“ผอ.รร.ดังบุรีรัมย์” แจงแล้ว ปมหักเงินเดือนภารโรง จ่ายค่าซ่อมรถ

ผอ.แจงแล้ว ปมรถโรงเรียนเสียให้ภารโรงจ่ายค่าซ่อม เงินเดือน 1 หมื่น หักไป 9 พัน ยันไม่เป็นความจริง ยังไม่อนุมัติใบลาออก ด้านนักการภารโรงขอโทษ เป็นความผิดพลาดของตัวเอง

“ผอ.รร.ดังบุรีรัมย์” แจงแล้ว ปมหักเงินเดือนภารโรง จ่ายค่าซ่อมรถ – Top News รายงาน

 

จากกรณีลูกสาวของนายกฤษณะ หรือหนึ่ง พิทักษ์เกิด อายุ 51 ปี ชาว ต.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ตำแหน่งนักการภารโรง โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บรีรัมย์ โพสต์ขอความเป็นธรรม โดยกล่าวอ้างว่า ผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลคือ นายปัญญา ปักกาโต รองปลัดรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลตำบลนาโพธิ์ และรักษาการแทน ผอ.โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ หักเงินเดือนนักการภารโรงไปทั้งหมด 9,500 บาทจากเงินเดือน 10,000 บาท ที่เหลืออีก 500 เป็นค่าประกันสังคม เท่ากับไม่เหลือเงินแม้แต่บาทเดียว

สาเหตุเพื่อเอาไปจ่ายค่าซ่อมรถรับส่งนักเรียนที่นักการภารโรงเป็นคนรับผิดชอบขับรับส่งนักเรียนเป็นประจำ จำนวนเงิน 24,600 บาท โดยยังจะให้จ่ายส่วนที่เหลือจากยอดค่าซ่อมอีก 15,000 บาท ด้วยการหักเงินเดือนอีก จนนักการภารโรงยื่นใบลาออกเพื่อหนีภาระที่จะเกิดขึ้น

จากการสอบถามนายกฤษณะ นักการภารโรง ออกมายืนยันว่าเรื่องทั้งหมดเป็นความจริง รองปลัดเรียกตนหลังจากกลับจากการลาทำงาน 2 วันไปพูดคุย เพื่อให้รับผิดชอบทั้งหมดจริง หลังจากตกเป็นข่าว ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในช่วงข้ามคืน

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ พบนายปัญญา ปักกาโต รองปลัดรักษาการแทนปลัดเทศบาลตำบลนาโพธิ์ และรักษาการแทน ผอ.โรงเรียนเทศบาลนาโพธิ์

นายปัญญา เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวนักการภารโรงเป็นคนดูแลรับผิดชอบ ดูแลทั้งน้ำเครื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงทั้งหมด ก่อนจะใช้งานจะต้องดูแลก่อน ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถเก่า คนขับรถหรือผู้รับผิดชอบต้องเป็นคนตรวจสอบก่อนขับออกไปอยู่แล้ว แต่คนที่ดูแลเองได้ขับรถจนน้ำมันเครื่องแห้ง จนเครื่องไหม้น็อกอยู่กับที่ ซึ่งคนที่ดูแลรถคันนี้คือ นักการภารโรง เพราะถือเป็นหน้าที่

ส่วนการลาออกของภารโรงนั้น ยังไม่อนุมัติ เพราะต้องตรวจสอบก่อนว่ามีภาระติดค้างอะไรบ้างกับทางราชการหรือไม่ เขาได้ทำทรัพย์สินของทางราชการเสียหายหรือไม่ สำหรับการหักเงินเดือนนั้น ยืนยันยังไม่ได้หักเงินเดือนใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงการผ่อนจ่ายค่าซ่อมรถที่เหลืออีกนั้น ก็ไม่เป็นความจริง กรณีใบลาออกนั้น ยังไม่มีผลและนักการภารโรงได้มาขอใบลาออกคืนแล้ว ยังมาทำงานตามปกติเหมือนเดิม

 

นายปัญญา ยังบอกอีกว่า รถคันนี้เป็นรถของเอกชนที่เอามาบริจาคให้รับส่งนักเรียน หลังจากเครื่องยนต์เสียหายมีค่าซ่อมเกือบ 25,000 นั้น เจ้าของยินดีจ่ายค่าซ่อมทั้งหมดแล้ว ย้ำไม่เคยมีการหักเงินเดือน และจะให้ผ่อนค่าจ่าย

ผอ.รร.ดังบุรีรัมย์

ขณะที่ นายกฤษณะ นักการภารโรง ออกมาพูดหลังจากตกเป็นข่าวด้วยเสียงสั่นว่า ตอนนี้เงินเดือนไม่โดนหัก เป็นความผิดพลาดของตนที่ไม่ได้ดูสลิปเงินเดือน ส่วนรถคันนี้ถือว่าเป็นความผิดของตนที่ไม่ดูแลรถ ต้องขอโทษทางเทศบาล ขอโทษทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดกัน ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ค่าซ่อมตนไม่ต้องจ่าย ขอโทษเทศบาลอีกครั้งที่ตนทำให้ออกสื่อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังตกเป็นข่าว ชาวบ้านต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ระบุว่า ทางโรงเรียนได้ไปพูดคุยกับภารโรงขอให้แก้ข่าว แลกกับการไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม ไม่ต้องหักเงินเดือน ให้กลับมาทำงานตามปกติ ซึ่งตรงกับภรรยาของนักการฯ ที่อยากให้สามีกลับเข้ามาทำงานเหมือนเดิม ทำให้นักการฯ พูดแบบฝืนใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น