“หลิงหลิง” ชี้แจงแล้ว หลังโพสต์รูปลงไอจี คนแห่โยงสนับสนุนอิสราเอล ด้าน “ไบร์ท วชิรวิชญ์” โร่ขอโทษ หลังลงรูปคู่รถถังยิว

“หลิงหลิง” ชี้แจงแล้ว หลังโพสต์รูปลงไอจี คนแห่โยงสนับสนุนอิสราเอล ด้าน “ไบร์ท วชิรวิชญ์” โร่ขอโทษ หลังลงรูปคู่รถถังยิว

Top news รายงาน สถานการณ์ในตะวันออกกลางตอนนี้เรียกว่าตึงเครียดอย่างหนัก ซึ่งล่าสุด ผู้นำสูงสุดของกลุ่มฮามาส ก็เพิ่งถูกลอบสังหาร สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวปาเลสไตน์เป็นอย่างมาก ถึงขั้นกลุ่มติดอาวุธลุกฮือ ประกาศกร้าวว่า จะต้องเอาคืนอย่างแน่นอน โดยพวกเค้าเชื่อว่าอิสราเอลคือผู้อยู่เบื้องหลังของการก่อเหตุในครั้งนี้

จากเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอล และปาเลสไตน์ มีหลายบริษัทกลายเป็นเป้าหมายของการบอยคอตต์ หลังออกมาสนับสนุนกองทัพอิสราเอล โดยเฉพาะ “สตาร์บัคส์” และ “แมคโดนัลด์” จากสหรัฐ ที่กลายเป็นเป้าหมายหลัก

สตาร์บัคส์ ถูกเพ่งเล็งทันที เมื่อกลุ่มตัวแทนสหภาพแรงงานของบริษัท ออกมาโพสต์สนับสนุนปาเลสไตน์ จากนั้นก็โดนบริษัทสั่งให้ลบโพสต์ และฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการใช้ตราบริษัท

ขณะที่ แมคโดนัลด์ ตกเป็นเป้าหมายเช่นกัน เมื่อแมคโดนัลด์ ประกาศว่า ได้ให้อาหารกับกองทัพอิสราเอล เป็นจำนวนหลายหมื่นชุด ไม่กี่วันหลังการโจมตีของกลุ่มฮามาส ในวันที่ 7 ตุลาคม

ล่าสุด ดาราสาวอย่าง “หลิงหลิง คอง” หรือ “ศิริลักษณ์ คอง” ตกเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายตัวเองกำลังดื่มเครื่องดื่มจากสตาร์บัคส์ ภายในร้านสตาร์บัคส์ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว แฟนๆ หลายคนเห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ จึงได้เข้าไปคอมเมนต์เตือนทันที ซึ่ง หลิงหลิง ก็ได้ลบรูปดังกล่าวออกไป แต่ทัวร์กลับลงหนักกว่าเดิม เมื่อเจ้าตัวโพสต์รูปเดิม แต่เอาสติ๊กเกอร์รูปสุนัขมาแปะปิดทับโลโก้สตาร์บัคส์

 

 

 

งานนี้มีชาวเน็ตหลายคนไม่พอใจ เพราะมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการประชดประชันหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า แบรนด์สตาร์บัคส์ ให้การสนับสนุนกองกำลังอิสราเอล และมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวออกมารณรงค์ให้เลิกบริโภคสินค้าจากสตาร์บัคส์ เมื่อเธอโพสต์รูปคู่แก้วสตาร์บัคส์ลงโซเชียล อาจทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด และมองว่าเธอสนับสนุนการใช้ความรุนแรง และเป็นการโปรโมทแบรนด์ดังกล่าวไปในตัวหรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด หลิงหลิง ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยทวีตข้อความผ่าน X ระบุว่า “หนูอยู่ช่อง 3 ค่ะ แล้วหลิงก็ไม่มีเจตนาจะสนับสนุนสงครามใดๆ ค่ะ ไม่ว่าจะประเทศไหน ไม่อยากเห็นใครต้องเจ็บ หรือเสียชีวิตจากสงครามค่ะ”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ไบร์ท วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ก็โดนดราม่าในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน เมื่อเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะไปเที่ยวพักผ่อน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ถ่ายภาพคู่กับรถถังของอิสราเอล รุ่นเดียวกับที่ใช้ในสนามรบ ซึ่งบนตัวรถมีภาษาฮีบรู ที่ชาวอิสราเอลใช้อยู่ งานนี้เกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อคนมองว่า การกระทำของไบร์ท เหมือนเป็นการสนับสนุนความรุนแรง ของสงครามระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ และต่อให้ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ก็เป็นสร้างความเจ็บปวดให้กับเหยื่อความรุนแรงในสงคราม เพราะยังคงเป็นปัญหาระดับโลกที่ยังดำเนินอยู่ ขณะที่ชาวเน็ตและแฟนๆ ของไบร์ท เรียกร้องให้ลบรูปดังกล่าวโดยเร็ว

ล่าสุด ไบร์ท ก็ได้ลบภาพดังกล่าวออกจากอินสตาแกรมแล้ว พร้อมกับเขียนข้อความชี้แจง ระบุว่า “ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจ สำหรับความล่าช้าในการแสดงความรับผิดชอบของผม ในประเด็นล่าสุดเกี่ยวกับภาพถ่าย ที่ผมโพสต์ในอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 67 เพื่อทำงานและกิจกรรมต่างๆ ในลาสเวกัส

 

 

 

 

หนึ่งในนั้นคือ ‘สมรภูมิรบ’ และสนามยิงปืนกลางแจ้งอื่นๆ ความตั้งใจของผม คือการท่องเที่ยวในเมือง สำรวจ และสัมผัสสิ่งใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงงานของผม และถ่ายรูป เป็นความทรงจำ ที่อยากจะเอามาแบ่งปัน
ผมอยากให้ทุกคนมั่นใจว่า ไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ แม้จะมีการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องบนโซเชียลมีเดียก็ตาม ตอนนี้ผมตระหนักดีว่า ภาพถ่ายเหล่านี้ ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และการตีความที่ผิด เกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของผม

ผมขออภัยอย่างสุดซึ้ง สำหรับความคิดเห็นที่อ่อนไหวของผม และผมตระหนักดีว่า มันได้ก่อให้เกิดความเสียหายทางจิตวิทยา ต่อสังคม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นของสงคราม ขออภัยอีกครั้ง และต้องการให้เกิดความชัดเจนว่า ผมไม่สนับสนุนความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘เผด็จ’ ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ ‘นายก อบจ.อุทัยธานี’ สมัยที่ 5
"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น