“อนุทิน” ย้ำชัด “ภูมิใจไทย” ไม่ปรับครม.ทั้งคน-ตำแหน่ง พอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวง 

“อนุทิน” ย้ำ ภูมิใจไทย ไม่ปรับครม.ทั้งคนและตำแหน่ง พอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวง เร่งทำผลงานตอบสนองนโยบายรัฐบาล บอก นายกฯไม่ได้ถาม แต่พูดเอง เพื่อให้สบายใจ มองพิธา เชิญทูต จับตายุบพรรคเป็นเรื่องดี สังเกตการณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

“อนุทิน” ย้ำชัด “ภูมิใจไทย” ไม่ปรับครม.ทั้งคน-ตำแหน่ง พอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวง – Top News รายงาน

อนุทิน

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 9.00น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีพูดคุยเรื่องนี้ในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่มี

ส่วนที่มีกระแสจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอปรับครม. นายอนุทิน ย้ำว่า การปรับคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว หากจะปรับเปลี่ยนในส่วนของท่าน หรือพรรคของท่าน แต่หากจะมาหารือในส่วนพรรคร่วมรัฐหรือ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เช่น จะปรับครม. พรรคคุณจะปรับอะไรไหม ก็เป็นเรื่องที่เราจะคุยกับนายกรัฐมนตรีได้ แต่ในเบื้องต้นส่วนตัวยังพอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวงของพรรคภูมิใจไทย และไม่อยากทำอะไรให้เป็นความหนักใจกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของตนได้กราบเรียนกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีการปรับรัฐมนตรี ทั้งคนและตำแหน่ง เพื่อให้ท่านสบายใจไปเปราะนึง ซึ่งย้ำว่าการที่ตนพูด ตนมาพูดเอง เพราะอ่านจากหน้าหนังสือพิมพ์ และนายกฯไม่ได้ถามอะไร

ทั้งนี้ส่วนของพรรคภูมิใจไทยแจ้งว่าไม่ปรับคณะรัฐมนตรีแล้วนายกรัฐมนตรีตอบกลับมาว่าอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านไม่ได้ว่าอะไร เพราะท่านก็พอทราบแนวทางของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว เราเป็นพรรคเล็ก การปรับเปลี่ยนอะไร ไม่ส่งผลอะไรมากนัก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่มีข่าวว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีบางพรรคออก และนำพรรคฝ่ายค้านเข้ามา เพราะเสียงรัฐบาลไม่พอ หรือมีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้นขอเรียนตรงๆ ว่าอะไรที่ไม่เกี่ยวกับพรรคตน ไม่คิดให้เปลืองพื้นที่สมอง และไม่ใช่ในฐานะพรรคร่วม พร้อมย้ำว่าตนกราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ว่าไม่มีปัญหาอะไรกับสิ่งที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน ทำงานได้ และกำลังเร่งทำผลงานเพื่อตอบสนองนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี  ทั้งนี้ เสียงรัฐบาลที่มีอยู่ไม่จำเป็นต้องให้พรรคอื่นเข้ามาร่วมใช่หรือไม่ อนุทินกล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าขณะนี้รัฐบาลมีอยู่กว่า 310 เสียงรัฐบาลมีเสถียรภาพสูงมากรัฐบาลหนึ่ง ในรอบ 30-40 ปี

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าในฐานะที่อยู่ในวงการการเมืองมานานแล้ว มองว่าจำเป็นต้องมีพรรคอื่นเข้ามาร่วมอีกหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ตน

ส่วนที่สว.พันธุ์ใหม่ เตรียมออกแถลงการณ์ คัดค้านเรื่องการยุบพรรคก้าวไกล นายอนุทินกล่าวว่า ก็ไม่เกี่ยวกับตน วันนี้ต้องเอาเรื่องที่เกี่ยวกับตน เรื่องที่ทำงานถึงค่ำถึงมืดอยู่แล้ว

ส่วนการมองสถานการณ์การเมืองในเดือนนี้อย่างไรบ้างนั้น ที่มีทั้งคดีนายกรัฐมนตรีและ พรรคก้าวไกล นายอนุทินกล่าวว่า เรื่องที่เกี่ยวกับศาล คำพิพากษา เราต้องไม่ให้ความเห็นอะไรเลย เพราะว่าพูดไปแล้วจะเป็นการก้าวล่วงและละเมิดศาล เดี๋ยวจะยุ่ง ละเมิดอำนาจของศาลไม่สามารถทำได้

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รู้สึกเป็นห่วงกับการที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกลจะเชิญทูตจาก 18 ประเทศมาติดตามการพิจารณาคดียุบพรรค และ จะถือว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าก็เป็นสิทธิ์
มาได้ เป็นการสังเกตการณ์ ตนว่าดีเสียอีก เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและขั้นตอน มีความยุติธรรม

ทั้งนี้มีการมองว่าเป็นการเปิดให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยนั้น นายอนุทินกล่าวว่า แค่คนมาจองแค่นี้แล้วบอกว่าแทรกแซงก็คงไม่ใช่ และจะเป็นการซ้ำรอยสัญญาเบาริ่งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่าจำไม่ได้ผมเกิดไม่ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น