“รัสเซีย” สวน “สหรัฐฯ” ทุ่มเงินให้ “ยูเครน” แต่ไม่สนใช้หนี้มหาศาลตัวเอง ยอดพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

รัสเซียชี้ สหรัฐยังเอาแต่เผาเงินให้ละลายไปกับการสนับสนุนยูเครนทำสงครามที่ไม่มีวันชนะ ไม่สนจัดการหนี้มหาศาลของตัวเอง ที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ทะลุ 35 ล้านล้านดอลลาร์

“รัสเซีย” สวน “สหรัฐฯ” ทุ่มเงินให้ “ยูเครน” แต่ไม่สนใช้หนี้มหาศาลตัวเอง ยอดพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ – Top News รายงาน

รัสเซีย

 

อนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำวอชิงตัน ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเมื่อวานนี้ (30 ก.ค. 67) ว่า สหรัฐยังคงเผาเงินจำนวนมหาศาล ทุ่มเงินสนับสนุนยูเครนทำสงคราม ขณะที่สหรัฐเองกำลังเจอกับระดับหนี้ของรัฐบาล ที่แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

การแสดงความคิดเห็นของอันโตนอฟเกิดขึ้น หลังจากหลังจากเพนตากอนประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า สหรัฐ ได้อนุมัติความช่วยเหลือทางทหารเพิ่มเติมแก่ยูเครนอีก 1 พัน 7 ร้อยล้านดอลลาร์ (ราว 6 หมื่นล้านบาท) ขณะที่ในวันเดียวกันกระทรวงการคลังสหรัฐก็ประกาศ มูลหนี้สหรัฐทำสถิติใหม่ ทะลุระดับ 35 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก

ข่าวที่น่าสนใจ

อันโตนอฟกล่าวเสริม เราคงได้แต่จินตนาการว่า เงินจำนวนมหาศาลที่สูบฉีดให้กับระบอบนีโอนาซี (ยูเครน) และผู้ก่อการร้ายในเคียฟ จะมีประโยชน์มากขนาดไหน ถ้าถูกนำไปใช้เพื่อสันติภาพ การพัฒนา และแก้ไขปัญหาสังคมและเศรษฐกิจที่มีอยู่มากมายในสหรัฐ

เขากล่าวว่า เห็นได้ชัดว่า สิ่งเหล่านี้ไม่อยู่ในแผนของรัฐบาลสหรัฐที่คิดจะทำ สหรัฐยังคงติดอยู่ในอดีต ถึงเรื่องเขตแดนเดิมของยูเครนที่ประกาศในปี 1991 ซึ่งไม่มี และจะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง รวมถึงความหวังลมๆแล้งๆว่า จะสามารถทำให้รัสเซียแพ้ได้ อาวุธของสหรัฐที่ส่งให้ยูเครน ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ในสนามรบได้ และมีแต่จะทำให้ความขัดแย้งยืดเยื้อ ซึ่งจะทำให้มีคนตายมากขึ้น รวมทั้งในหมู่พลเรือน พร้อมทิ้งท้ายว่า พวกที่ทำเงินจากการขายอาวุธและเห็นแก่ประโยชน์ของตัวเองเหนือผลประโยชน์ของประเทศและประชาชน ไม่ว่าอย่างไรพวกเขาก็ไม่สนใจในเรื่องนี้

ทั้งนี้เพนตากอนระบุเมื่อวันจันทร์ว่า นับตั้งแต่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน เข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม 2564 สหรัฐได้จัดสรรเงินช่วยเหลือยูเครนไปแล้วทั้งหมด 5 หมื่น 6 พัน 1 แสนล้านดอลลาร์ (ราว 2 ล้านล้านบาท) และคาดว่า สหรัฐจะยังคงสนับสนุนยูเครนต่อไปตราบเท่าที่จำเป็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น