ทนดราม่าไม่ไหว “Apple” ยอมขอโทษ ลบโฆษณาด้อยค่าคนไทยแล้ว หลังโดนวิจารณ์สนั่น บางคนถึงขั้นขู่เขวี้ยงทิ้ง

ทนดราม่าไม่ไหว! Apple ยอมขอโทษ ลบโฆษณาด้อยค่าคนไทยแล้ว หลังโดนวิจารณ์สนั่น บางคนถึงขั้นขู่เขวี้ยงทิ้ง

ทนดราม่าไม่ไหว “Apple” ยอมขอโทษ ลบโฆษณาด้อยค่าคนไทยแล้ว หลังโดนวิจารณ์สนั่น บางคนถึงขั้นขู่เขวี้ยงทิ้ง – Top News รายงาน

Apple

กลายเป็นดราม่าระดับประเทศ สำหรับโฆษณาไอโฟนตัวใหม่จากบริษัท Apple มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศไทย แต่งานนี้ทำชาวเน็ตไทยไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะนำเสนอเนื้อหาดูถูกเหยียดหยามคุณค่าคนไทย โทนสีที่ใช้ในหนังโฆษณาก็สื่อถึงความล้าหลัง สีหน้าและการแสดงออก ของนักแสดงชาวตะวันตก ก็ไม่ค่อยพอใจเหตุการณ์ต่างๆ ในประเทศไทย เช่น มาถึงสนามปุ๊บ กระเป๋าก็หายปั๊บ ทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นอย่างมาก ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อเห็นโฆษณาชิ้นนี้แล้ว เรียกว่าคอมเมนต์แบบถล่มยับเยิน เช่น
-เป็นโฆษณาที่โคตรใส่ร้าย เลย ไม่ขำ แต่เชื่อว่าคนที่ฉลาดๆ จะไม่เชื่อการพยายามใส่ร้ายในครั้งนี้ของ Apple
-ถ้ามันทำโฆษณาดีดี มันจะได้ใจลูกค้าคนไทยอีกเยอะ แต่มันทำแบบนี้ ผมก็พร้อมจะใช้แอนดรอยตลอดไป
-โฆษณาฆ่าแบรนด์ของคุณเอง ดูถูกเราทุกเม็ด แต่จะขายเรา

แม้แต่ “ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์” นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เห็นโฆษณาชิ้นนี้แล้วยังทนไม่ได้ ฟาดเดือด “อยากเขวี้ยง iPhone ทิ้ง …” พร้อมแคปชั่นว่า “กูไมขำ! บอกเลยโคตรเฮีย ถ้าไม่เสียดายตังค์นะ เขวี้ยงทิ้งจริง” พร้อมตอบคอมเมนต์หนึ่งว่าแอบโกรธ ทั้งที่เป็นสาวกแอปเปิ้ลมาโดยตลอด

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่คนในแวดวงการวิชาการ ก็เดือดไม่แพ้กัน โดยศาสตราจารย์ ดร.ปังปอนด์ รักอำนวยกิจ จากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความว่า คลิปประดิษฐ์ ในฐานะคนใช้ไอโฟนคนหนึ่ง รู้สึกผิดหวังกับโฆษณาแอปเปิ้ลอันนี้มาก เข้าใจแล้วว่าทำไมคนอยากเขวี้ยงทิ้ง! เค้าจะทำไปเพื่ออะไร? ทุกสิ่งอย่างเหมือนคับแค้นคนไทย และประเทศไทยมาก ทั้งแท็กซี่แบบนี้ และคนขับแบบนี้ ก็หายากที่จะเห็นตามท้องถนน อย่าว่าแต่ 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็น โรงแรมแบบในคลิปอาจมีเยอะ แต่ไม่น่าจะใช่ที่ที่ฝรั่งมาจากบริษัทเมืองนอก มาพักในบ้านเรา ส่วนรถทัวร์คือคงจำภาพมาจากอินเดีย ไม่ต้องพูดถึงการบินไทย ที่ในคลิปดูเก่า อึมทึม ที่รอรับกระเป๋า และ ต.ม. ของไทย ที่เพี้ยนจนน่าตกใจ มาถึงไทยจากอเมริกา ต้องลงที่สุวรรณภูมิไม่ใช่เหรอ? แม้แต่ฉากจบที่วิ่งตามรถไฟ ยังเลือกฉากหลังที่เป็นตึกเก่าร้างๆ อีกต่างหาก

อ.จุฬา

ล่าสุด มีรายงานว่า Apple ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้ทำการยุติเผยแพร่โฆษณาชุดดังกล่าวแล้ว พร้อมออกแถลงการณ์ระบุว่า โฆษณาชุดนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นที่ 5 ในซีรีส์นี้ ทางเรามีการทำงานใกล้ชิดร่วมกับบริษัทในประเทศไทย เพื่อดำเนินการสร้างและผลิตชิ้นงานโฆษณา ซึ่งได้ทำการถ่ายทำในประเทศไทย ทั้งนี้ เรามุ่งหวังและมีความตั้งใจ ที่จะถ่ายทอดวัฒนธรรม และมุมมองความคิดในแง่ดีของประเทศไทย

และเราขออภัย ที่โฆษณาชิ้นนี้ ไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทย ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วน และเหมาะสม ณ ตอนนี้ ทางเราได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณาดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น