มหาวิทยาลัยเราเล็กๆ แต่ทำเรื่องสำคัญให้ประเทศ สอน น.ศ.ทำเพื่อสังคม

มหาวิทยาลัยเราเล็กๆ แต่ทำเรื่องสำคัญให้ประเทศ สอน น.ศ.ทำเพื่อสังคม

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับสถานีข่าว Top News นำโดย คุณพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการที่ปรึกษาด้านพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ตัวแทนของนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมี ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี กล่าวต้อนรับ

 

 

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสดีครั้งหนึ่งที่มหาวิทยาลัยที่อยู่ห่างไกลจากกรุงเทพอย่างเรา มีโอกาสได้ต้อนรับวิทยากรที่เป็นมืออาชีพและประสบความสำเร็จในการทำงาน ประสบความสำเร็จในชีวิตที่จะมาเป็นแบบอย่าง เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา ซึ่งแรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องมี แต่ขึ้นอยู่กับว่าเราจะผลักดันอย่างไรจะใช้มันเมื่อไหร่ เราอาจไม่จำเป็นต้องมีดารา นักร้อง เป็นแรงบันดาลใจก็ได้ เราอาจจะมีคนที่บ้านเราเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งก็จะแตกต่างกันไป แต่วันนี้จะมีตัวอย่างดีๆของคนที่ เคยพลาดเคยทำผิดแล้ววันนี้ก็กลับมาประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นนี่จะเป็นตัวอย่างให้กับเรา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“วันนี้เด็กนักศึกษาสนใจฟังกันเยอะ แต่เก้าอี้ไม่เพียงพอ ก็ขออภัยตรงจุดนี้ นี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญครั้งหนึ่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ซึ่งที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยเล็กๆมหาลัยหนึ่งในภูมิภาค แต่เรากำลังจะทำเรื่องสำคัญๆให้เกิดขึ้นกับประเทศค่อนข้างเยอะหลายเรื่อง ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี และในเรื่องของนวัตกรรมที่เราคิดค้นร่วมกันทำกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ล่าสุดเราไปทำเรื่องระเบียงเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ โดยผ่านการจัดการบริหารของกระทรวง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจ และทางเราก็ทำอย่างเอาจริงเอาจัง”

ดร.สมปราชญ์ วุฒิจันทร์ รองอธิการบดี ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี บอกด้วยว่า ที่สำคัญที่สุดก็คือ เรากำลังจะพัฒนานักศึกษาของเรา ให้มีลักษณะแตกต่างจากการเป็นนักศึกษาที่อื่น ต้องรู้ร้อนรู้หนาวกับสังคม รู้ความเป็นไปของสังคม และพร้อมที่จะเอาองค์ความรู้ที่เรามี ชวนเพื่อนจูงมือน้องขอร้องพี่ ในการที่เราจะไปทำงานร่วมกันเพื่อทำงานของสังคม นี่คือสิ่งที่อยู่ในจิตวิญญาณของเราอยู่แล้ว นี่คือสิ่งที่เราพย่ยามจะทำเรื่องเหล่านี้

 

 

 

“ในนามของมหาวิทยาลัยต้องขอบคุณผู้จัด ที่จัดโครงการดีๆแบบนี้ขึ้น ก็หวังว่า โครงการนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคน ในนามเจ้าบ้าน ก็ขอยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดที่ว่ามีอาหารทะเลดีที่สุดในประเทศ และมันจะเป็นอย่างนั้นไปอีกยาวนาน “

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ในลิงค์นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สืบนครบาล" บุกจับบัญชีม้า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" อ้างเป็น ตร. หลอกเหยื่อสูญเงินกว่า 2 ล้านบาท
“บิ๊กป้อม” ปิดปาก ไม่ตอบปมคลิปเสียงหลุด ถูกแฉในรายการหมาแก่
คณะกรรมาธิการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานการบริหารจัดการน้ำบาดาล ณ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล
ซิมบับเวเล็งฆ่าช้าง 200 ตัวเลี้ยงประชาชน
รื้อกฎต่างด้าว รับโทษเท่าคนไทย ห้ามตั้งท้องเด็ดขาด ตรวจจับส่งกลับทันที
"บิ๊กต่อ" เข้าให้ปากคำคดีเส้นเงินเอี่ยว ‘เว็บพนัน-ส่วย’ ก.ร.ตร.ยันเอาผิดย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณราชการ
คนร้ายลอบวางบึ้ม ทหารพรานยะลา เจ็บ 4 นาย
"นักวิชาการ" ค้านแก้รธน.หมวดจริยธรรม ชี้เป็นมโนสำนึก คนปกติทั่วไปชั่งน้ำหนักได้ 
ใครอยู่เบื้องหลัง บอมบ์ฐานบัญชาการรบ ที่มั่นสุดท้ายของ "ลุงป้อม"
ปลุกผีคดีเก่า ขุดอดีตขึ้นมาเปิดศึก ฟาดคารมกันดุเดือด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น