“ตะวัน” นัดแต่งชุดขาวเบิร์ธเดย์ 29 ปีที่ไม่มี “บุ้ง เนติพร” หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เย็นวันนี้

“ตะวัน” นัดแต่งชุดขาว เบิร์ธเดย์ 29 ปี ที่ไม่มี “บุ้ง เนติพร” ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้

“ตะวัน” นัดแต่งชุดขาวเบิร์ธเดย์ 29 ปีที่ไม่มี “บุ้ง เนติพร” หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เย็นวันนี้ – Top News รายงาน

 

ตะวัน

 

วานนี้ (7 ส.ค.67) เฟซบุ๊กของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ Tawan Tantawan ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “พรุ่งนี้ (8 ส.ค.67) แต่งกายด้วยชุดสีขาว แล้วมาพบกันหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตั้งแต่เวลา 17.00น.-20.00น. Happy Birthday 29 ปี ที่ไม่มี บุ้ง เนติพร”

สำหรับ นางสาว เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตอย่างสงบในเวลา 11.22 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 โดยทางศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เคยให้สัมภาษณ์ และเผยแพร่ประวัติโดยละเอียดครั้งแรกเดือนมิถุนายน 2565 หลังจาก “บุ้ง เนติพร” ปรากฏตัว และออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกช่วงปี 2563 กับกลุ่มนักเรียนเลว ก่อนขยับมาเคลื่อนไหวในแนวหน้า และทำกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อนนักกิจกรรม ทะลุวัง ในปี 2565  “บุ้ง เนติพร” เติบโตขึ้นมาในครอบครัวตุลาการ พ่อเป็นผู้พิพากษา พี่สาวเป็นทนายความ เธอยอมรับว่าสมัยเรียน ม.ปลาย มีมุมมองต่อสังคมการเมืองตรงข้ามกับในตอนนี้มาก เคยเข้าร่วมม็อบ กปปส. อีกทั้งในการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง 2553 จนมีผู้เสียชีวิตนับร้อย “บุ้ง เนติพร” ในชุดเครื่องแบบนักเรียนก็เห็นดีเห็นงามด้วย แต่ตาสว่างได้เพราะ ช่อ-พรรณิการ์ วานิช

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่ง “บุ้ง เนติพร” ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งถอนประกันตัวเธอ กับใบปอ จากคดีทำโพลล์ขบวนเสด็จที่บริเวณห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 บุ้ง และใบปอ ประกาศประท้วงอดอาหารครั้งแรก ในการคุมขังครั้งดังกล่าว ก่อนได้รับการประกันตัว หลังทนายเข้ายื่นคำร้องขอประกันตัวบุ้ง และใบปอ เป็นจำนวนกว่า 8 ครั้ง ในวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ซึ่งนับว่าเป็นการสิ้นสุดการคุมขังกว่า 94 วัน ของพวกเธอ   ส่วนการคุมขังครั้งที่ 2 สืบเนื่องมาจากกรณีที่เธอ มีคำสั่งถูกลงโทษในคดีละเมิดอำนาจศาล จากกรณีที่เดินทางไปฟังคำพิพากษาและให้กำลังใจ “โฟล์ค” สหรัฐ สุขคำหล้า ที่ถูกพิพากษาจำคุกในคดีมาตรา 112 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ซึ่งเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2567 มีคำสั่งลงโทษจำคุกบุ้ง 1 เดือน และในวันเดียวกัน ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้นัดฟังคำสั่งขอเพิกถอนประกัน ตะวัน ทานตะวัน และบุ้ง จำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีทำโพลล์สำรวจความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จที่บริเวณห้างสยามพารากอน หลังพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นคำร้องขอถอนประกันตัว

 

โดยศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ถอนประกันตัวบุ้ง แต่ไม่ถอนประกันตัวตะวัน เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่า “บุ้ง” เข้าร่วมชุมนุม และพ่นสีหน้ากระทรวงวัฒนธรรม เรียกร้องให้ถอด นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ส.ว.ในขณะนั้น ออกจากการเป็นศิลปินแห่งชาติ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ภายหลังการถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกรุงเทพฯ ในวันที่ 27 มกราคม 2567 “บุ้ง” ได้ปฏิบัติการประท้วง “อดอาหาร และน้ำ” โดยเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และจะต้องไม่มีคนเห็นต่างทางการเมืองถูกคุมขังอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น