“สุชาติ” พบนักธุรกิจไทยในอินเดีย ยันเป็นตลาดศักยภาพ เตรียมขยายฐานสินค้าเพิ่ม

"สุชาติ" พบนักธุรกิจไทยในอินเดีย ยันเป็นตลาดศักยภาพ เตรียมขยายฐานสินค้าเพิ่ม ฝากคนรุ่นใหม่เร่งค้าหากติดปัญหา ประสานพาณิชย์ทันที

สุชาติ” พบนักธุรกิจไทยในอินเดีย ยันเป็นตลาดศักยภาพ เตรียมขยายฐานสินค้าเพิ่ม ฝากคนรุ่นใหม่เร่งค้าหากติดปัญหา ประสานพาณิชย์ทันที

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 67 ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดียนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “ ด้วยนโยบายของท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย ให้มีการเปิดตลาดสินค้าไทยเพิ่มเติมในอินเดีย โดยมีการจัดทีมอินเดีย ซึ่งประกอบด้วยผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางการค้าของประเทศอินเดีย เพื่อสำรวจโอกาสและอุปสรรคของนักธุรกิจและนักลงทุนของไทยที่จะเข้ามาเปิดตลาดในอินเดีย ผมได้ถือโอกาสในการเดินทางมาร่วมงานที่อินเดีย จึงขอให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ กรุงนิวเดลี เชิญนักธุรกิจไทย ที่ประกอบธุรกิจในอินเดีย มาพบปะหารือกัน โดยมี นางสาวบุณิกา แจ่มใส รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมรับฟังเพื่อหาแนวทางส่งเสริมนักธุรกิจไทยด้วย

นักธุรกิจไทย ประกอบด้วย ผู้แทนบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทล็อตส์ โฮลเซล โซลูชันส์ (ค้าส่ง) บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด เพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกี่ยวกับโอกาส ความท้าทาย อุปสรรค และแนวโน้มของตลาดอินเดีย และรับฟังข้อเสนอแนะของภาคเอกชนต่อฝ่ายนโยบายเพื่อขับเคลื่อน ขยายและคุ้มครองผลประโยชน์ของธุรกิจไทยในอินเดีย

สุชาติ พบนักธุรกิจไทยในอินเดีย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุชาติ กล่าวว่า “อินเดียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีความต้องการที่หลากหลาย จึงเป็นโอกาสสำหรับสินค้าและบริการของไทยในหลายมิติ โดยผมได้รับทราบว่าอินเดียมีนโยบายที่ต้องการเปลี่ยนมาผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพลังงานจากแสงอาทิตย์ และมีความต้องการนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง อาทิ แผ่นผนัง (Wall Panel) ซึ่งล้วนเป็นสาขาที่ภาคเอกชนไทยมีศักยภาพและความเชี่ยวชาญ นอกจากนี้ ทราบว่ามีนักธุรกิจไทยอีกหลายรายเข้ามาลงทุนในอินเดียในหลากหลายสาขา อาทิ ยานยนต์และชิ้นส่วน ธุรกิจการบิน และอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทเหล่านี้ถือเป็นต้นแบบที่กล้ารุกเปิดตลาดในต่างประเทศ

นายสุชาติ เพิ่มเติมว่า “กระทรวงพาณิชย์ตระหนักถึงผลประโยชน์ของผู้ประกอบการและธุรกิจไทย ทั้งรายใหญ่และรายย่อย รวมถึงการหาช่องทางเพื่อแก้ไขอุปสรรคทางการค้าในเชิง นโยบาย และแสวงหาโอกาสและลู่ทางการค้าและการลงทุนของไทย เพื่อต่อยอด ความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างไทยกับอินเดีย โดยขอฝากนักธุรกิจรุ่นใหม่ใหม่ของไทยที่มาลงทุนในอินเดียให้คุณมีความกล้าเผชิญและฝ่าฟันต่อความท้าทายให้ได้ หากเกิดปัญหาหรืออุปสรรคใดที่ทางกระทรวงพาณิชย์จะให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนได้ ขอให้รีบประสานไปยังกระทรวงพาณิชย์โดยผ่านสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงนิวเดลี ได้ทันที”

 

ธุรกิจหลักของ SCG ในอินเดีย

1.Ceramic Business (sourcing/ OEM) กระเบื้องเซรามิคจากอินเดีย

2. Paper and Packaging Supply กระดาษ จาก SCG Pacgaking เข้าโรงงาน ผลิต ยิปซัม บอร์ด ในอินเดีย

3. โรงงานร่วมทุนแห่งแรก รุกตลาดก่อสร้างในอินเดีย ภายใต้แบรนด์ Zmartbuild by NXTBLOC โรงงานร่วมทุนที่เขตเคดา เมืองอาห์เมดาบัด (Kheda; Ahmedabad) ถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของกลุ่มเอสซีจีในอินเดีย โรงงานแผ่นผนังมวลเบา (Autoclaved Aerated Concrete Wall : AAC Wall) แห่งแรกของอินเดีย

4. SCG Chemicals เริ่มเข้าสำรวจโอกาสระยะยาวของธุรกิจปิโตรเคมีในตลาดอินเดียซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบัน SCG Chemicals มีการส่งออกเม็ดพลาสติกและโพลีเมอร์ไปยังอินเดียโดยได้รับประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรีไทย-อินเดีย

 

 

LOTS Wholesale Solutions LOTS ในเครือบริษัท สยามแม๊คโคร จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจค้าส่งในอินเดีย ถือเป็นผู้ประกอบการค้าส่งต่างชาติรายเดียวในกรุงนิวเดลีให้บริการผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท เช่น ผลิตผลสด อาหารบรรจุหีบห่อ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียน และอื่น ๆ โดยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ผู้ค้าปลีก กลุ่ม HoReCa (โรงแรม ร้านอาหาร และผู้จัดเลี้ยง) และผู้ให้บริการ (สถาบันรัฐบาล สถานพยาบาล สถาบันการศึกษา ฯลฯ) ปัจจุบันแบรนด์ LOTS มี 5 สาขา และมีแผนจะเปิดกิจการเพิ่มอีก 1 สาขา ภายในปี 2567

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น