“โจ๊ก” ผู้ไม่กลัวใคร! สู้ยิบตา 3 ผบ.ตร.

"โจ๊ก" ผู้ไม่กลัวใคร! สู้ยิบตา 3 ผบ.ตร.

อายุข้าราชการตำรวจหลายสิบปีที่ผ่านมาของ ‘บิ๊กโจ๊ก‘ นับตั้งแต่ เริ่มต้นยศ ร้อยตำรวจตรี ยาวมาจน เป็นหัวแถวระดับสูงสุด ติดยศ พลตำรวจเอก ผ่านร้อน ผ่านหนาว มีตำนานเรื่องราวของนักสู้ มาทุกฤดูชีวิต เคยทำงานรับใช้ใกล้ชิดคนสำคัญของประเทศ มาหลายยุคหลายสมัย แต่มาหุงขึ้นหม้อ ติดลมบนที่สุด ในยุค คสช. เรืองอำนาจ กลายเป็นน้องรักคนโปรด ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ บิ๊กโจ๊ก ก็มีความสัมพันธ์อันดีมากกับตระกูลชินวัตรอย่างปฎิเสธไม่ได้ แต่ก็น่าแปลกใจนัก ที่ความสัมพันธ์ของโจ๊ก กับ อดีตผู้บังคับบัญชา มีอันให้แตกหักจบไม่สวยเกือบทุกราย

 

บิ๊กโจ๊ก

เราจะหยิบยก 3 ศัตรู คนสำคัญที่เคยมีความสัมพันธ์อันดีกับ “บิ๊กโจ๊ก” แต่ ณ วันนี้ สะบั้นรักกันไปด้วยเหตุผลใดบ้าง เราจะเล่าคร่าวๆ ให้ฟังกัน

ข่าวฉาวที่สร้างชื่อเสียงให้ “บิ๊กโจ๊ก” เรื่องการเปิดศึกทะเลาะวิวาท เริ่มต้นด้วยความขัดแย้ง กับ พลตำรวจเอกวิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ก่อนหน้านี้ บิ๊กโจ๊ก ก็เคยเป็น ผู้ช่วยนายเวรตำรวจราชสำนักประจำให้กับพลตำรวจเอก วิเชียร  ต่อมาบิ๊กโจ๊ก ถูกร้องเรียนเรื่องส่วนคาราโอเกะในพื้นที่ จ.นครพนม  เป็นเหตุให้ พลตำรวจเอกวิเชียร ดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรงและดำเนินคดีอาญากับ บิ๊กโจ๊ก ซึ่งในขณะนั้น ติดยศ “พันตำรวจเอก” และดำรงตำแหน่ง รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  รักษาราชการแทนผู้บังคับการประจำสำนักงาน ผบ.ตร.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขึ้นชื่อว่า “บิ๊กโจ๊ก” ผู้ไม่เคยยอมใคร เปิดหน้าสู้กลับ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วิเชียร  ต่อศาลอาญาในความผิดต่อหน้าที่ราชการ ว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ นั้นเป็นการกระทำโดยไม่มีอำนาจและกลั่นแกล้งให้ได้รับความเสียหาย … และนี่เป็นปฐมบทแรกที่บิ๊กโจ๊ก สู้ขาดใจ พร้อมกับโดนสังคมครหาว่า อกตัญญู ต่อผู้บังคับบัญชาตัวเอง

ระหว่างที่ “บิ๊กโจ๊ก” สะบักสะบอม จากการปะทะกับ พลตำรวจเอกวิเชียร ก็มีจังหวะเข้ามาได้รู้จักใกล้ชิดกับ “บิ๊กแป๊ะ” พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ซึ่งในขณะนั้นบิ๊กแป๊ะ ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการภาค 9  และได้อุ้มชูส่งเสริม บิ๊กโจ๊ก เป็นอย่างดี สนับสนุนให้นั่งตำแหน่งสำคัญมากมาย

 

 

จนเมื่อ “บิ๊กแป๊ะ” ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในวันนั้น อำนาจของบิ๊กโจ๊ก กลับแผ่บารมีเหนือบิ๊กแป๊ะ เพราะเป็นช่วงจังหวะที่เค้าได้แรงสนับสนุนจาก “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่เว้นแม้กระทั่งอำนาจการทำคำสั่งแต่งตั้งตำรวจ ในยุค คสช. และการตัดสินใจเรื่องต่างๆ กลายเป็นว่า “บิ๊กโจ๊ก” ทำงานเกินหน้าเกินตาข้ามหัวบิ๊กแป๊ะ จนสื่อนำเสนอข่าวออกไปอย่างกว้างขวางว่า “พลตำรวจตรี ใหญ่กว่า พลตำรวจเอก”  สุดท้ายความสัมพันธ์ “บิ๊กโจ๊ก – บิ๊กแป๊ะ” ก็สะบั้นรักจบลง ตามด้วยร้องเรียนกันเรื่องผลประโยชน์จนบานปลาย ทุกวันนี้ก็ยัง ไม่หายแค้นเคือง

 

 

 

 

และคนที่ “บิ๊กโจ๊ก” ทะเลาะด้วย จนสะท้านสะเทือนไปทั้งประเทศ ทำเอาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสื่อมเสียชื่อเสียงถูกมองในแง่ลบ เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงสุดอย่าง บิ๊กต่อ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดหน้าทะเลาะกับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติอย่าง “บิ๊กโจ๊ก”  แถมเป็นประเด็นฉาวคาวโลกี มีการรับส่วยเว็บไซต์พนันออนไลน์ ต่างฝ่ายต่าง งัดหลักฐานออกมาแฉรากไส้กันให้วุ่นวาย แม้ท้ายที่สุด จะออกมานั่งแถลงข่าวคู่กันสยบรอยร้าว แต่เรื่องราวก็ไม่จบ

 

หลังการแถลงข่าวเพียงไม่กี่อึดใจ ทั้งคู่ก็โดนเด้งออกไปนอกรั้วปทุมวัน  แต่แล้วอยู่ๆ “บิ๊กต่อ” ก็ได้หวนกลับเข้ามารับตำแหน่งในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยเหตุผลที่ฟังขึ้นสำหรับกองเชียร์ แต่ฟังไม่ขึ้นสำหรับบิ๊กโจ๊ก  ส่วน “บิ๊กโจ๊ก” เอง  ยังต้องเจออุปสรรคบานปลายกู่ไม่กลับ ออกโรงอาละวาด ฟ้องไม่สนหน้าใคร ฟ้องยัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

ถึงวันนี้ชะตากรรมของ “บิ๊กโจ๊ก” หลังคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ พิจารณาคำร้องอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการไว้ ชอบด้วยกฎหมาย ดับฝันกลับมาชิงตำแหน่ง ผบ.ตร. คนที่ 15 ก็น่าเชื่อว่า “บิ๊กโจ๊ก” ไม่ยอมแพ้ให้กับโชคชะตา เดินหน้าสู้เพื่อตัวเองต่อไป เริ่มต้นด้วยการ นำเอกสาร ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุดภายใน 90 วัน

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในคลิปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น