ทนายยัน “เสี่ยโป้” ถูกลอบฆ่าไม่ใช่ทะเลาะวิวาท เตรียมรวมหลักฐาน เผยมีตัวบงการใหญ่ ยืนดู

ทนายความยัน "เสี่ยโป้" ถูก 7 นักโทษเด็ดขาด ล้อมทำร้าย แทงในคุกบางขวาง หวังฆ่า ไม่ใช่ทะเลาะวิวาท เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน ด้าน "เสี่ยโป้" ไม่ได้รับบาดเจ็บ บอกเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยดีขึ้น แต่ก็ยังหวั่นใจอยู่ดี ส่วนหลักฐานส่งออกมายากลำบาก แนะทนายทำเรื่องขอ

ทนายยัน “เสี่ยโป้” ถูกลอบฆ่าไม่ใช่ทะเลาะวิวาท เตรียมรวมหลักฐาน เผยมีตัวบงการใหญ่ ยืนดู – Top News รายงาน

 

วันนี้ (2 ส.ค. 67) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าได้ไปเยี่ยมเสี่ยโป้ ที่เรือนจำบางขวาง เพื่อสอบถามความเป็นอยู่ และสถานการณ์ภายหลังได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และกรณีที่ถูกลอบทำร้าย โดยใช้เวลาเข้าเยี่ยมนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยทนายความได้กล่าวถึงประเด็นที่ทางกรมราชทัณฑ์ออกมาระบุว่าเป็นการทะเลาะภายในเรือนจำนั้น มองว่าทางกรมราชทัณฑ์ให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน

โดยเหตุถูกลอบฆ่าและถูกลอบทำร้ายที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้ เป็นคดีความ อยู่ที่ สภ.นนทบุรี ที่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีจากภายในเรือนจำไปยังสภ.นนทบุรี โดยผู้ก่อเหตุมีประมาณ 7-8 คน เป็นปัญหากับผู้มีอิทธิพลภายในเรือนจำกลางบางขวาง ที่มีลักษณะของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดซึ่งเป็นนักโทษ มีการเขม่นกันภายในเรือนจำ และพยายามจะมาขอความช่วยเหลือให้นายเสี่ยโป้ช่วยพูดคุย เจรจาไกล่เกลี่ยให้ ช่วยเคลียร์ พูดคุยให้ แม้นายเสี่ยโป้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องค้ายาเสพติด ซึ่งนายเสี่ยโป้ไม่อยากมีเรื่องเพิ่ม จึงปฏิเสธไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะต้องการอยู่ในเรือนจำอย่างสงบเพื่อรอศาลตัดสิน เนื่องจากอยู่ระหว่างการสู้อุทธรณ์ พอไม่ให้การช่วยเหลือสุดท้ายก็ถูกหาเรื่อง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้น นายเสี่ยโป้กำลังเขียนคำร้องเรื่องการรักษาอาการป่วยอยู่ที่ห้องเจ้าหน้าที่ แล้วปรากฏว่ามีผู้ต้องขัง 7-8 คนเข้ามาทำร้าย หนึ่งในนั้นคือนายภิญโญ ที่พยายามใช้เหล็กแหลม 2 ด้ามเข้ามาแทงแต่หลบได้ และได้รับการช่วยเหลือทัน

 

เสี่ยโป้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายความ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังทราบข้อมูลอีกว่า กลุ่มนักโทษ 7-8 คน ที่เข้ามารุมทำร้าย รวมถึงตัวนายภิญโญ ยังไม่ใช่ตัวใหญ่ แต่ก็อยู่ในกลุ่มของผู้มีอิทธิพลของกลุ่มที่เป็นขบวนการค้ายาเสพติด และนายภิญโญก็ไม่ใช่ซามูไร ที่เป็นชื่อตำแหน่งคุ้มครองผู้มีอิทธิพล เพราะเท่าที่ทราบซามูไรมี 2 คน คือนักโทษชาวจีน ชื่อต้าเหว่ย ที่ตอนนี้ถูกย้ายไปอยู่เรือนจำกลางเขาบินแล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง ส่วนอีกคนชื่อนายตั้ม ถูกย้ายไปอยู่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชแล้ว ซึ่งทั้งหมดที่เข้ามารุมทำร้ายนายเสี่ยโป้เป็นนักโทษเด็ดขาดของคดียาเสพติด

ทนายความ บอกด้วยว่า ทั้งหมดที่เข้ามารุมทำร้ายขณะนั้น อยู่แดน 10 ด้วยกันทั้งหมด ไม่ได้มีการเดินข้ามแดนมา จากเดิมที่บอกว่า อยู่แดน 2 นั้น เป็นช่วงแรกของนายภิญโญก่อนจะถูกย้ายมาแดน 10 นอกจาก 7-8 คนที่เข้ามารุมทำร้ายแล้ว นายเสี่ยโป้ยังบอกว่า มีตัวบงการใหญ่ หรือ มาสเตอร์มายด์อีก 1 คน ปัจจุบันถูกย้ายแดนไปแล้ว และเท่าที่สอบถามนายเสี่ยโป้ บอกว่า ตัวบงการในวันเกิดเหตุ มีลักษณะมายืนดูแต่ไม่ได้ทำอะไร

ทนายความ กล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาให้การดูแลอย่างดีขึ้น และไม่มีใครเข้ามาหาเรื่อง ซึ่งในแดน 10 หลังจากที่ทนายความได้ไปร้องเรียนก็ได้รับการดูแลที่เข้มงวดขึ้นด้วย ส่วนความกังวลใจของเสี่ยโป้นั้น ทนายความ กล่าวว่า จากการพูดคุย นายเสี่ยโป้ยังกังวลเรื่องของความไม่ปลอดภัยอยู่บ้าง แม้จะได้รับการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ก็ตาม

ส่วนพยานหลักฐานเสี่ยโป้ได้รวบรวมไว้บางส่วน แอบเก็บไว้ในเรือนนอน แต่ยังไม่สามารถส่งเอกสารออกมาด้านนอกได้ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ให้ส่ง แนะให้ตนดำเนินการทำเรื่องคำขอเข้าไปอีกที หรือใช้หนังสือมอบอำนาจในการขอคัดเอกสารจากภายในเรือนจำ ซึ่งมันมีภาพกล้องวงจรปิดด้วย

กรณีที่ทางกรมราชทัณฑ์ได้ระบุถึงการสร้างสถานการณ์ของเสี่ยโป้นั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นการให้ข่าว เพื่อปกป้องและรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร เพราะก่อนหน้านี้ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับตัวของนายเสี่ยโป้ และรับปากว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบ โดยหลังจากนี้ตนก็อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากมีความเคลื่อนไหวก็จะแจ้งสื่อมวลชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น