จวกยับ “หนุ่มอบต.” คล้ายเมา ขับรถหลวงชนดะกลางตลาด ปลัดฯแจง แค่ตัวกินยานอนหลับ

โซเชียลถล่มเละเต็ม หนุ่ม อบต.ออกอาการคล้ายคนเมา ขับรถราชการ-พ่นตราสัญลักษณ์/เลขที่-ตัวอักษรชัด ชนดะทั้งมอไซค์-รถยนต์ ตั้งแต่หน้าโรงพักยันตลาด ไปจนถึงวงเวียนถนนคนเดินไทหล่ม กลางดึก ปลัดฯบอกตรวจแล้วไม่พบแอลกอฮอล์-เจ้าตัวกินยานอนหลับทำง่วง

จวกยับ “หนุ่มอบต.” คล้ายเมา ขับรถหลวงชนดะกลางตลาด ปลัดฯแจง แค่ตัวกินยานอนหลับ – Top News รายงาน

หนุ่มอบต.

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า “ลูกเพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ส่งเรื่องมาทางเพจให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย เหตุเมื่อวันที่ 1/08/67 ชายเมาขับรถราชการ ชนรถจักรยานยนต์ หน้า สภ.หล่มสัก หลายคันด้วย ใช้รถราชการ ในเวลานอกราชการ เวลาประมาณ 21.00 น.โดยประมาณ และไปชนกระบะอีกคัน แถววงเวียนถนนคนเดินไทหล่ม หน้ากสิกรไทย สาขาหล่มสัก โดยข้างรถระบุ อบต.นข.001-49-0001 ใช้ในราชการเท่านั้น ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถของ อบต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมส่งให้แอดมินเพจด้วย อย่าเล่นกับระบบ”

 

ต่อมาเพจข่าวท้องถิ่นเพชรบูรณ์ ก็ได้โพสต์ภาพรถที่มีลักษณะคล้ายกับรถที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีหมายเลขข้างรถเป็นเลขตัวเดียวกันโดยระบุข้อความว่า “แอดมินเช็คแล้วเป็นรถของ อบต.หนองไขว่”

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโซเชียล ได้มีผู้แชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น “เห็นเหมือนกันรถใช้ในราชการขับลากเกียร์วนไปวนมาตรงลานหน้าอำเภอเห็นคนขับผิวออกแดงๆน่าจะเมาชัวร์ แบบนี้ต้องแจ้งจับนะ” “สงสัยเอารถหลวงไปทำโอทีครับ” “พอดีโซดาหมด” “หวานเจี๊ยบ ปปช.” “เฉียดรถเราไปตรงสี่แยกศรีมงคลละ ก่อนที่จะไปบวกกันที่หน้าธนาคารกสิกร..โอ้ยยยคันนี้แหละ” “ส่วนมากรถพวกนี้ไม่มีประกันพอเกิดเหตจุชนกับรถมอเตอร์ไซค์ได้แค่ พรบ.” “จัดหนักๆเลย รถราชการ” “เมาแล้วไม่นอนก็อย่างนี้แหละ” “ถ้าเป็นบริษัทไล่พนักงานออกแน่นอนครับ ข้าราชการก็ควรทำแบบเดียวกัน” “จัดให้หนักๆค่ะเมาแล้วขับ” “ตายๆๆๆใช้รถนอกเวลาหมดคำสิเว้าเนาะเจ้ากะดายๆๆๆ”

 

 

 

 

นอกจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ยังโพสต์ข้อความว่า “รถวีโก้สูง 4 ประตูสีบรอนซ์ ข้างรถเขียนว่า “ใช้ในราชการ” เกือบชนกับผม ตั้งแต่ผมขับออกตลาดผักมา ผมกะบ่ได้คิดอะไรเพราะยังไม่ชน ผมเลยไปตลาดหล่มสักต่อ พักเดียวขับไล่หลังผมมาอย่างไว เปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยวด้วย นึกในใจ..เมาแน่นอน อย่ามาชนดากกูเด้อ..จนเปลี่ยนเลนไปทางหน้าอำเภอ พอผมซื้อของเสร็จ จะกลับบ้าน เจอพอดี..ชนกับเขา ตรงวงเวียน ถนนคนเดิน คันเดียวกันเลย”

 

พร้อมกันนี้ก็ได้โพสต์คลิปรถยนต์คันดังกล่าวที่ขับแซงรถของตนเองและไปปาดหน้ารถยนต์คันที่อยู่ข้างหน้าพร้อมกับแตะเบรกชลอรถทั้งๆที่เป็นสัญญานไฟเขียว ทำให้รถหลายคันต้องเบรกกันตัวโก่งเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “มันไปชนรถมอไซต์อยู่หน้าอำเภอสองสามคันเฮาไปเจอพอดีเฮาไปซื้อกับข้าวหน้าอำเภอมามื้อตอนหกโมงกว่าๆ”

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังปลัด อบต.หนองไขว่ (โทรสัมภาษณ์) ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถ อบต.หนองไขว่ จริงและไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นในตัวตลาดอำเภอหล่มสัก ซึ่งก็ได้มีการเจรจาค่าซ่อมรถกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท

กรณีคนในโซเชียลฯ บอกว่า คนขับมีอาการเมานั้น ไม่เป็นความจริงเพราะจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วไม่พบ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนขับได้กินยานอนหลับ จึงมีอาการง่วงนอน อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น