วงจรปิดจับภาพโจรใจบาป บุกงัดตู้บริจาคกวาดเงินแทบเกลี้ยง เหลือเพียงเศษเหรียญให้ดูต่างหน้า ขณะที่พระคิดหนักจะเอาเงินไหนจ่ายค่าไฟ

ศรีสะเกษ – วงจรปิดจับภาพโจรใจบาปบุกงัดตู้บริจาคกวาดเงินแทบเกลี้ยง เหลือเพียงเศษเหรียญให้ดูต่างหน้า ขณะที่พระคิดหนักจะเอาเงินไหนจ่ายค่าไฟ

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. เอก แซงเพชร รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ รับแจ้งมีโจรเข้าไปงัดเอาเงินในตู้บริจาคภายในศาลาวัดบ้านโนนแดง ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ หลังทราบเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ภายในศาลาวัดบ้านโนนแดง พบตู้บริจาคที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเอาไว้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟของวัด ถูกงัดเอาเงินออกไปจนเกือบหมด เหลือไว้แต่เงินเหรียญติดตู้บริจาคไว้ไม่กี่บาท นอกจากนี้ยังพบประแจตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้งัดตู้บริจาค

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ภาพกล้องวงจรปิดภายในวัด ช่วงเวลาประมาณ 00.59 – 01.00 น.ของช่วงวันที่เกิดเหตุ ซึ่งบันทึกภาพชายคนหนึ่ง ที่เข้ามาภายในศาลาวัด และพยายามงัดตู้บริจาคก่อนได้เงินแล้วหลบหนีไป

พระชาญชัย ฐิตมโน พระลูกวัดโนนแดง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าอาตมาได้เข้ามาเปิดศาลาเพื่อจะมาจัดเตรียมสถานที่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ พอเปิดประตูศาลาก็พบตู้บริจาคถูกย้ายมาวางผิดที่ พอเข้าไปดูก็พบว่าตู้บริจาคถูกงัด แล้วเงินภายในตู้บริจาคก็หายไปเกือบหมดแล้ว อาตมาจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

พระชาญชัย กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์คนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคแบบนี้ครั้งนี้ถือเป็นครั้ง 2 ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้คาดว่าเงินในตู้บริจาคหน้าจะมาประมาณ 8 พัน ถึง 1 หมื่นบาท ซึ่งเงินในตู้บริจาคนี้ทั้งหมดปกติทางวัดจะเอาไว้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ของวัด และเดือนนี้ทางวัดก็ยังไม่ได้จ่ายค่าไฟวัดเลย ทำให้ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไหนมาจ่ายค่าไฟ วอนคนร้ายถ้ายังมีจิตสำนึกก็เอาเงินที่ขโมยไปมาคืนให้กับทางวัดด้วย
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เก็บหลังฐาน สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว จิรภัทร หมายสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น