“ดร.นิว” ซัดแรง “อเมริกา” จุ้นหนัก ค้านยุบ”ก้าวไกล” แทรกแซงศาลไทย ลั่นหยุดอ้างปชต.เผือกเรื่องชาวบ้าน

"ดร.นิว" ซัดแรง "อเมริกา" จุ้นหนัก ค้านยุบ"ก้าวไกล" แทรกแซงศาลไทย ลั่นหยุดอ้างปชต.เผือกเรื่องชาวบ้าน

“ดร.นิว” ซัดแรง “อเมริกา” จุ้นหนัก ค้านยุบ”ก้าวไกล” แทรกแซงศาลไทย ลั่นหยุดอ้างปชต.เผือกเรื่องชาวบ้าน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

7 ส.ค.2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุว่า

 

พรรคก้าวไกลสุนัขรับใช้พี่กันประจำประเทศไทย?

การที่พี่กันส่งจดหมายเข้ามาวุ่นวายก้าวก่ายกับการวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลของศาลรัฐธรรมนูญไทย วางกล้ามโตกดดันและแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย จึงต้องขออนุญาตใช้คำว่า “เสือก” ประณามพฤติกรรมอันธพาลของพี่กัน ที่มักชอบแอบอ้างประชาธิปไตยแล้วเสือกเรื่องชาวบ้านไปทั่วโลก ทั้ง ๆ ที่คำว่า “ประชาธิปไตย” ของพี่กัน หมายถึง “ผลประโยชน์” ของพี่กันเป็นสำคัญ

ย้อนกลับไปในปี 2557 ตอนที่ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีมติเสียงข้างมาก 8:1 สั่งยุบพรรค Unified Progressive Party ซึ่งมีพฤติกรรมฝักใฝ่เกาหลีเหนือ พี่กันกับฝรั่งลิ่วล้อชาติตะวันตกกลับเงียบสนิท เพราะเกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในศัตรูของพี่กัน การยุบพรรคฝักใฝ่เกาหลีเหนือในดินแดนเกาหลีใต้ที่เป็นลูกน้องพี่กันในทวีปเอเชีย ก็นับว่าเป็นสิ่งที่พี่กันได้รับผลประโยชน์และไม่ขัดข้อง

 

นอกจากนี้ ในปี 2565 นายเซเลนสกี้ในฐานะประธานาธิบดียูเครนได้สั่งระงับกิจกรรมทางการเมืองต่างๆ ของบรรดาพรรคฝ่ายค้านนับสิบพรรค แต่ทีแบบนี้พี่กันกลับอมสากอันเบ้อเริ่ม ไม่เห็นพี่กันจะเดือดร้อนหรือห่วงใยประชาธิปไตยของยูเครนในลักษณะนี้บ้างเลย เหตุผลก็เพราะนายเซเลนสกี้เป็นสุนัขรับใช้สุดเลิฟที่พี่กันสวมปลอกคอให้เป็นตัวแทนต่อกรกับมหาอำนาจขั้วตรงข้ามนั่นเอง

แต่สำหรับประเทศไทย พี่กันกลับออกหน้าเสือกการวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล วางท่าทีก้าวก่าย กดดัน และแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยอย่างน่ารังเกียจ จนน่าสงสัยว่าพรรคก้าวไกลเป็นสุนัขรับใช้ในคอกของพี่กันประจำประเทศไทยใช่หรือไม่? พี่กันถึงได้เป็นเดือดเป็นร้อนหนักหนา แถมพรรคก้าวไกลยังสมาทานประชาธิปไตยของพี่กันที่แปลว่าผลประโยชน์ของพี่กันมาโดยตลอด

งานนี้นอกจากพี่กันจะเป็นเดือดเป็นร้อน สุนัขรับใช้เฒ่าตัวโปรดของพี่กันที่เคยเป็นข้าราชการระดับสูงก็ยังออกมาเห่า เมื่อพี่กันชอบอ้างความเป็นเพื่อนที่ยาวนานกว่า 190 ปี ก็ไม่ควรแอบเลี้ยงสุนัขรับใช้ไว้ในบ้านของเพื่อน แถมยังคอยเสี้ยมสอนให้มันสร้างความแตกแยกและกัดเจ้าของบ้านอยู่เป็นประจำ เพื่อนแบบพี่กันเป็นเพื่อนแบบใด? หยุดอ้างประชาธิปไตยเสือกเรื่องชาวบ้านได้แล้วพี่กัน

เมื่อเจตนาและพฤติการณ์ของพรรคก้าวไกลส่อไปในทางที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง การกระทำของพรรคก้าวไกลอันใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง จึงเข้าข่ายกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็อาจเป็นเหตุผลสำคัญให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคตามมาตรา 92 (2) ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น