัจจุบัน ที่ทำให้เขากลายมาเป็นทนายในวันนี้ มีภรรยาคอยให้กำลังใจ ฝ่าฟันอุปสรรคกันมา และไม่เคยถอดใจกับเขา ทำให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น ถ้าไม่มีเขา ผมก็ไม่มีวันนี้เหมือนกัน อดีตก็เคยเจ้าชู้ แต่ภรรยาไม่เคยยอมแพ้ เข้าใจและให้อภัยมาตลอด ตอนนี้ก็มีครอบครัวที่น่ารักมาก ๆ

 

 

 

นอกจากนี้ ทนายไพศาล ยังย้อนเล่าประสบการณ์เฉียดตายที่ตนเองตาบอด มาจากการใช้ชีวิตที่กินเหล้าบ่อย ๆ จนเป็นเบาหวานมีหลายโรค ความดันทะลุตาเลย หมอก็รักษาเรื่อยมา จนคิดว่าตัวเองจะตาบอดแล้วจริง ๆ คงไม่หายแล้ว ก็เลยตั้งจิต นึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 รักและเคารพพระองค์ท่านมาก ขอตั้งจิต ปณิธานว่า ขอให้มีปาฏิหาริย์ ให้ผมหาย แล้วผมจะกลับตัวกลับใจ ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ เหตุการณ์ในวันนั้นจึงทำให้กลายมาเป็นทนายที่คอยช่วยคนจนด้วย ไม่เคยเรียกรับเงิน ถ้าต้องช่วยเหลือใคร ก็ช่วยเต็มที่ แม้ใครจะมาว่า หิวแสง อะไรก็ช่างเถอะ หลังจากนั้น ตั้งมั่นมาตลอด ว่าจะช่วยเหลือคน ตอบแทนที่ตนเองหายตาบอด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว
"กองทัพเรือ" จัดกำลังช่วยเหลือปชช.ที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมเฝ้าระวัง-รับมือ "พายุซูลิก"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น