ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะ เดินทางลงพื้นที่พบปะพูดคุยทหารผ่านศึก ทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทหารผ่านศึกทุกนาย ยึดมั่นในอุดมการณ์ รักประเทศชาติและแผ่นดิน เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์

ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะ เดินทางลงพื้นที่พบปะพูดคุยทหารผ่านศึก ทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ทหารผ่านศึกทุกนาย ยึดมั่นในอุดมการณ์ รักประเทศชาติและแผ่นดิน เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทราพล.อ. เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะ ได้เดินทางมาพบปะพูดคุย พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ แก่ทหารผ่านศึกและครอบครัวทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี พล.อ.สุรศักดิ์ วรรณสมบูรณ์ ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสงเคราะห์ทหารผ่านศึก คุณอานุสรา โรจนประดิษฐ นายกสมาคมแม่บ้านทหารผ่านศึก นายสุพจน์ ตรีรัตนนุกูล นายอำเภอบางคล้า พ.อ.ศิริศักดิ์ เสียงดัง สัสดีจังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ท.ธเนษฐ ชัยวัฒนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 111 และ พ.ต.บุญนำ พุ่มวันเพ็ญ สัสดีอำเภอบางคล้า พร้อมเครือข่ายทหารผ่านศึกจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้ง 11 อำเภอ กว่า 400 คน ร่วมให้การต้อนรับในครั้งนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เกิดขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งประเทศไทยได้ส่งกำลังทหารเข้าร่วมทำการรบในสงครามมหาเอเซียบูรพา เมื่อสิ้นสุดสงครามทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรบถูกปลดประจำการ ส่งผลทำให้ทหารผ่านศึกและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ทางกระทรวงกลาโหมจึงได้พิจารณาดำเนินการช่วยเหลือทหารกองหนุนที่ไปร่วมการรบขึ้น เมื่อช่วงเดือนกันยายน พ.ศ.2486 โดยได้รับเงินอุดหนุนจากกระทรวงกลาโหม ต่อมาได้มีการขยายการสงเคราะห์เพิ่มมากขึ้น และได้พิจารณาให้มีการจัดตั้งเป็นองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก หรือ อผศ. เพื่อทำหน้าที่ ในการสงเคราะห์ทหารผ่านศึกโดยตรง โดยออกเป็นพระราชบัญญัติ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2491 จึงนับเป็นวันแรกที่มีกฎหมายรองรับการจัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และการเป็นทหารผ่านศึกนับแต่นั้นมา สำหรับทหารผ่านศึกที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ล้วนแล้วแต่เป็นทหารผ่านศึกที่เคยร่วมรบ และทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติบ้านเมือง เพื่อรักษาดินแดนอธิปไตยของไทยให้ดำรงอยู่

 

วันนี้ พล.อ. เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะ จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่ทหารผ่านศึกและครอบครัวของทหารผ่านศึก ที่ต้องสูญเสียคนรักในการทำศึกสงคราม ในสมรภูมิต่างๆ ที่ผ่านมา เพื่อเป็นกำลังใจ และตระหนักถึงความสำคัญของทหารผ่านศึกทุกนาย ที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิต เพื่อรักษาอธิปไตยของไทยให้คงอยู่อย่างมั่นคงสืบมาในการนี้ พล.อ. เดชนิธิศ เหลืองงามขำ ได้เดินทักทายและพูดคุยกับทหารผ่านศึกที่เดินทางมาร่วมในงานครั้งนี้อย่างเป็นกันเอง และยังได้มอบสิ่งของให้กับผู้นำทหารผ่านศึกในแต่ละอำเภอ ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดฉะเชิงเทราอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น