“นายกฯ” เปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ “วิว กุลวุฒิ” ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตร หลังจบ ป.ตรี

นายกฯ เปิดทำเนียบฯต้อนรับ “น้องวิว” นักกีฬาโอลิมปิกเหรียญเงินแบดมินตัน ชมเป็นเหรียญประวัติศาสตร์น่าภาคภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง ขอเป็นกำลังสำคัญให้ทีมแบดไทยต่อไป จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตรให้ หลังจบ ป.ตรี

“นายกฯ” เปิดทำเนียบฯ ต้อนรับ “วิว กุลวุฒิ” ฮีโร่เหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตร หลังจบ ป.ตรี – Top News รายงาน

 

นายกฯ

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 12.45 น. ที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี “วิว” ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทีมนักกีฬามากราบขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลและฝึกซ้อมเป็นอย่างดี นำมาซึ่งการได้รับรางวัลเป็นของขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จึงถือโอกาสนี้มาแสดงความขอบคุณและรับโอวาสจากนายกฯเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป

ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ วันนั้นตนได้ดูอยู่ ก็เป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ก็เป็นวันของเขาใช้คำนี้ดีกว่า และตัวน้องวิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอในจุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดของประเทศไทย ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆและเป็นที่น่าภูมิใจ จริงๆแล้วตนกับน้องวิวใจถึงใจ เพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว

“ทราบข่าวว่าน้องวิวเป็นตำรวจด้วยใช่หรือเปล่า ตอนนี้จบปริญญาตรีหรือยัง หรือยังเรียนอยู่ จบต้นปีหน้าใช่หรือไม่ เรามีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ ก็ยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน หวังว่าในอนาคตคงมีแรงบันดาลใจให้กับน้องๆและเพื่อนร่วมทีมอีกหลายท่านที่จะไปให้ถึงจุดนั้นได้”

จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับทีมนักกีฬาและผู้ฝีกสอน พร้อมกับชื่นชมเหรียญเงินที่น้องวิวห้อยมาด้วย

       

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น