“ธรรมนัส” ชี้อำนาจปรับครม. อยู่ที่นายกฯ ยันพปชร.ยังไม่ปรับครม.

"ธรรมนัส" ชี้ ปมขับ "สามารถ" มีมติแล้ว แต่ "ประวิตร" ขอร้องให้นั่งคุยกัน ยัน พปชร. ยังไม่ ปรับ ครม. บอกเป็นการสร้างกระแสของพรรคที่ยังขาดโควต้า

“ธรรมนัส” ชี้อำนาจปรับครม. อยู่ที่นายกฯ ยันพปชร.ยังไม่ปรับครม. – Top News รายงาน

 

ธรรมนัส

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 9.53น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มีอะไร ปัญหาภายในพรรคเกิดขึ้นกับทุกพรรค ไม่ว่าพรรคการเมืองขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่กับว่า เรื่องออกจะสู่สาธารณะหรือไม่อย่างไร อยู่ที่ชั้นเชิงการบริหารจัดการในแต่ละพรรค ซึ่งพรรคไหนที่มีความเป็นเอกภาพก็จะไม่มีปัญหา พรรคไหนที่มีคนอยากแสดงวิสัยทัศน์ก็เป็นเรื่องปกติ ทุกพรรคเป็นอย่างนี้ ดังนั้นเมื่อมีปัญหาก็จัดการให้จบด้วยการเจรจา หรือจบด้วยมาตรการก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งปัญหาท้ังหลายทั้งปวงในพรรคนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ก็จัดการเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ ข้อสรุปภายในพรรคจะมีการขับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค พปชร. ออกจากพรรคหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จริง ๆ ตนไม่อยากเท้าความ พรรค พปชร. มีมติเรียบร้อย โดยกรรมการบริหารและสส. แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้ข้อร้องให้นายสันติไปนั่งพูดคุยกัน

ส่วน พรรค พปชร. จะมีการเสนอขอนายกรัฐมนตรีพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ จะปรับหรือไม่อยู่ที่ท่าน พรรคร่วมรัฐบาลก็คุยกันตลอดเวลา ซึ่งการปรับ ครม.ไม่น่าจะมีการปรับในช่วงนี้ เอาตรงๆ นะครับ เป็นการสร้างกระแส คงจะเรื่องของพรรคที่โควต้ายังขาดอยู่”

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พปชร.เรื่องการปรับครม.นั้นเราไม่มีการขยับอะไรอยู่แล้ว แต่ว่าเป็นอำนาจของนายกฯ   ส่วนพรรค พปชร. ไม่ดื้อกับนายก ฯ ใช่หรือไม่ กล่าวว่า ก็อย่างที่เห็น ในวันประชุมสภาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ชัดเจนเรามีความสามัคคีกันไม่แตกแยกอะไรกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น