“อี้ แทนคุณ” เข้าใจ “พิธา” หลั่งน้ำตา แต่สงสารพ่อแม่คนอื่นมากกว่า เห็นลูกต้องติดคุก

"อี้ แทนคุณ" เข้าใจ "พิธา" หลั่งน้ำตา แต่สงสารพ่อแม่คนอื่นมากกว่า เห็นลูกต้องติดคุก

อี้ แทนคุณ” เข้าใจ “พิธา” หลั่งน้ำตา แต่สงสารพ่อแม่คนอื่นมากกว่า เห็นลูกต้องติดคุก

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ฟังคลิปนี้ของคุณ​พิธาแล้วเข้าใจ​ความรู้สึก​ของคนเป็นพ่อที่รักและห่วงลูกที่สุด ถึงขนาดหลั่งน้ำตาเมื่อคิดถึง​อนาคต​ของลูกเขา ห่วงเรื่อง​สิทธิ​เด็ก ห่วงนั่นห่วงนี่ห่วงยิ่งกว่าชีวิต​ตัวเอง ผมเข้าใจ​ความรู้สึก​ตรงนี้ของพ่อทิม พิธาดีครับ และขอให้​กำลังใจ​ในส่วนนี้ รวมทั้ง​ผมได้เคยแสดงจุดยืน​ว่าไม่เค​ยเห็น​ด้วยกับการยุบพรรคใดๆเลย

แต่ถ้าได้ฟังแล้วได้คิด คิดก่อนว่าก่อนหน้านี้​เกิดอะไรขึ้นบ้างนะ ความห่วงใยที่ต้องมีถึงลูกของพ่อแม่คนอื่นที่เขาต้องเป็น​ห่วงลูกของเขาไหม ว่าจะเป็​นอย่างไรกับการที่มีกระบวนการทางการเมือง​แบบของคุณ​หรือไม่ที่ไปนำ “เด็กๆ” ออกจากอ้อมกอดของพ่อแม่ด้วยการผลิตสื่อ การสนับสนุน​จัดชุมนุม​ การชี้นำประเด็น​การเมืองตามใจที่คุณต้องการโดยเฉพาะ​การ​ดูหมิ่น ด้อยค่า​ อาฆาตมาดร้าย​ต่อผู้ที่หลายคนสถาปนา​ให้เป็น​”พ่อ” ของแผ่นดิน พ่อของชาติ ไป​จนถึงกลาย​เป็น​การลดทอนความมั่นคง​ของชาติที่ควรปกป้องคุ้มครอง​ให้ถึงที่สุดจากลู​กๆ เหมือน​กัน

อี้ แทนคุณ เข้าใจ พิธา หลั่งน้ำตา

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณ​และพวกคุณ​ทำอย่างไร​กับลูกของครอบครัว​พวกเขาบ้างหรือ คุณนำเด็ก 10ขวบขึ้นเวทีปราศรัยพูด hate speech คุณ​และพวกของคุณ​ทำอย่างไร​กับ “หยก” ยังไม่นับรวมเยาวชน​กลุ่ม​ต่างๆที่ควรจะมีอนาคต​ที่สดใสหากไม่มีความพยายาม​ทำการเมือง​แบบมุ่งเป้าไปที่เด็กและเยาวชน​

“น้ำตา” ของคุณ​มันน่าจะมีส่วนผสมของความเป็​น​มนุษย์​ มีจิตวิญญาณ​แห่ง​ความรัก​และห่วงใยลูกในฐานะ​พ่อแม่ อย่างเต็​มเปี่ยม ไม่ต่างจาก น้ำตาของพ่อแม่คนอื่นๆ ที่รินไหลหลั่งรินออกมาเมื่อ​เวลาที่เขาห่วงใยลูกหลาน​ของเขา

 

 

มีไหมนะประเทศ​ไหนในโลกที่ปล่อยให้มีการเมืองแบบสุดโต่ง โยงลงไปหาเด็กเยาวชน​แบบเกลียด​ชังต่อสถาบันหลักของชาติ​จนแสดงพฤติกรรม​ก้าวร้าว​รุนแรง กลายเป็น​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​วัยภายในครอบครัว​ จนเกิดผลกระทบเมื่อต้องมีคดีเพราะทำผิดกฎหมาย​แบบที่มีอยู่

พวกคุณ​รู้อยู่แก่ใจ​ว่าหลายเรื่อง​ผิดกฎหมาย​คุณทำอะไรให้พวกเขาบ้าง นอกจากปลุกปั่นพวกเขาต่อไป สนับสนุน​การทำผิดจนต้องติดคุก​บ้าง หนีไปบ้าง หมดอนาคต​บ้าง และตายบ้าง เว้นพวกเขาบ้างไม่ได้​หรือ

 

หรือเขาไม่ใช่ลูกคุณ​ เพียงเพราะคุณ​ไม่ได้​เป็น​นายกรัฐมนตรี​ คุณ​ต้องร้องไห้ ลูกของคนที่ต้องติดคุก​ ต้องตาย (อย่างบุ้ง ขออภัย​เอ่ยถึง)​ และอีกหลายๆคน คุณทำอะไรได้​บ้าง

คนของคุณ​เอาเงินยัดใส่มือ ไปประกัน ไปเชียร์​ไปเป่าหู ไปปลุกปั่น​สนับสนุน​แกนนำเยาวชน​ ให้เขาสู้เพื่อกระแสพวกคุณ​หรือไม่ผมไม่อยากวิจารณ์​อีก เพราะผมตั้งใจถอยจากการเมือง​แล้ว

แต่ผมอินกับเรื่อง​เด็กและเยาวชน​มาก ผมไม่อยากว่าหรือซ้ำเติมคุณ​และพวกของคุณ​แต่หวังว่าบทเรียน​ครั้ง​นี้จะสร้างสำนึก​ใหม่ของพวกคุณ​ว่า “อย่าเล่นการเมืองแบบสุดโต่ง​กับเด็กๆจนกลายเป็น​ลัทธิ​คลั่งความก้าวร้าว” เพื่อพ่อแม่​คนอื่นจะไม่ต้องร้องไห้แบบที่คุณร้อง​อีกต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น