“สาวจีน” เผยเหตุหอบเศษแบงก์กว่า 1 แสนชิ้น ไปให้ธนาคารช่วยต่อกลับคืน สุดท้ายทำได้สำเร็จภายใน 22 วัน

"สาวจีน" เผยเหตุหอบเศษแบงก์กว่า 1 แสนชิ้น ไปให้ธนาคารช่วยต่อกลับคืน สุดท้ายทำได้สำเร็จภายใน 22 วัน

Top news รายงาน สตรีชาวจีนแซ่ จาง หอบธนบัตรที่ได้รับความเสียหาย ถูกตัดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยรวมกว่า 1 แสนชิ้น ไปที่ธนาคารพาณิชย์และอุตสาหกรรมของจีน หรือ ICBC ในเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อขอให้ช่วยเหลือ จางบอกว่า เงินเหล่านี้เป็นของน้องสะใภ้ ที่ป่วยเป็นซึมเศร้าและตัดแบงก์ออกเป็นชิ้น ๆ เมื่อ 5 ปีก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากน้องสะใภ้จากไป ทิ้งลูก 4 คนวัยกำลังเรียน ชีวิตลำบาก น้องชายของเธอหอบเศษแบงก์ไปที่ธนาคารหลายแห่งในเสฉวน เพื่อขอให้ช่วย แต่ถูกปฏิเสธ

กระทั่ง จางไปเยี่ยมหลาน ญาติของน้องสะใภ้จึงขอให้เธอช่วย เผื่อจะโชคดีกับธนาคารสักแห่งในคุนหมิง จางยอมรับว่า ไม่มีความแน่ใจเลยว่าจะสำเร็จ แต่ก็คิดว่าเงินนี้อาจช่วยต่อชีวิตครอบครัวของน้องชายได้อีกระยะ จึงลองดู และโชคดี พนักงานที่ ICBC ยินดีช่วย

วันที่ 28 มิถุนายน ICBC สาขาคุนหมิง มอบหมายให้พนักงาน 4 คน เริ่มประกอบแบงก์ที่เสียหาย โดยให้ทำงานล่วงเวลา พนักงานคนหนึ่งบอกว่า ทำงานที่ธนาคารนี้มา 20 ปี เป็นครั้งแรกที่เห็นแบงก์ขาดเสียหายมากมายขนาดนี้ ที่น่าหนักใจคือในกองเศษแบงค์กว่า 1 แสนชิ้น มีจำนวนมากที่มีขนาดเล็กกว่าเล็บมือ

 

 

พนักงาน 4 คน ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ก่อนพยายามลองผิดลองถูกว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี พวกเขาแยกเศษแบงก์ตามตำแหน่งและรูปทรง และใช้แว่นขยายในการประกอบเข้าด้วยกัน ผ่านไป 22 วัน ภารกิจพิเศษจึงลุล่วง สรุป ได้เงินเป็นมูลค่า 3 หมื่น 2 พันหยวน หรือประมาณ 1 แสน 5 หมื่น 7 พันบาท ธนาคารแลกเป็นแบงก์ใหม่ให้ ก่อนส่งมอบให้กับจาง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

จาง รู้สึกตื้นตัน เมื่อปัญหาที่ครอบครัวน้องชายแก้ไม่ตกมา 5 ปี คลี่คลายได้ในที่สุด เธอทำป้ายผ้าไหมให้กับธนาคาร ปักเป็นข้อความว่า “คิดถึงความเป็นอยู่ของผู้อื่น แก้ไขความทุกข์ยากของผู้อื่น ทำในสิ่งที่ทำได้ สร้างความอบอุ่นใจแก่ผู้คน”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น