เดือดจัดเต็ม “อดีตผู้ต้องขัง” เล่าทุกมุม ชีวิตในเรือนจำ เคลียร์ชัด มีใบสั่งฆ่า “เสี่ยโป้” หรือไม่ “ทนาย” หวั่นไม่ปลอดภัย ลั่นไม่มีความจำเป็นต้องสร้างเรื่อง 

เดือดจัดเต็ม "อดีตผู้ต้องขัง" เล่าทุกมุม ชีวิตในเรือนจำ เคลียร์ชัด มีใบสั่งฆ่า "เสี่ยโป้" หรือไม่ "ทนาย" หวั่นไม่ปลอดภัย ลั่นไม่มีความจำเป็นต้องสร้างเรื่อง 

เดือดจัดเต็ม “อดีตผู้ต้องขัง” เล่าทุกมุม ชีวิตในเรือนจำ เคลียร์ชัด มีใบสั่งฆ่า “เสี่ยโป้” หรือไม่ “ทนาย” หวั่นไม่ปลอดภัย ลั่นไม่มีความจำเป็นต้องสร้างเรื่อง
Top News รายงาน 

 

 

เสี่ยโป้ อานนท์ ถูกลอบสังหารในคุก เล่าพิรุธไม่รู้มีใบสั่งจากใคร ทุกอย่างดูง่ายไปหมด

 

 

 

สืบเนื่องจากกรณีที่นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ “เสี่ยโป้ อานนท์” ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบเรือนจําบางขวาง จากกรณี นายเสี่ยโป้ ถูกนักโทษเด็ดขาดลอบฆ่า โดยไม่รู้ว่ามีใบสั่งจากผู้มีอิทธิพลหรือไม่ ครอบครัวเกรงว่าจะเสียชีวืตในเรือนจำ รวมทั้ง มีการเลือกปฏิบัติต่อนักโทษที่ถูกคุมขังในระหว่างพิจารณาคดีเสมือนเป็นนักโทษเด็ดขาด อันเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญและหลักสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง โดยมี นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม เป็นผู้รับเรื่อง

นายวิฑูรย์ กล่าวถึง กรณีนายเสี่ยโป้ เริ่มแรกถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 50 ปี จึงย้ายมาเรือนจำคลองเปรมแต่ก็มีเหตุทะเลาะวิวาท ทำให้ส่งมาเรือนจำบางขวาง ช่วง ธ.ค.66 โดยศาลชั้นต้น คือ ศาลอาญา จํานวน 2 คดี เกี่ยวกับพนันออนไลน์ และ ศาลอาญาธนบุรี อีก 1 คดี ข้อหาเรื่องพยายามฆ่า ทั้ง 3 คดี ศาลมีคําพิพากษาลงโทษจําคุก แต่นายเสี่ยโป้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลแล้ว ซึ่งคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์เท่ากับอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ยังไม่เป็นนักโทษเด็ดขาด แต่เรือนจํากลับไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นต่ํา ข้อกําหนดแมนเดล่า (Mandela Rules) และยังละเมิดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 29 รวมทั้ง เรือนจำมีการละเมิดสิทธิมนุษยชน ละเลยความปลอดภัยของผู้ต้องขังคนอื่นๆ โดยในเรือนจํา แดน 10 ที่เสี่ยโป้อยู่มีนักโทษเด็ดขาด 170 คน รวมกับผู้ต้องขังระหว่างพิจารณา 30 คน ทั้งหมดประมาณ 200 คน

โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา นายเสี่ยโป้ ถูกนักโทษเด็ดขาด แดน 2 พยายามลอบฆ่านําเหล็กแหลม 2 เล่ม จะมาแทงจากด้านหลังนายเสี่ยโป้ แต่เพื่อนผู้ต้องขังช่วยได้ทัน จึงไม่ทราบว่ามีการสั่งการจากใครหรือไม่อย่างไร จากคําบอกเล่าของนายเสี่ยโป้ เหล็กแหลมที่นํามาใช้ก่อเหตุมาจากห้องเก็บอุปกรณ์ในแดน 10 ไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเอามาได้อย่างไรหรือใครมาให้ และผู้ก่อเหตุอยู่คนละแดนจึงไม่ทราบมาก่อเหตุได้อย่างไร ขณะนี้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษตามคําพิพากษาแล้วนั้น

