“จันทร์แจ่ม” คว้าเหรียญทองแดงสำเร็จ ทะลุรอบตัดเชือก จับตาแมตช์หยุดโลก ปะทะ “เคลิฟ”

เหรียญแรกมาแล้ว! “จันทร์แจ่ม” คว้าเหรียญทองแดงสำเร็จ เฉือนชนะนักชกสาวตุรกี นัดหน้า 6 ส.ค. รอบรองฯสุดหิน เจอ “เคลิฟ” นักชกแอลจีเรีย เจ้าของดราม่าผู้ไม่ผ่านการตรวจเพศ

“จันทร์แจ่ม” คว้าเหรียญทองแดงสำเร็จ ทะลุรอบตัดเชือก จับตาแมตช์หยุดโลก ปะทะ “เคลิฟ”

ทำเอาคนไทยลุ้นกันทั้งประเทศ สำหรับเมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่นอร์ท ปารีส อารีน่า มวยสากล รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง 2 กำปั้นหญิงที่เหลือของไทย ขึ้นชกรุ่น 66 กิโลกรัมหญิง “บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบกับตัวเต็งแชมป์เก่า อย่าง บูเซนาส ซูร์เมนลี่ มือ 1 จาก ตุรกี ดีกรี เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

ยกแรก เกมพลิก นักมวยตุรกี เป็นฝ่ายเดินไล่ออกหมัดเข้าใส่ แต่จันทร์แจ่ม ก็ตั้งการ์ดสูง และบวกหมัดเข้าที่ใบหน้าและลำตัว จบยกแรก จันทร์แจ่ม คะแนนนำ 5 ต่อ 0 ยกสอง นักมวยตุรกี เดินรุกไม่หยุด และปล่อยหมัดเข้าใส่จันทร์แจ่มจนหน้าหงาย จบยกนี้ ตุรกี คะแนนกลับมาชนะ 4 ต่อ 1 ทำให้ต้องชิงดำในยกสุดทัาย และเป็นจันทร์แจ่ม ปักหลักแลกหมัดเข้าใส่นักมวยตุรกี ทั้งที่ลำตัว และใบหน้า จบยกเอาชนะคะแนนไป 4 ต่อ 1 เข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงเอาไว้ในมือเรียบร้อยแล้ว

 

หลังการชก จันทร์แจ่ม ได้ฉลองด้วยการเต้นโชว์ และบอกว่า ก่อนชกค่อนข้างกดดัน เพราะดูพี่ๆต่อยแล้วแพ้กันหมด เหลือตัวเองคนสุดท้ายแล้วในวันนี้ ยกแรกมั่นใจคะแนนออกมาก็เป็นอย่างที่คิด ส่วนยกสองเขาเดินเยอะขึ้น เราก็พยายามขยับ ไม่ยืนบล็อกมาก ขณะที่ยกสามค่อนข้างดี ขยับเยอะขึ้น ทำให้เขาต่อยยาก จันทร์แจ่ม บอกว่า ก่อนมาตั้งเป้าว่าอยากได้เหรียญ เรามาแล้วก็ไม่อยากกลับมือเปล่า ตอนกรรมการจะชูมือ ก็ภาวนาขอให้เป็นมุมน้ำเงิน มุมของเรา เพราะเราก็สู้เต็มที่แล้ว พยายามไม่ให้โดนเยอะ แล้วก็พยายามโจมตีเขา ซึ่งตอนนี้ก้าวมาอีกขั้น โล่งอีกขั้นหนึ่ง แม้จะต้องไปเจอหนักอีก แต่ก็เดี๋ยววางแผนกันอีกรอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ จันทร์แจ่ม ได้เผยถึงคู่ชกรอบต่อไป ซึ่งจะพบกับ อิมาเน่ เคลีฟ นักชกแอลจีเรีย ที่มีประเด็นดราม่าเรื่องไม่ผ่านการตรวจเพศสภาพ ว่า เคยเจอกันมาก่อน ที่อินเดีย ตอนนั้นที่แพ้ เพราะร่างกายไปบวกมาเยอะแล้ว อีกทั้งยังเป็นประจำเดือนด้วย ทำให้มีแผ่วบ้าง แต่ก็ยอมรับว่า น้ำหนักหมัด และร่างกายของเขาก็แข็งแรง แต่เราก็พัฒนามาจากวันนั้นแล้ว ก็จะสู้เต็มที่ สู้ตาย

 

ก็ดูมาเหมือนกัน เรื่องเกี่ยวกับฮอร์โมนของเขา และรู้มาว่า เขาก็เคยแพ้มวยหญิง แต่ตอนนั้นมันก็นานแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะแข็งแกร่งขึ้น หรือฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิม ก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเราก็พอตัว ทำร่างกายมาดีเหมือนกัน ซ้อมมาเยอะเหมือนกัน นึกไว้แค่ว่า จะแข็งจะทน ก็คนเหมือนกัน มีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าโค้ชทีมมวยหญิงชุดโอลิมปิก ออกมาเปิดใจ หลังจากที่ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง กำปั้นสาวไทย คว้าชัยชนะเหนือนักชกสาวตุรกี ว่า ต้องชื่นชมที่วันนี้ จันทร์แจ่ม ต่อยได้ดี อย่างที่วางแผนกันเอาไว้ และรู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่ง ที่โอลิมปิกเกมส์รอบนี้ ทีมกำปั้นไทย ไม่กลับบ้านมือเปล่า แต่ภารกิจยังไม่จบ และพวกเราจะทำเต็มที่

 

ส่วนคู่แข่งที่ จันทร์แจ่ม จะเจอในรอบรองชนะเลิศ คือ นักชกแอลจีเรียที่มีประเด็นดราม่าก่อนหน้านี้ เรื่องความแข็งแรงต้องยอมรับว่า เราสู้ไม่ได้ แต่เรื่องความเร็ว เราอาจจะสู้ได้ เราเองเคยแพ้เขามาครั้งหนึ่ง ในรอบตัดเชือก ชิงแชมป์โลก ปี 2022 ที่อินเดีย ตอนหลังเราแพ้ในแมตช์นั้นแล้ว เขาไปตรวจฮอรโมน ปรากฎว่าไม่ผ่าน เพราะระดับฮอร์โมนเพศชายสูงเกินไป ก็เลยเป็นเราที่ได้เข้าชิงแทน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะทำเต็มที่ ไม่ว่านัดหน้าจะต้องเจอใครก็ตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น