สลด นักศึกษาม.ดัง ถูกไฟคลอกดับคาหอพัก ร่างถูกแทง วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัย

ไฟไหม้หอพัก ย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี นักศึกษา วัย 22 ปี ถูกไฟคลอก เสียชีวิต ร่างถูกแทง ตำรวจตรวจกล้องวงปิด พบพิรุธคนต้องสงสัย

สลด นักศึกษาม.ดัง ถูกไฟคลอกดับคาหอพัก ร่างถูกแทง วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัย – Top News รายงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 ส.ค.67) เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมด้วยแพทย์กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุ เพลิงไหม้ ภายในหอพักในพื้นที่ ต.บางเขน อ. เมือง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้และมีคนเสียชีวิต 1 ราย

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 6 พบผู้เสียชีวิต นอนเสียชีวิตสภาพศพไหม้เกรียม นอนคว่ำหน้าเลือดไหลออกจากปาก พบผ้าห่มพันอยู่ที่ร่างกาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิศว แต้มประสิทธิ์ อายุ 22 ปี เป็นชาว ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นนักศึกษา (มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์)

ส่วนภายในห้องเกิดเหตุพบถูกไฟไหม้เสียหาย มีคราบเขม่าควันไฟและสารเคมีจากถังดับเพลิงทั่วห้อง ส่วนที่พื้นในห้องใกล้ประตูพบกองเพลิงคาดเป็นจุดเกิดเหตุ ในห้องเกิดเหตุมีเพียงพัดลม 1 ตัว ไม่ได้เสียบปลั๊ก และไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่น จึงยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดไฟไหม้

เบื้องต้นแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ได้ชันสูตรศพพบว่า มีบาดแผลถูกแทงหน้าอก 1 แผล ถูกฟันที่คาง 1 แผล ถูกฟันเหนือคิ้วขวา 1 แผล หลังชันสูตรได้ส่งศพไปผ่าหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายเอิร์ท เพื่อนข้างห้อง เล่าว่า ตนอยู่ที่นี่มา 4-5 ปี ตนอยู่ห้อง 613 ส่วนผู้ตายอยู่ห้อง 611 ใกล้กัน มีคนที่อยู่ตึกนี้มาเรียกว่ามีไฟไหม้จึงรีบขึ้นไปดู เห็นไฟออกมาจากประตู และมีควันลงมาถึงชั้น 4 ตอนแรกไม่รู้ว่ามีคน เห็นเป็นกองผ้าขนหนู พอเปิดประตูได้จึงรู้ว่ามีคน ชั่วโมงนั้นคิดว่าแค่จะช่วยให้คนออกมาให้ได้ ไม่คิดว่าเขาจะเสียชีวิต จึงบอกให้น้องๆ นักศึกษาช่วยกันโทรแจ้งกู้ภัย ตอนแรกประตูมันแง้มได้นิดหนึ่งเลยเอาสายดับเพลิงเข้าไปดับไฟ และพี่ที่ดูแลหอเลยเอากุญแจเซ็นเตอร์มาไขเพื่อเปิดประตู

 

นักศึกษาม.ดัง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากนั้นเปิดประตูมีควันออกมา ตนจึงเอาถังดับเพลิงเอามือลอดเข้าไปฉีดที่กองไฟ เมื่อทุกอย่างสงบไฟมอดลงเหลือแต่แค่ไฟปะทุ จึงผลักประตูเข้าไปพบว่าเป็นคนนอนอยู่ ตนอยู่ห้องข้างกับเขาห้องเกิดเหตุห้องและไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิตเพราะหอนี้เป็นหอรวม มีทั้งเป็นนักศึกษาคนทำงาน อย่างตนก็เป็นคนทำงาน วันนี้เป็นแค่วันหยุดเลยอยู่ห้อง

จากนั้นควันไฟก็เริ่มออกมาจากห้อง เลขที่ 611 ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่น 3 คน จึงรีบนำถังดับเพลิง เข้าไปฉีดพ่นไฟที่กำลังลุกอยู่ภายในห้อง และพบว่ามีชายนอนอยู่ภายในห้องดังกล่าว ถูกไฟคลอก จึงรีบวิ่งไปเรียกเจ้าของหอพัก แต่ควันไฟได้โพยพุ่ง หอพักบริเวณชั้น 6 ไปทั้งชั้น จนมองไม่เห็น ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ช่วยกันลากเจ้าของห้องพักออกมาเพราะคิดว่ายังมีชีวิตรอดอยู่ แต่พอลากออกมาแล้วปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว โดนไฟคลอกทั่วตัว