 

 

 

ล่าสุดทางด้านนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ “เสี่ยโป้ อานนท์” และ “บังเลาะห์” อดีตผู้ต้องขัง ได้มาเปิดใจผ่านทาง รายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News ดำเนินรายการโดยวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ แบบเคลียร์หมดเปลือก ว่าจะเป็นได้หรือไม่ ที่มีใบสั่งฆ่า ลอบสังหาร “เสี่ยโป้” ถึงในคุก หรือจะเป็นการสร้างสถานการณ์ขอย้ายเรือนจำ ที่ตามมีกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยทางด้าน บังเลาะห์” อดีตผู้ต้องขัง เล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่ ครั้งที่ตนเองอยู่ในเรือนจำ ซึ่งตนเองก็อยู่แดน 10 แดนเดียวกับที่ “เสี่ยโป้ อานนท์” ถูกคุมขัง และได้เกิดเรื่องขึ้น แดน 10 จะแยกขังเดี่ยว ห้องขังค่อนข้างคับแคบ และคนที่อยู่ในแดนนี้ จะลงมาเอาข้าว เอาน้ำได้ แปลว่าต้องเป็นนักโทษที่มีหน้าที่ในเรือนจำ จึงลงมาได้ และฝากขังเดี่ยว ต้องอยู่แต่ในห้อง อย่างเสี่ยโป้ น่าจะไม่ได้ลงมาเลย นอกจากจะมีการเยี่ยมญาติ พบทนาย หรือหาหมอเท่านั้น ไม่เหมือนนักโทษปกติ

 

 

ถ้านักโทษที่มีแนวโน้มว่าจะถูกปองร้าย ทางเรือนจำจะจับให้แยกกันอยู่ ซึ่งกรณีเสี่ยโป้ ผมมองว่า อาจจะแค่มีการทะเลาะวิวาทส่วนตัว ไม่ถึงขั้นมีใบสั่ง คนลงมืออาจจะแค่ ทำให้เห็นว่า เจ๋งนะ ล้มเสี่ยโป้ได้เลย แต่คงไม่ถึงขั้นจะโอ้อวด แล้วยกตัวเองเป็นขาใหญ่ในเรือนจำ หากคู่กรณี เคยมีปัญหากัน ก็เป็นได้ จะโดนทำร้ายในคุก มีความเป็นไปได้ แต่แดน 10 แทบจะเป็นแดนที่มีความมั่นคงสูงมาก โอกาสจะโดนแทง ก็ยากมากเช่นกัน

 

ขณะที่ทางด้านนายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ “เสี่ยโป้ อานนท์” เปิดใจว่า ไม่ได้สร้างสถานการณ์แน่นอน เพราะตนเองคุยกับโป้เสมอ เขายังบอกเลยว่า ไม่อยากเป็นข่าวขึ้นมาอีกแล้ว อยากอยู่เงียบ ๆ ในเรือนจำ และตัวผม ก็ไม่อยากเป็นข่าวด้วย อยากจะต่อสู้เคลียร์คดีไปแบบเงียบ ๆ แต่พอเกิดเหตุการณ์ที่เขาโดนแทง ผมคิดว่าคนที่ก่อเหตุ ถ้าไม่มีใบสั่งมา ก็คงอยากโชว์ว่า ตนเองล้มโป้ได้ เพราะโป้เขาก็ตัวตึง อันนี้ยอมรับ

แต่ยืนยันว่าไม่ได้มโนแน่นอน เข้าใจอยู่แล้วว่าอาจจะต้องออกมารูปแบบนี้ ไม่เป็นไร หลังจากนี้ ก็จะลองคุย ร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง เพราะกลัวว่าเขาจะไม่ปลอดภัย ก็ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงกันต่อไป

 

 

 

ชมรายการ TOP TALK “เรื่องนี้ต้องเคลียร์” ทางช่อง Top News

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น