นาทีชีวิต กู้ภัยเร่งหาม 3 คนงานส่งรพ. หลังกินเห็ดปริศนา 1 ใน 3 อาการสาหัส

นาทีชีวิต กู้ภัยเร่งหาม 3 คนงานส่งรพ. หลังกินเห็ดปริศนา 1 ใน 3 อาการสาหัส

Top news รายงาน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 สิงหาคม 67 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้ง ว่ามีผู้ป่วยเหงื่อออก ตัวเย็น และหมดสติ ภายในแคมป์พักคนงาน ในพื้นที่ตำบลศีรษะจรเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายในแคมป์พักคนงาน พบ คนงาน จำนวน 3 ราย มีอาการมึนหัว ตาลอย อาเจียน หน้าซีด โดย 1 ใน 3 มีอาการทรุดหนัก หายใจติดขัด และมีความดันขึ้นสูง เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงต้องเร่งช่วยเหลือทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลบางเสาธงเป็นการด่วน พร้อมทั้งนำตัวอย่างเห็ดไปตรวจสสอบ หลังเพื่อนคนงานระบุว่า หน้าจะเกิดจากการรับประทานเห็ดชนิดนี้เข้าไปจนเกิดอาการช็อกหายใจติดขัด

 

จากการสอบถามเพื่อนคนงานด้วยกัน ระบุว่า ทั้ง 3 คนประกอบด้วย คนไทย อายุ 67 ปี ชาวอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก คนนี้อาการสาหัส ส่วนอีกสองรายเป็นคนงานชาวพม่า มีอาการมึนหัว ตาลอย อาเจียน หน้าซีด ส่วนเห็ดดังกล่าวทราบว่า พากันไปเก็บมาจากข้างกำแพงแถวหมู่บ้าน จากนั้นพากันมาทำกับข้าวทานกันช่วงเที่ยงที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 15.00น. เริ่มมีอาการจนทรุดหนักไม่ไหว จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ขณะที่ นางสาวดวงประกอบ นามสง่า อาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดบางพลี ที่เข้าไปช่วยเหลือ บอกว่า พบคนงานทั้ง 3 ราย เป็นชาวไทย 1 ราย ชาวพม่า 2 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน เขานั่งอยู่ มีอาการเหงื่อออก ตัวเย็น เหมือนจะวูบ และจะอาเจียนตลอดเวลา เบื้องต้นเท่าที่ทราบ เขาไปเก็บเห็ดตามกำแพง มาทำอาหารทานกัน เป็นพวกเมนูซอยจุ ผัดผักบุ้ง เห็ด ไม่ทราบว่าทานไปเยอะไหม แต่ที่อาการหนักเป็นคนงานชาวไทย

 

ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่ข่าวโทรไปสอบถามไปยัง รพ.โรงพยาบาลบางเสาธง เพื่อถามอาการผู้ป่วยชาวไทยที่เข้ารับการรักษา จนท. แจ้งว่าผู้ป่วยถูกส่งต่อไปรักษา รพ.ตามสิทธิ์ ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น