สัมพันธ์ลึก ป้อม – โจ๊ก ตัดไม่ตาย ขายไม่ขาด?

สัมพันธ์ลึก ป้อม - โจ๊ก ตัดไม่ตาย ขายไม่ขาด?

สัมพันธ์ลึก ป้อม – โจ๊ก ตัดไม่ตาย ขายไม่ขาด? – Top News รายงาน

ป้อม - โจ๊ก

ถือเป็นความสัมพันธ์รักที่ไม่ใช่พี่น้องแท้ๆ ไม่ใช่คนในครอบครัวเดียวกัน แต่ผูกพันกันลึกซึ้งออกหน้าออกตา ที่แม้แต่คนวงนอกก็รู้กันไปทั่วว่า ลูกรักสายตรง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นั่นก็คือ “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล เรียกได้ว่า “ลุงป้อม” รักน้องชายคนนี้มากกว่าน้องชายแท้ๆของตัวเองที่คลานตามกันออกมา

และเมื่อย้อนเหตุการณ์ก่อนที่ “บิ๊กโจ๊ก” จะมามีความแนบแน่นในบ้าน “วงษ์สุวรรณ” ซึ่งถ้าใครรู้ก็ต้องถึงบางอ้อไปพร้อมๆกัน เพราะเป็นการชักนำเข้ามา จาก “บิ๊กแป๊ะ” พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่พา “บิ๊กโจ๊ก” มาเจอกับ  “พันธุ์พงษ์ วงษ์สุวรรณ” หรือกุ๊ก น้องชายคนสุดท้องของลุงป้อม ซึ่งหลังจากทั้ง 2 คน ได้รู้จักมักจี่กันจนถึงขั้นเข้านอกออกในบ้านเป็นอันสนิทคุ้นเคย น้องชายลุงป้อมคนนี้ ก็เลยตัดสินใจพา “บิ๊กโจ๊ก” ไปฝากตัวรับใช้ “ลุงป้อม” เข้าบ้านป่ารอยต่อ อย่างเป็นทางการเพื่อให้อยู่ช่วยเหลืองานด้านต่างๆ

ซึ่งแน่นอนว่า บุคลิกหวานเจี๊ยบเอาอกเอาใจคนอย่างถึงตัวถึงตน ก็สร้างความประทับใจให้ลุงป้อม ตกหลุมรักน้องชายคนนี้จนออกหน้าออกตา ว่าอะไรว่าตามกันเกือบซะทุกอย่าง  ไว้วางใจถึงขั้นให้ทำงานสำคัญๆระดับชาติในหลายๆเรื่อง เรียกได้ว่านาทีนั้น ต้องโจ๊กเท่านั้นถึงจะเอาอยู่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้วยมันสมองความเก่งกาจของบิ๊กโจ๊ก ประกอบกับความคล่องแคล่วว่องไว มีคอนเนคชั่นทั่วฟ้าเมืองไทย จะหยิบจับสิ่งไหน บิ๊กโจ๊ก ก็ทำสำเร็จไปซะทุกอย่าง และนี่คือข้อดีที่ทำให้ลุงป้อม “ใจบาง” และเปิดรับ “บิ๊กโจ๊ก” เข้ามานั่งในใจ ให้อำนาจ ให้ไม้กายสิทธิ์  ให้บิ๊กโจ๊ก นำไปชี้สั่งทำนู่นนี่ได้แบบ ไม่ตะขิดตะขวงใจ จนนับวันบิ๊กโจ๊ก ยิ่งแผ่บารมียิ่งใหญ่ กลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ตำรวจคนอื่นๆหมันไส้ เพราะแม้แต่น้องชายในใส้ของลุงป้อมเอง ยังสำคัญไม่เท่า “บิ๊กโจ๊ก”

หลายปีก่อนยุค คสช. เรืองอำนาจ คนวงในรู้กันดีว่า ความสัมพันธ์ของบิ๊กโจ๊ก กับ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ หรือบิ๊กป๊อด อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีอันสั่นคลอนจูนคลื่นไม่ตรงกันอยู่พักใหญ่ๆ เพราะงานยาก งานใหญ่ งานสำคัญๆ บิ๊กป้อม ก็โยนให้ “บิ๊กโจ๊ก” ทำคนเดียวซะเกือบหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งคำสั่งแต่งตั้งตำรวจ ในยุค คสช.เรืองอำนาจ ใช้มาตรา 44 แหกผ่านทุกด่าน ซึ่งตำรวจส่วนใหญ่รู้กันดีว่า บิ๊กโจ๊ก คือคีย์แมนสำคัญ ในการแบ่งโควต้า คำสั่งแต่งตั้งในยุคนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ที่บิ๊กโจ๊ก เอง ก็เป็นมือประสานคอยช่วยจนเป็นรูปเป็นร่าง เดินเข้า – ออก พรรคเป็นว่าเล่น

การที่บิ๊กป้อมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบิ๊กโจ๊ก เกิดขึ้นอยู่ตลอด แต่ครั้งที่ถือเป็นประเด็นใหญ่มากสุดก็เห็นจะเป็นตอนที่ “บิ๊กโจ๊ก” ถูก “บิ๊กแป๊ะ” ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นคำสั่งเด้งออกจากราชการไปเมื่อหลายปีก่อน จนแล้วจนรอด ลุงป้อมก็ยังคอยประสานช่วยเหลือ สั่งนักกฎหมายมือฉมัง หาหนทางให้บิ๊กโจ๊ก หวนกลับคืนสู่ รั้วปทุมวันให้ได้ และสุดท้ายครั้งนั้น “บิ๊กโจ๊ก” ก็ได้กลับมา

 

ส่วนวิบากกรรมในรอบนี้ ดูเหมือนจะไม่มีใครช่วยเค้าได้ ต่อให้สิบป้อม ร้อยป้อม พันป้อม ก็ต้องยอมจำนนให้กับข้อกฎหมาย

ที่ผ่านมาไม่ว่าโจ๊ก จะทำผิดกี่ครั้ง ลุงป้อม คนนี้ก็วางเฉยมองข้ามผ่านได้แบบสบายๆ ให้อภัยทุกครั้ง ถึงแม้ในบางเรื่อง คนรอบข้างจะจับสังเกตได้ว่า “บิ๊กโจ๊ก” ก็มิได้แสดงออกด้วยความประสงค์ดีกับลุงป้อม แต่ลุงป้อม ไม่แค้น ไม่เคือง ไม่โกรธบิ๊กโจ๊กแต่อย่างใด นี่เป็นสัมพันธ์รัก ที่อธิบายยาก และเกิดขึ้นไม่ง่าย แต่ “บิ๊กโจ๊ก” ทำให้ลุงป้อมรักและไว้ใจเค้าได้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากโขแล้ว!

วิบากกรรม “บิ๊กโจ๊ก” รอบนี้ ดูเหมือนลุงป้อมจะไม่ค่อยออกมาแอคชั่น หรือมีบทบาทใดๆ อาจจะเพราะหมดรักน้องชายคนนี้ไปเสียแล้ว? คงจะต้องปล่อยให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกไปสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพื่อให้ได้หวนคืนกลับคืนสู่รั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้ง

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในคลิปวีดีโอนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น