จากการสอบถามนายอาทิตย์ อายุ 21 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนมาทราบข่าวว่าเพื่อนเสียชีวิต เลยรีบตามมาดู เพราะตนเรียนมหาวิทยาลัยคนละที่กัน แต่ตนกับซัน (ผู้ตาย) สนิทกันมาก เคยเรียนด้วยกัน กินข้าวจานเดียวกัน ตนมารู้ว่าช่วงหลังๆซันมีปัญหาเรื่องเงิน พฤติกรรมช่วงนี้ซันจะตีตัวออกห่างจากตน ปกติซันเล่นแอปฯ หาคู่บ่อย แต่เพื่อนไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน

ส่วนเรื่องส่วนตัวตนไม่ทราบ แต่ก่อนซันเรียนอยู่ที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ขึ้นมาเรียนที่กรุงเทพ และมาอยู่กับตน ซึ่งซันเป็น LGBTQ+ จะคบได้ทั้งผู้ชาย และสาวประเภท 2 ตนคิดว่าเพื่อนไม่ได้คิดสั้น ฆ่าตัวตาย เพราะเพื่อนมีความฝันว่าเรียนจบไปจะทำอะไรต่อ ซันเพิ่งจะย้ายมาอยู่หอนี้ประมาณ 2 เดือน ตนเคยมาหาซันที่ห้องอยู่ 2-3 ครั้ง ส่วนเรื่องรถฟีโน่สีแดงที่โผล่ในกล้องวงจรปิด ลักษณะเป็นผู้หญิงขับขี่ ตนไม่มั่นใจว่าเป็นใคร อาจจะเป็นสาวประเภท 2 เพราะผมยาว ไม่ทราบว่าอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกันกับซันหรือไม่

ด้าน น.ส.รังสิมา อายุ 32 ปี แม่ค้าร้านของทอดซึ่งเป็นร้านประจำน้องซัน บอกว่า ตนเคยขายของให้น้องประจำ ตนเห็นว่าน้องปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะมาซื้อของกับตนก็ยิ้มแย้มและคุยเก่ง เขาจะมาคุยเล่นกับตนเป็นประจำ ซึ่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา น้องเขาเพิ่งมาซื้อของร้านตนกับเพื่อนผู้หญิง 2 คน และน้องมีเพื่อนเป็นสาวประเภท 2 อยู่ แต่ตนไม่เคยเห็นน้องมากับคนที่อยู่ในคลิป ซึ่งน้องเคยมาพูดกับตนว่าจะกลับบ้านช่วงสิ้นเดือน กลับต่างจังหวัดเพื่อไปหาเงิน ตนรู้สึกสงสารเพราะเห็นหน้าน้องเหมือนเครียด แต่ตนไม่ได้ถามอะไรมากแค่ทักทายกัน

ซึ่งในคลิปวงจรปิดที่ออกข่าวไป ที่เห็นว่ามีสาวประเภท 2 เดินมากับน้องด้วย สวมเสื้อสีขาว ตนเหมือนเคยเห็นคุ้นๆว่าเขาเป็นคนรูปร่างใหญ่ และคาดว่าเป็นชาวต่างชาติ เพราะเคยมาซื้อของที่ร้านตนอยู่ และเขาพูดภาษาอังกฤษ ตนจึงอยากจะเห็นหน้าชัดๆ ตนจะชี้ได้เลยว่าเขาคือคนต่างชาติที่ตนคุ้นๆ ตนคาดว่าเป็นคนเดียวกัน เพราะดูจากลักษณะแล้วเหมือนกันมาก แต่ดูลักษณะสาวประเภท 2 คนนี้ดูน่ากลัวเพราะตัวใหญ่

เบื้องต้น เพื่อนของผู้เสียชีวิตได้โทรติดต่อกับญาติของนายซัน ก่อนจะส่งโทรศัพท์ให้ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ ช่วยพูดคุยกับแม่ของนายซัน ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และร้องไห้ตลอดเวลา เพื่อยืนยันตัวตนลูกชาย ก่อนแจ้งว่าจะเดินทางมาจากจังหวัดตรังในภายหลัง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ได้ให้เพื่อนของผู้เสียชีวิต นำเงินมาวางไว้ข้างร่างของผู้เสียชีวิตเพื่อทำพิธีซื้อทาง ระหว่างเจ้าหน้าที่นำร่างไปส่งมอบที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป  โดยตำรวจจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดครั้ง หลังพบชายต้องสงสัย คาดว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุแทงนายวิศว จนเสียชีวิตแล้วเผาอำพรางแล้วหลบหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ
บริษัท กรุงสยามเครื่องดื่ม จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลัง ตรา คอมมานโด ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น