การรถไฟฯ แจงเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร ทำระบบจำหน่าย-จองตั๋วล่ม

การรถไฟฯ แจงเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร ทำระบบจำหน่าย-จองตั๋วล่ม

เกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารหน้าตลาด อ.ต.ก. ส่งผลให้ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ
ไม่สามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว คาดไม่เกิน 15.30 น. วันนี้ สามารถใช้งานได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 10.16 น. วันที่ 2 สิงหาคม ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟฟ้า บริเวณหน้าตลาด อ.ต.ก. ถนนกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพหลโยธิน ถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบแล้วเป็นเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการดับเพลิงและตรวจสอบความเสียหาย
ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟฯ แจ้งว่า จากการตรวจสอบพบว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณด้านหน้าตลาดสดองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อ.ต.ก.) ซึ่งในจุดดังกล่าวมีสายเซิร์ฟเวอร์ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย จึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบ ส่งผลให้ระบบจำหน่ายและจองตั๋วของการรถไฟฯ (ระบบ D – Ticket) ไม่สามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว ทำให้ไม่สามารถจำหน่ายหรือจองตั๋วโดยสารได้ทุกช่องทาง รวมถึงหน้าเคาน์เตอร์ที่สถานีรถไฟทุกแห่งด้วย

ในเบื้องต้น การรถไฟฯ ได้รายงานให้นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับทราบแล้ว และได้มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เร่งดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซมสายสื่อสารเพื่อให้ระบบจำหน่ายตั๋ว D – Ticket ของการรถไฟฯ ให้สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติโดยเร็ว และให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร
ที่จะต้องเดินทางภายในวันนี้ให้ดีที่สุด

 

นายเอกรัชฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารทางไกลในวันนี้ ส่วนใหญ่จะไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจาก การรถไฟฯ ได้เปิดให้มีการจองตั๋วโดยสารรถไฟล่วงหน้าก่อนวันเดินทางไม่เกิน 180 วัน โดยผู้โดยสารที่จองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ D – Ticket สามารถเข้าไปดูตั๋วโดยสารได้ทาง E – Mail ที่ลงทะเบียนไว้กับระบบจำหน่ายตั๋ว ในส่วนวิธีการแก้ไข เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ และเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ได้เข้าดำเนินการเร่งเปลี่ยนสายสื่อสาร และย้ายระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปใช้งานที่ศูนย์คอมพิวเตอร์สำรอง คาดว่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2 ชั่วโมง จึงจะแล้วเสร็จ และจะสามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติภายในวันนี้ ไม่เกิน 15.30 น. ในด้านการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่กำลังจะเดินทาง การรถไฟฯ ได้สั่งการให้ทุกสถานีจำหน่ายตั๋วโดยสารแบบ OFF LINE ให้แก่ผู้โดยสารเป็นการชั่วคราว

ท้ายนี้ การรถไฟฯ จะเร่งดำเนินการเปลี่ยนสายสื่อสารให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และต้องขออภัยท่านผู้โดยสารที่ได้รับความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน
สถาปนาเขตพื้นที่คุ้มครองฯ ชาติพันธุ์ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น